DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Sách 'Dệt nên triều đại' tái hiện trang phục vua quan Đại Việt

Nhận thấy nhu cầu tìm hiểu về văn hóa ăn mặc của cha ông, nhóm Vietnam Centre kêu gọi vốn từ cộng đồng để xuất bản cuốn sách “Dệt nên triều đại”.

Dệt nên triều đại là dự án văn hóa gồm hai phần: nghi lễ và trang phục cung đình của Đại Việt thời đầu Lê Sơ (1437-1471). Dự án do tổ chức phi lợi nhuận Vietnam Centre thực hiện.

Sau buổi trình diễn trang phục, tái hiện lễ sắc phong hoàng thái hậu cuối tháng 12/2017 tại Việt Nam và cuối tháng 4/2018 tại Australia, nhóm Vietnam Centre quyết định xuất bản một cuốn sách về trang phục của triều đình Lê Sơ.

Sach 'Det nen trieu dai' tai hien trang phuc vua quan Dai Viet hinh anh 1
Một phương án thiết kế của sách Dệt nên triều đại.

Quyết định này đưa ra trên nhu cầu tìm hiểu về văn hóa ăn mặc của cha ông từ cộng đồng. Việc xuất bản sách như món quà gửi tới người yêu thích, tìm hiểu văn hóa lịch sử dân tộc.

Mục tiêu của nhóm khi xuất bản cuốn sách Dệt nên triều đại là cung cấp nguồn tư liệu tham khảo chính xác, sống động tới những tác giả đang xây dựng tác phẩm cổ trang như các nhà làm phim, đạo diễn, họa sĩ truyện tranh, nghệ sĩ nhiếp ảnh, người yêu thích văn hóa lịch sử dân tộc…

Dệt nên triều đại sẽ tập hợp những nghiên cứu của nhóm Vietnam Centre dựa trên tư liệu cổ về trang phục của người Việt thời Lê Sơ. Sách sẽ gồm các khảo cứu, các hình vẽ mô tả chi tiết về cách thức, cấu tạo hình, cấu trúc, chất liệu của các bộ trang phục.

Trong cuốn sách dự kiến dày hơn 100 trang sẽ có hình ảnh chụp của những bộ trang phục mà nhóm đã phỏng dựng trong 1 năm qua khi thực hiện dự án. Để đảm bảo chất lượng, nhóm thực hiện in trên chất liệu giấy cao cấp, khổ lớn, ngôn ngữ thể hiện Anh - Việt.

Sach 'Det nen trieu dai' tai hien trang phuc vua quan Dai Viet hinh anh 2
Để tái hiện trang phục Đại Việt cổ một cách sống động, sách đưa vào nhiều hình vẽ.

Phần hình ảnh của sách được nhóm đầu tư, nhằm tái hiện trang phục cổ xưa của người Việt Nam một cách sống động. Tranh phác thảo thực hiện bởi hoạ sĩ Nguyễn Hoàng Dương (tác giả truyện tranh cổ phong Về nam gió thổi). Tranh minh hoạ được thực hiện bởi hoạ sĩ Đăng Thiên, sáng lập trang “Nam văn hội quán” giới thiệu về lịch sử, văn hoá Việt Nam.

Ảnh chụp trang phục phỏng dựng được thực hiện bởi nhóm nhiếp ảnh gia Steve Huỳnh, Nguyễn Vũ Kỳ Phong, stylist Boongbi, là những nghệ sĩ từng có cơ hội hợp tác với các tạp chí ảnh thế giới như Vogue, Promo, BeauNu…

Trang phục phỏng dựng do nghệ nhân áo dài cổ Trần Lê Trung Hiếu thực hiện theo bản vẽ kỹ thuật được cung cấp và nghiên cứu bởi chủ nhiệm dự án, Thạc sĩ Nguyễn Ngọc Phương Đông.

Sach 'Det nen trieu dai' tai hien trang phuc vua quan Dai Viet hinh anh 3
Cuốn sách cung cấp thông tin, hình ảnh về trang phục tầng lớp quý tộc thời Lê Sơ.

Hiện tại, việc xuất bản sách được gây quỹ trên Comicola - trang web từng gây quỹ thành công cho những tác phẩm như Long thần, Hoa văn Đại Việt, sách pop-up Sài Gòn phố, Quan trọng là phải đẹp trai

Những người góp quỹ cho Dệt nên triều đại tùy mức ủng hộ sẽ được tặng các vật phẩm như sách, trang phục quý tộc thời Lê Sơ được nghệ nhân may riêng cho người ủng hộ, mô hình trang phục…

Vietnam Centre là tổ chức phi lợi nhuận được thành lập vào tháng 3/2017, có trụ sở tại Sydney, Australia. Nhóm hoạt động vì mục đích quảng bá văn hoá Việt Nam ra thế giới, với mong muốn giới thiệu tinh hoa văn hoá quốc gia và sự rực rỡ của 4.000 năm văn hiến tới bạn bè quốc tế.

Video giới thiệu dự án 'Dệt nên triều đại' Các bộ trang phục cung đình thời Lê Sơ được nhóm Vietnam Center phục dựng nhằm quảng bá văn hóa Việt.

 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000