DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Sự Sống

Tác giả Vô Hữu
Bộ sách
Thể loại Sinh Học
Tình trạng Hoàn Thành
Định dạng eBook pdf
Lượt xem 1402
Từ khóa eBook pdf full Vô Hữu Sinh Học Sách Scan Tham Khảo
Nguồn ebook©vctvegroup
akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google drive TẠI ĐÂY
Đời sống con người rất linh hoạt, nhờ đó nó luôn đổi mới. Nếu không có sự đổi mới, con người sẽ cảm thấy nhàm chán trong sinh hoạt. Ngược lại, sự đổi mới gây thích thú cho đời sống, và tiến hóa con người từ sự bình thường của sự thụ tạo chuyển sang sự siêu việt của một sinh linh có khả năng sáng tạo theo sự THUẬN LÝ.

Đổi mới trong sự tiến hóa đến cùng đích, tư tưởng con người vượt qua mọi sự tương đối có thể so sánh hoặc còn có thể so sánh được, để nhập vào sự tuyệt đối của NGUYÊN LÝ VŨ TRỤ.

Ở mỗi cá nhân, đời sống vật chất, đời sống tinh thần còn sự tương đối. Sự tuyệt đối của sinh linh chỉ có trong đời sống tâm linh.

Sự tuyệt đối của đời sống tâm linh hòa nhập vào sự sinh động và chuyển động hoàn hảo của vũ trụ. Cả hai vũ trụ thành "MỘT ", như một phân tử nước hòa nhập vào đại dương. Phân tử nước là đại dương, và ngược lại, đại dương cũng là những phân tử nước hợp lại.

Cả hai vũ trụ cực to và cực nhỏ đều bằng nhau. Tính cách tuyệt đối này không do thể tích, không do không gian của chúng, mà so sự bức xạ của sự sáng của siêu siêu trí ( Tuệ ). Thân thể con người không bằng vũ trụ được, nhưng sự sáng của siêu siêu trí ( Tuệ ) bức xạ, quang tỏa vào vũ trụ.

Sự quang tỏa của sự sáng của Tuệ hòa nhập vào sự sáng của vũ trụ và bằng với thể tích của vũ trụ. Điều này cũng giống như bóng đèn điện không lớn bằng căn phòng, nhưng khi điện được bật lên, ánh sáng của bóng đèn tỏa ra và ánh sáng đó bằng với thể tích của căn phòng.

Cả hai đồng nhất trong bản chất, bản tính và tính năng trong sự hòa hợp của THÂN với  THIÊN NĂNG quanh địa cầu, TÂM với THIÊN CƠ và TRÍ với THIÊN LÝ, TUỆ cảm ứng được với nguyên động lực xúc tác vào vũ trụ.

Sự hoàn hỏa trong sự toàn diện của đời sống tâm linh là sự sinh động, chuyển động đồng bộ giữa ba cõi giới tự nhiên, siêu nhiên và siêu siêu nhiên của con người với ba thế giới tự nhiên, siêu nhiên và siêu siêu nhiên của vũ trụ.

Trong con người ba cõi giới này là THÂN, TÂM, TRÍ

THÂN: là cõi tự nhiên, phát triển nhờ thu nhập năng lực quanh địa cầu thuộc THIÊN NĂNG.

TÂM: là cõi siêu nhiên, liên quan cảm ứng với thế giới siêu nhiên và tự nhiên

TRÍ : là cõi giới siêu siêu nhiên, liên quan cảm ứng với ba thế giới trong vũ trụ.

Con người do cách sống chủ quan của bản ngã, tự tách mình ra khỏi sự sinh động, chuyển động đồng bộ giữa hai vũ trụ, vì vậy mà mất đi tánh linh thiêng và sự mầu nhiệm trong đời sống.

Sự mầu nhiệm trở TRÍ, sự linh thiêng ở TÂM, và sự kỳ diệu ở THÂN.

Bản chất, bản tính và tính năng của đời sống tâm linh là linh thiêng, nhưng hiệu quả của sự linh thiêng là mầu nhiệm. Cho nên, muốn phục hồi lại sự linh thiêng và mầu nhiệm trong đời sống này, con người cần LUYỆN, TU và sống ĐẠO.

Trong thế giới tự nhiên, những điều lạ lùng không thể giải thích được luật tự nhiên con người cho là linh thiêng mầu nhiệm. Nhưng đó chỉ là bản chất, bản tính và tính năng bình thường của những hiện tượng trong thế giới siêu nhiên và siêu siêu nhiên, dần dần do sự tiến hóa tự động hoặc chủ động con người phải tiến tới và trải qua.

Tiến trình này nằm trong mọi tạo vật và ngược lại mọi tạo vật điều bị chi phối bởi tiến trình này. Trong tiến trình tự động, mọi tạo vật chỉ sống bằng cảm giác, chuyển hóa sang sinh động bằng tình cảm và tư tưởng, có khả năng sống trong bầu khí quyển trong thế giới tự nhiên phải mất hàng chục vạn năm.

Và từ tạo vật ở mức tiến hóa này chuyển sang sinh hoạt của thế giới siêu siêu nhiên phải mất thêm hàng chục vạn năm nữa. Nhưng, nếu tạo vật và sinh linh nào hiểu rõ được cách định lý, qui luật trong thế giới siêu nhiên và siêu siêu nhiên , họ có thể tiến hóa chủ động trong đời sống hiện tại.

Nền tảng của đời sống tâm linh là sống bằng NGUYÊN LÝ này, nhưng trước hết phải giác ngộ nó bằng siêu siêu trí. Sự sáng tạo của TUỆ từ nguyên lý tuôn trào ra những tư tưởng không sai lầm cho mọi thời đại, bất biến đổi, sinh động bằng nguyên năng của nguyên lý, cho nên chúng tồn tại.

Như từ NGUYÊN LÝ ( Thiên Lý ) mà Thiên Cơ được sáng tạo, và từ Thiên Cơ hóa ra Thiên Năng. Ba thành tố này của sự sinh động của vũ trụ mang tính cách sáng tạo, chúng không hề biến đổi.

Sau đó, từ THIÊN NĂNG mà muôn vật với muôn dạng khác nhau được cấu tạo, từ sự đơn sơ thô thiển như viên đá đến phức tạp, vi tế, linh động như con người. Rồi từ những mẫu đó, con người mô phỏng, sửa đổi thêm và kiến tạo. Nhưng tất cả nổ lực để thành tựu, dù có lớn lao đến thế nào, chúng cũng thuộc về đời sống tinh thần.

Mục tiêu trình bày trong cuốn sách này là hướng nhãn quan của đọc giả quay vào trong để rồi tự chính mình khám phá những điều kỳ diệu, linh thiêng và màu nhiệm ngay trong bản thân.

Trở về nguồn sinh hóa chỉ có một con đường này. Nó đưa trí khôn con người giác ngộ được NGUYÊN LÝ, cảm biết được sự sống và vui sống bằng sự sống trong sự tiến hóa không ngừng.


                                                                                                                                    VÔ HỮU.

Mời các bạn đón đọc Sự Sống của tác giả Vô Hữu.
FULL: PDF

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000