DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Câu Chuyện Cơ Thể Con Người: Tiến Hóa, Sức Khỏe Và Bệnh Tật

Tác giả Daniel E. Lieberman
Bộ sách Khoa Học và Khám Phá
Thể loại Sinh Học
Tình trạng Hoàn Thành
Định dạng eBook pdf
Lượt xem 5429
Từ khóa eBook pdf full Daniel E. Lieberman Đinh Ngọc Hưng Khoa Học và Khám Phá Sách Scan Sinh Học Sức Khoẻ Tham Khảo
Nguồn Pandaa
akishop

Tiki: Áp mã TIKIACTBKHXM50K để được giảm 8% tối đa 50K cho đơn từ 299K
LINK: tiki.vn/sachgiamgia
⏰Thời gian diễn ra: 19.03 - 21.03.2024

"Câu chuyện về cơ thể con người: Tiến hóa, sức khỏe và bệnh tật" là một cuốn sách phổ biến khoa học nổi tiếng về sinh học, đặc biệt có liên quan tới những vấn đề sức khỏe và bệnh tật của con người hiện đại.

Chúng ta không tiến hóa để khỏe mạnh, mà thay vì thế, chúng ta đã được lựa chọn để có càng nhiều hậu duệ càng tốt trong những điều kiện rất đa dạng và đầy thách đố. Kết quả là, ta không bao giờ tiến hóa để có những lựa chọn hợp lý rằng phải ăn cái gì hay phải luyện tập như thế nào trong các điều kiện giàu có và tiện nghi. Thêm nữa, sự tương tác giữa cơ thể mà ta thừa hưởng, môi trường mà ta tạo ra, và các quyết định mà đôi khi ta đưa ra, đã kích hoạt một vòng phản hồi thầm lặng tai hại. Ta bị mắc các chứng bệnh kinh niên vì đã làm cái điều ta tiến hóa để làm nhưng dưới các điều kiện mà cơ thể ta khó có thể thích ứng, và rồi ta lại trao truyền nguyên những điều kiện đó cho con cháu mình, làm cho chúng cũng bị ốm theo. Nếu muốn chặn đứng cái vòng nguy hiểm này lại, ta cần hình dung ra cách để, một cách cẩn trọng và khôn ngoan, thúc đẩy và đôi khi tự bắt buộc mình phải ăn những đồ ăn có lợi cho sức khỏe và phải năng hoạt động hơn về thể chất. Đó cũng là cái mà chúng ta đã tiến hóa để làm.

Tuy chủ đề chính của cuốn sách này - sự tiến hóa của con người, sức khỏe và bệnh tật - là hết sức rộng lớn và phức tạp, nhưng tác giả đã làm cho các sự kiện, những lời giải thích và lập luận trở nên đơn giản và rõ ràng, mà không quá thô thiển hoặc né tránh những vấn đề thiết yếu, đặc biệt là đối với những loại bệnh nghiêm trọng như ung thư vú hay đái tháo đường. Từ đó, cuốn sách đã đề cập được cách thức để áp dụng các bài học trong quá khứ về cơ thể con người cho tương lai của nó.

Tác giả cuốn sách - Daniel E. Lieberman - là giáo sư ngành Sinh học Tiến hóa của con người (nhân loại) và ngành Khoa học Sinh học tại Đại học Harvard. Ông đã viết hơn một trăm bài báo, đa số được đăng trên các tạp chí khoa học uy tín nhất là Nature và Science. Lieberman đặc biệt nổi tiếng với các nghiên cứu về sự tiến hóa của đầu người, và sự tiến hóa của hoạt động chạy, bao gồm cả chạy chân trần (vì lẽ đó ông được gán biệt hiệu Giáo sư chân trần). Các nghiên cứu và phát minh của ông thường được các báo, tạp chí, sách, chương trình tin tức và tư liệu đặt ở vị trí nổi bật.

Một cuốn sách hấp dẫn không chỉ đối với những ai trong ngành sinh học, mà đối với tất cả con người chúng ta: ai không quan tâm đến cơ thể chính mình, sức khỏe, quá khứ và tương lai của chính mình?

Mời các bạn đón đọc Câu Chuyện Cơ Thể Con Người: Tiến Hóa, Sức Khỏe Và Bệnh Tật của tác giả Daniel E. Lieberman & Đinh Ngọc Hưng (dịch).
FULL: PDF

may-doc-sach

tiki-top-sach-nen-tang-nhat-dinh-phai-doc
hỗ trợ trực tuyến
thi-tran-buon-tenh
Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000