DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

TAROT Nhập Môn

Tác giả Kim Huggens
Bộ sách
Thể loại Chiêm tinh - Phong thủy
Tình trạng Hoàn Thành
Định dạng eBook mobi pdf epub azw3
Lượt xem 5945
Từ khóa eBook mobi pdf epub azw3 full Kim Huggens Thiên Huy Tham Khảo Chiêm Tinh Bói Toán Tarot
Nguồn ebook©vctvegroup
akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google drive TẠI ĐÂY

Tarot – bộ môn vừa mang màu sắc chiêm đoán vừa mang tính nghệ thuật. Mỗi lá bài đem đến cho bạn những thông điệp được ẩn giấu từ quá khứ, hiện tại hoặc tương lai. Từng lá bài giống như một “bảo tàng nghệ thuật” thu nhỏ – từng bức tranh được gửi gắm trong đó đều chứa những thông điệp về nhân sinh quan.

Cũng như nhiều quyển sách chuyên khảo xuất sắc khác, cuốn sách này đưa đến cho bạn cả hệ thống lý thuyết lẫn những bài tập thực hành độc đáo. Bạn hãy lật từng trang sách để thấy với mỗi một mục, mỗi một chương, tác giả đều đem đến những góc nhìn và cách tiếp cận mới, sâu sắc. Tác phẩm của Kim Huggens, một chuyên gia thực thụ về tarot, đã mang lại cảm hứng lớn cho những người mới bắt đầu lẫn những người đã đang đi trên con đường tìm hiểu Tarot.

 “Tôi muốn những nghiên cứu sinh của khóa học này khám phá bản thân họ, nhận ra những điều mới mẻ về các cỗ bài Tarot của riêng họ, làm nổi bật được các phương diện đời sống và nhân cách, bắt đầu hình thành và sáng tạo ra hiểu biết cũng như góc nhìn của cá nhân đối với từng lá bài. Khi phương thức học tập này được áp dụng, nó sẽ không còn là trò trí tuệ vặt vãnh mà sẽ trở thành một nẻo đường tuyệt diệu, hấp dẫn và đầy phấn khởi để khám phá và tự hoàn thiện bản thân.”

– Kim Huggens

***

TÁC GIẢ

KIM HUGGENS đã nghiên cứu Tarot từ năm cô chín tuổi, là đồng tác giả của cỗ bài Sol Invictus: The God Tarot (Vầng dương bất bại: Cỗ Tarot Thần linh - ấn phẩm của Nxb Schiffer, 2007) và đang hoàn thiện cỗ song sinh Pistis Sophia: The Goddess Tarot(Minh triết thuần khiết: Cổ Tarot Nữ thần).

Cô sống tại Cardiff, xứ Wales với người yêu và con mèo của mình, làm tiếp tân bán thời gian cho một trạm thú y để có tiền theo học ngành Lịch sử Cổ đại tại đại học. Cô chuyển đến Cardiff từ năm 2002 để học ngành Triết theo chương trình Cử nhân và tốt nghiệp cao học ngành Tôn giáo thời Thượng cổ hậu kỳ tại Đại học Cardiff năm 2007.

Kim đã nhiều lần tham luận và diễn thuyết tại Anh về các chủ đề Tarot, chiêm tinh, phiếm thần luận, thần thoại học và thường xuyên tổ chức các khóa dạy Tarot. Cô theo dạo Vodu, học thuyết Thelema và là một thành viên của Hiệp sĩ dòng Đền. Những khi rảnh rỗi, cô chơi Call of Cthulhu, Dungeons and Dragons, viết truyện ngắn, tản bộ ở các nghĩa địa và mong ước có thể dịch được tiếng Sumer.

***

LỜI GIỚI THIỆU

Tarot vừa mang màu sắc của một bộ môn chiêm đoán vừa mang tính nghệ thuật. Mỗi lá bài đem đến cho bạn những thông điệp được ẩn giấu từ quá khứ, hiện tại hoặc tương lai. Chúng ta có thể dựa vào đó để đưa ra những quyết định hợp lý nhất với mỗi người. Không chỉ là công cụ dùng để chiêm đoán, bộ bài Tarot còn chứa đựng thành quả nghệ thuật mà người nghệ sĩ truyền tải qua nó. Nó giống như một “bảo tàng nghệ thuật” thu nhỏ với từng lá bài - từng bức tranh được gửi gắm trong đó những thông điệp về nhân sinh quan.

Cũng như nhiều quyển sách chuyên khảo khác, cuốn sách này đưa đến cho bạn cả về hệ thống lý thuyết lẫn những bài tập thực hành độc đáo. Bạn có thể thấy, chà, cuốn sách này quá dày, quá nhiều kiến thức cho việc bắt đầu học Tarot! Nhưng bạn hãy cùng lật từng trang sách, mỗi một mục, mỗi một chương, tác giả đều đem đến những góc nhìn mới, những cách tiếp cận mới rất bổ ích cho những ai muốn bắt đầu. Nó sẽ thu hút, hấp dẫn và khơi gợi cảm hứng cho cả những người mới bắt đầu và những người đã đang đi trên con đường tìm hiểu Tarot.

Cuốn sách này được thiết kế xen lẫn giữa việc tìm hiểu ý nghĩa các lá bài cùng với bài tập tự chọn và thực hành các trải bài. Cách sắp xếp này khá khó khăn cho những bạn mới bắt đầu khi chưa có cái nhìn tổng quan về bộ bài Tarot nhưng sẽ rất thú vị với những người đã tìm hiểu một chút về Tarot hoặc đã được tiếp xúc với các lá bài, các bài tập tự chọn sẽ cho bạn những trải nghiêm mới, những cách tiếp cận mới. Vì vậy, tôi giới thiệu tới các bạn hai cách mà bạn có thể sử dụng để đọc quyển sách này hiệu quả:

Cách thứ nhất đó là bạn có thể thực hiện tuần tự theo từng mục tác giả đưa ra, sau mỗi phần lý thuyết là những bài học tự chọn rất thú vị, bạn có thể thực hành theo và ghi lại những phát hiện mới, tâm đắc của chính mình trong quyển sổ tay cá nhân.

Cách thứ hai đó là bạn lựa chọn đọc và tìm hiểu những chương đưa ra ý nghĩa của các lá bài trước, sau đó đọc đến chương tác giả cung cấp cách trải bài. Cách này thích hợp hơn với các bạn mới tìm hiểu Tarot, cung cấp cho các bạn cái nhìn tổng quan về các lá bài trước, sau đó bạn sẽ có thể vận dụng vào để thực hiện các trải bài với độ khó tăng dần.

Cho dù bạn có thực hiện theo cách nào hoặc bạn tự tìm ra cách đọc hiệu quả cho riêng mình thì đây cũng là một cuốn sách đáng được đọc trên hành trình tìm hiểu Tarot của mỗi người. Nếu như bạn mong chờ một cuốn sách chỉ đưa ra những điều huyền bí hay sẽ giúp bạn trở thành những người luôn đem theo quả cầu thủy tinh bên người và phán định tương lai của người khác thì tôi chắc bạn sẽ cảm thấy thất vọng. Nhưng nếu bạn có cơ hội được trải nghiệm qua từng trang sách, bạn sẽ thấy rằng Tarot là bộ môn dành cho tất cả mọi người, chỉ cần bạn chuyên tâm và ham muốn tìm hiểu, cánh cửa Tarot sẽ luôn mở rộng với các bạn!

Giờ hãy cùng lật mở từng trang sách và bước vào cuộc hành trình khám phá thế giới Tarot đầy màu sắc và thú vị!

PHẠM MINH HIỀN

Giảng viên Tarot tại Tada Project

***

GHI CHÚVỀ BỐ CỤC CỦA KHÓA HỌC

Khóa học này được thiết kế để giúp cho độc giả các bạn nghiên cứu hệ thống bài Tarot theo một phương pháp cá nhân và giàu ý nghĩa. Nó phù hợp với độc giả ở mọi trình độ kinh nghiệm, dẫn dắt người đọc từ các kỹ năng rất cơ bản tới các chủ đề chuyên sâu hơn liên quan tới Tarot. Nếu có thể, độc giả nên tiến từng bước theo chương trình khóa học để không bỏ lỡ những thông tin hữu ích; tuy nhiên, các bài học cũng được thiết kế sao cho chúng vẫn có giá trị khi nghiên cứu độc lập.

Tiến độ nghiên cứu tùy thuộc vào chính bạn và có lẽ sẽ bị ảnh hưởng bởi những mục tiêu khác của bạn, bởi cả mức độ quan tâm tới Tarot và phong cách học hỏi của chính bạn. Tuy nhiên, những người nghiên cứu trước đây đã thấy rằng nếu có một khoảng cách từ hai đến bốn tuần giữa các bài học, họ sẽ có thêm nhiều thời gian để hoàn tất các bài tập tự chọn, hoàn tất các bài thực hành trong bài học và khám phá ra từ mỗi bài học các chủ đề ở một cấp độ cá nhân, sâu sắc hơn.

Không như nhiều sách và các khóa học Tarot khác, tôi không đưa ra các bài học về những lá Ẩn chính (Major Arcana, “arcana” nghĩa là “những bí ẩn” - ND) theo trình tự thời gian (từ 0, Chàng Khờ, đến 21, Thế Giới). Tôi thấy trình tự ấy dù hữu ích cho việc trải bài và lý giải nhưng lại không ích gì cho việc hiểu biết về bản thân các lá bài, và vì thế mà các bài học về bộ Ẩn chính sẽ được sắp xếp theo chủ đề. Một tập hợp ba (có trường hợp là bốn) lá bài sẽ được xem xét theo từng chủ đề nhằm làm nổi bật chủ đề ấy qua những gì thể hiện trên các lá bài, cho thấy những điểm tương đồng và khác biệt giữa chúng và để cung cấp cho người đọc những phương tiện khám phá các khái niệm trừu tượng. Đi cùng với mỗi tập lá bài là các mục về thủ thuật, kỹ năng, hệ biểu tượng, cách trải bài và các công cụ hữu ích phù hợp với chủ đề. Người đọc có thể nhận thấy rằng theo chu kỳ, các bài học về bộ Ẩn chính lại bị chen ngang bởi các bài học liên quan tới các chủ đề khác - chẳng hạn như những kỹ năng đọc bài và trải bài sáng tạo. Điều này không chỉ giúp bạn học hỏi về các quân bài mà còn cho các bạn cơ hội bắt đầu luyện tập các dạng trải bài từ giai đoạn sớm nhất có thể. Những bài tập tự chọn và thực hành có sẵn trong các bài học sẽ cung cấp cho bạn những phương tiện luyện tập các kỹ năng ấy.

Phần bài tập, hoạt động và thực hành tự chọn là một phần thiết yếu của khóa học Tarot này. Đúng như tên gọi, các bài tập này không bắt buộc, nhưng chúng là cách hiệu quả nhất để các bạn tích hợp kiến thức mới từ các bài học vào cuộc sống, vào phần thực hành Tarot của riêng bạn và biến nó thành hiểu biết của mình. Các hoạt động thực hành cũng vậy, chúng cũng được thiết kế đặc biệt để giới thiệu các khái niệm hoặc các kỹ năng trong bài học, giúp bạn học hỏi và sau cùng là hiểu được chúng. Khóa học này được thiết kế không chỉ để đọc qua mà thay vào đó, nó trao cho bạn năng lực để cải thiện khả năng của cá nhân với các lá bài và hệ thống Tarot. Chủ yếu là vì tôi không muốn những nghiên cứu sinh của khóa học này chỉ học vẹt câu chữ đã có trong từng bài học. Tôi muốn những nghiên cứu sinh của khóa học này khám phá bản thân họ, nhận ra những điều mới mẻ về các cỗ bài Tarot của riêng họ, làm nổi bật được các phương diện đời sống và nhân cách, bắt đầu hình thành và sáng tạo ra hiểu biết cũng như góc nhìn của cá nhân đối với từng lá bài. Khi phương thức học tập này được áp dụng, nó sẽ không còn là trò trí tuệ vặt vãnh mà sẽ trở thành một nẻo đường tuyệt diệu, hấp dẫn và đầy phấn khởi để khám phá và tự hoàn thiện bản thân.

Cuối mỗi bài học là một danh mục Đọc thêm cho những ai muốn khám phá thêm các kỹ năng, kỹ thuật hoặc chủ đề xa hơn của bài học. Tôi khuyến khích mọi người, nếu có thể, hãy đọc rộng hơn và tìm hiểu sâu xa hơn khóa học này nữa.

Khóa học này, như hầu hết những điều khác trên đời, sẽ đem tới cho bạn thành quả xứng đáng với những gì bạn bỏ ra cho nó. Cũng như học một kỹ năng mới bất kỳ, càng nỗ lực một cách tích cực cho tiến trình học hỏi, ta càng học được nhanh chóng, hiệu quả và càng phấn khởi hơn.

Khóa học này cũng được thiết kế để được học theo nhóm, và thật vậy, nếu tìm được ai đó cùng hứng thú với khóa học, bạn sẽ thấy người này giúp ích rất nhiều cho người kia trong quan điểm, ghi chú bài tập, ý tưởng và cả sai lầm. Trên thực tế, khóa học này đã được giảng dạy cho những nhóm lên đến mười người với hiệu quả tuyệt vời.

Và sau cùng, hãy vui nhé! Tarot là một công cụ tuyệt vời và linh hoạt, nó sẽ rất có ích cho bạn trong nhiều năm tới và sẽ mang cho bạn những trải nghiệm thú vị suốt hành trình ấy.

***

BƯỚC ĐẦU

Để bắt đầu khóa học, bạn chỉ cần tâm trí sẵn sàng và một quyển sổ. Một bộ bài Tarot cũng sẽ hữu ích, nhưng không cần thiết cho đến tận Bài 3; cùng trong bài học đó, một nhật ký Tarot cũng sẽ trở nên hữu ích. Và xin nhắc lần nữa, phương pháp sử dụng nhật ký chỉ được khuyến khích chứ không cần thiết; tuy nhiên, các bài tập và thực hành sẽ cần một thứ để viết ra và lưu trữ nhằm tham chiếu trong tương lai.

Mời các bạn mượn đọc sách TAROT Nhập Môn của tác giả Kim Huggens & Thiên Huy (dịch).

may-doc-sach
Bài viết mới
Cập nhật mới nhất
thi-tran-buon-tenh
tiki-top-sach-nen-tang-nhat-dinh-phai-doc
Giá bìa 120.000

Giá bán

84.000

Giá bìa 120.000

Giá bán

84.000