DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google drive TẠI ĐÂY

Đá quý là gì?

Trước tiên ta hãy đến với câu hỏi đơn giãn nhất nhưng lại gây khó dễ cho nhiều người khi đối mặt: Đá quý là gì? Đá quý là tên gọi chung của tất cả các khoáng vật quý hiếm. Nó có nguồn gốc từ thiên nhiên hoặc nhân tạo mang giá trị thẩm mỹ cao. Các loại đá quý có màu sắc rực rỡ và đồng đều, có độ tinh khiết và ổn định. Từ hàng ngàn năm trước, loài người đã phát hiện ra các loại đá quý đặc biệt này. Phân biệt các loại đá quý với các sản phẩm thông thường cũng rất dễ dàng vì chúng có độ hiếm và độ cứng đặc trưng.

Trong điều kiện tự nhiên, các loại đá quý được tạo ở điều kiện nhiệt độ cao và áp suất lớn. Thường là trong những đợt phun tào núi lửa. Những chuyển động địa kiến taọ khiến các tinh thể bị di dời và kết tinh trong điều kiện thích hợp. Những loại magma có thành phần khác nhau sẽ thành các loại đá quý, khoáng vật khác nhau. Những khoáng vật có tính thẩm mỹ, độ cứng, độ bền và độ hiếm cao. Chúng được xếp vào nhóm đá quý hoặc đá bán quý. Một số kim loại cũng được con người sử dụng vào mục đích trang sức như vàng, bạc, bạch kim…nhưng không được gọi là đá quý. Chúng có tên gọi riêng là Kim loại quý.

Các nghệ nhân đã chế tác thành các loại trang sức làm đồ trang sức hoặc làm đồ mỹ nghệ. Giúp những người yêu vẻ đẹp của đá quý tha hồ sở hữu chúng. Nhằm thể hiện được đẳng cấp của riêng mình.

Các loại đá đầu tiên được dụng làm đồ trang sức. Ametit – thạch anh tím, thạch anh trắng, hổ phách, granat, ngọc jade, jasper, san hô, lapis lazuli, ngọc trai, secpentin, emerald và turquoise.

Ý nghĩa sâu sắc của đá quý có thể bạn chưa biết

Các loại đá quý đã trải qua hàng nghìn năm tích nạp năng lượng trời đất mạnh mẽ . Bởi thế nó tồn tại như một bùa hộ mệnh. Nó mang trong mình những ý nghĩa về mặt tâm linh và công dụng đối với sức khoẻ.

***

Khi xã hội phát triển, con người luôn sáng tạo ra những thú vui chơi, giải trí khác nhau nhằm làm giàu đẹp thêm cho cuộc sống của mình. Không biết tự bao giờ, trong dân gian đã truyền tụng câu “Giàu trữ vàng, sang trữ đá”. Có thể nói chơi đá đã không chỉ làm cho cuộc sống thi vi, gần gũi với thiên nhiên hơn, mà còn làm cho con người thanh cao, sang trọng hơn.

Trong tự nhiên, đá được chia thành ba nhóm chính: đá magma, đá trầm tích và đá biến chất. Ngoài những loại đá có nguồn gốc thành tạo trong các quá trình địa chất, còn có các hoá thạch và thiên thạch cũng được những ngưòi chơi đá ưa chuộng.

Cuốn sách giới thiệu 100 loại đá quý. Giới thiệu bảo tàng địa chất Việt Nam và một số người chơi đá tiêu biểu. Thang độ cứng mohs. Đá biểu tượng tháng sinh theo dương lịch. Đá biểu tượng tháng sinh theo cung hoàng đạo.

Mời các bạn mượn đọc sách Sổ Tay Người Chơi Đá của tác giả Đỗ Đức Quang & Phùng Quốc Bảo & Nguyễn Văn Thành.
FULL: PDF

Giá bìa 30.000

Giá bán

24.000

Giá bìa 30.000

Giá bán

24.000