DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Tác giả cuốn sách ca ngợi Donald Trump: ''Tôi cực kỳ hối hận''

Tony Schwartz, người từng chắp bút cuốn "Nghệ thuật thương lượng" nói về thủ thuật kinh doanh của tỷ phú Donald Trump, mới đây cho biết ông “hối hận sâu sắc” vì những gì mình làm...


Tác giả cuốn sách ca ngợi Donald Trump: ‘Tôi cực kỳ hối hận’.


Tony Schwartz, người từng chắp bút cuốn "Nghệ thuật thương lượng" nói về thủ thuật kinh doanh của tỷ phú Donald Trump, mới đây cho biết ông “hối hận sâu sắc” vì những gì mình làm.

The Art of the Deal hay Nghệ thuật thương lượng là cuốn tự truyện bán chạy nhất của Tony Schawartz. Cuốn sách được xem là cuốn kinh thánh của giới doanh nhân vì đã tái hiện thành công kỹ năng thương thuyết sắc bén của vị tỷ phú đang tranh cử vị trí tổng thống Mỹ.

Cuốn sách được xuất bản từ năm 1987, mô tả hành trình đi đến đỉnh cao danh vọng trong thế giới tài chính của Donald Trump, khắc hoạ sự nghiệp của ông như một ngôi sao truyền hình thực tế và gán cho ông hình ảnh cả một người chiến thắng với lối giao thiệp đỉnh cao.

Tuy nhiên, trong cuộc phỏng vấn với tạp chí The New Yorker ngày 18/7, tác giả, người đã dành 18 tháng gặp gỡ và tiếp xúc với Donald Trump để viết cuốn sách, cho biết đây hoàn toàn là tác phẩm hư cấu.

Cuốn sách Nghệ thuật thương lượng của Tony Schwartz. Ảnh: Hollywood Reporter
Cuốn sách Nghệ thuật thương lượng của Tony Schwartz. Ảnh: Hollywood Reporter

Kẻ rối loạn nhân cách chống đối xã hội

Tony Schawartz cho biết ông chấp nhận viết cuốn sách ca ngợi Donald Trump chỉ vì tiền. Vì lẽ đó, ông cố tô vẽ nên hình tượng ông Trump theo cách tuyệt vời nhất có thể.

Nếu có cơ hội làm lại từ đầu, Schawartz cho biết ông sẽ đặt tên cho cuốn sách là Kẻ rối loạn nhân cách chống đối xã hội.

“Tôi cảm thấy cực kỳ hối hận vì đã khắc hoạ ông Trump theo cách khiến ông thu hút nhiều sự chú ý hơn, và khiến ông trở thành một người tình cảm hơn so với thực tế”, Schawartz cho biết.

“Tôi thật tình tin rằng nếu Trump thắng cử và có quyền khai phóng vũ khí hạt nhân, đó sẽ là cái kết của cả nhân loại”, ông chua chát nói.

Là người nông cạn và luôn gặp khó khăn khi trả lời các câu hỏi yêu cầu sự sâu sắc hay nhớ lại quá khứ, cuộc phỏng vấn giữa Donald Trump và tác giả luôn là những trải nghiệm đau đớn. Schawartz cho biết ông thường về nhà và bực tức nói với vợ: “Ông ta đúng là một lỗ đen sống động” sau mỗi lần gặp gỡ vị tỷ phú.

Bên cạnh đó, ông cho biết mỗi lần gặp nhau để thảo luận về cuốn sách, Trump thường tỏ ra bồn chồn không yên, bực bội, nóng giận, đôi khi bỏ về trong khi đang làm việc. “Ông ta không có khả năng tập trung”, ông Schwartz nói.

Ông Tony Schwartz mô tả Donald Trump như một kẻ rối loạn nhân cách chống đối xã hội. Ảnh: The New Yorker
Ông Tony Schwartz mô tả Donald Trump như một kẻ rối loạn nhân cách chống đối xã hội. Ảnh: The New Yorker
 

Luôn khao khát được chú ý

Người ta thường hỏi Donald Trump lý do ông tham gia cuộc đua tổng thống, và ông luôn luôn đáp rằng vì muốn biến nước Mỹ tuyệt vời trở lại. Tuy nhiên, Schawartz lại không nghĩ vậy.

Ông khẳng định chính khao khát được mọi người chú ý mới thật sự là điều làm Trump muốn chạy đua vào Nhà Trắng. Khi còn trẻ, Donald Trump thường rất hạnh phúc mỗi khi được mọi người chú ý, dù với bất cứ lý do gì.

Ông Schawartz giải thích sự trở lại của Donald Trump trong vai trò chủ xị chương trình truyền hình thực tế The Apprentice của đài NBC, hay tham gia ứng cử cho vị trí tổng thống tương lai của Mỹ đều là những tính toán hợp lý của vị tỷ phú tai tiếng, nhằm được người khác chú ý càng nhiều càng tốt.

“Nếu có thể chạy đua để trở thành đế vương trên toàn thế giới, ông ta cũng sẽ làm”, Schwartz khẳng định.

Kẻ tự huyễn hoặc chưa từng thấy

Sự tự tin hiếm thấy hay những tuyên bố gây sốc của ông Trump từ đầu chiến dịch tranh cử đến nay khiến không ít người ngỡ ngàng, nhưng ông Scwartz thì không. Trong suốt quãng thời gian làm việc cùng nhau, ông đã quá quen với việc thường xuyên phóng đại mọi việc hay tô hồng bản thân của Trump.

“Nói dối là bản chất cố hữu của ông ấy. Hơn bất cứ người nào mà tôi từng gặp, Trump có khả năng tự thuyết phục bản thân về bất cứ thứ gì ông đang nói đều là sự thật, hay có phần đúng, hay ít nhất là sẽ trở thành sự thật”.

Mặc dù thuê người viết cuốn sách nói về chính bản thân mình là điều mà nhiều người nổi tiếng từng làm, Schwartz cho biết ông vẫn bị sốc bởi hành động của vị tỷ phú khi vơ hết toàn bộ công sức viết lách cuốn Nghệ thuật thương lượng về phần mình.

Sau khi cuốn sách được hoàn thành, ông Trump đã lấy bản nháp để bỏ đi tất cả những tên người mà ông không thích, đồng thời tuyên bố ông chính là tác giả của một trong những cuốn sách kinh doanh bán chạy nhất mọi thời đại.

Hành động này đã bị cựu giám đốc nhà xuất bản Random House là Howard Kaminsky phản đối. Tuy nhiên, ông Trump vẫn phản bác lại với lời tuyên bố chắc nịch: “Tôi đã viết cuốn sách này. Đây là cuốn sách của tôi”.

Về phần Schwartz, tỷ phú Trump sau đó đã gọi điện cho ông và phàn nàn rằng ông đã phụ lòng tin của ông ta. “Hãy cứ sống tốt đi nhé”, ông Trump nói, rồi đột ngột cúp máy.

Hải Yến - Zing.vn


Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000