DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google driveTẠI ĐÂY
Bằng chứng gây sửng sốt toàn thế giới khi cho rằng Adolf Hitler không tự sát mà tìm cách rời khỏi Đức vào cuối Thế Chiến II!
Năm 2009, ba vị giáo sư Hoa Kỳ khi tiếp cận phần hài cốt được Nga khẳng định là của Hitler đã khiến thế giới sửng sốt với chứng cớ DNA cho thấy nó thực sự thuộc về một phụ nữ 40 tuổi. Sự thật thì không ai tận mắt thấy cũng như không có chứng cớ xác đáng nào chứng tỏ Hitler và Eva Braun đã tự sát trong hầm trú ngày 30/04/1945. Có phải khi người Nga tiến vào hầm trú ở Berlin, Adolf Hitler và Eva Braun đã chạy thoát?
Săn lùng Hitler sẽ trả lời nghi vấn trên!
***

Lời nhà xuất bản

Chiến thắng vĩ đại của nhân dân Liên Xô và phe đồng minh chống chủ nghĩa phát xít trong chiến tranh thế giới lần thứ 2 có ý nghĩa lịch sử vô cùng to lớn ảnh hưởng trực tiếp đến cục diện ở Châu Âu và trên toàn thế giới.

Xung quanh cái chết của Adolf Hitler và cô nhân tình Eva Braun vào ngày 30-4-1945 đã có nhiều bài viết phân tích về cái chết đầy nghi ngờ của Hitler được công bố. Lần này tác giả tiến sĩ Jerome-R.Corsi trên cơ sở tư liệu mới đã phân tích, đánh giá, nhận xét về cái chết đầy nghi ngờ này. Để có thêm tư liệu tham khảo, Nhà xuất bản Hồng Đức đã giữ nguyên văn (trung thành với bản dịch) về những nhận định, đánh giá từ những tư liệu, lời kể của những người trong cuộc xung quanh cái chết của Hitler - những nhận định, đánh giá của tác giả không trùng với quan điểm của Nhà xuất bản. Hy vọng từ những tư liệu mới về nghi án cái chết của Hitler của tác giả Jerome-R.Corsi được xuất bản lần này giúp cho bạn đọc có thêm tư liệu tham khảo.

Xin trân trọng giới thiệu cuốn sách đến bạn đọc.

***

Lời giới thiệu
TIẾP TỤC SĂN LÙNG HITLER

Chuyện gì thực sự diễn ra trong hầm trú ẩn vào những ngày cuối cùng của cuộc chiến ở châu Âu khi quân đội Xô Viết tiến vào thành phố Berlin?

Abel Basti, Cuộc đào tẩu của Hitler (2011)

Mọi người đều cho rằng Adolf Hitler dùng súng tự sát trong hầm trú ẩn vào ngày 30 tháng 4 năm 1945.

Khi các toán quân Nga tiến gần đến hầm trú ẩn ở Phủ Thủ tướng Đức, thành phố Berlin, chiến đấu giành từng con đường phố trong cuộc chiến ở nội ô, Hitler chẳng thà tự sát còn hơn để bị bắt rồi bị trưng ra như một trong những kẻ sát nhân tập thể khét tiếng nhất của lịch sử.

Mọi người đều biết cái chết của Hitler liên quan đến hành động tự sát kép khi Eva Braun, cô nhân tình cũng là bạn đời của ông, kết hôn với Hitler trong một lễ cưới đơn sơ dưới hầm trú ẩn trước khi cắn viên nang chứa cyanide kết liễu đời mình.

Trong tư thế ngồi trên trường kỷ trong phòng riêng của Hitler dưới hầm trú, Eva Braun đã chết trước nhưng chết với tư cách là cô dâu của người cô yêu thương, Hitler.

Theo lệnh của Hitler, hai cái xác được đưa ra ngoài hầm trú ẩn và tưới xăng để hoả táng trong cái mương cạn trong khu vườn ở Phủ Thủ tướng Đức, ngay bên ngoài lối ra vào bí mật của hầm trú ẩn ở bên dưới.

Khi giải phóng Berlin, quân đội Nga tình cờ phát hiện xác của Hitler và Eva Braun; quân Nga vội vã chôn phần than còn sót lại ở một địa điểm bí mật tại Berlin, giữ hai cái xác an toàn cho tới khi đình chiến cho phép họ chở chúng an toàn về Moscow.

Ai ngốc nghếch đến nỗi nghĩ Hitler đã trốn khỏi Berlin và chạy đến một nơi ẩn náu an toàn như Argentina?

Bất cứ ai đặt nghi vấn chuyện Hitler chết vì tự sát trong hầm trú ẩn vào những giờ phút kết thúc Thế Chiến thứ hai ở châu Âu theo định nghĩa được xem là “nhà lý thuyết âm mưu” - một cách nhẹ nhàng để cho rằng những người hoài nghi rõ ràng là điên rồ.

Thế nhưng, vào những năm gần đây, thế giới bắt đầu nhận thấy bằng chứng khoa học được người Nga cung cấp qua mấy thập kỷ để hỗ trợ tính chính xác cho lối giải thích chính trị về cái chết của Hitler là sai lầm.

Hơn thế nữa, câu chuyện được Hugh Redwald Trevor-Roper dựng lên và xuất bản vào năm 1947 lúc ấy là một sinh viên cao học ngành lịch sử 32 tuổi người Anh làm việc trong suốt Thế Chiến thứ hai với vị trí sĩ quan tình báo quân đội Anh, hoá ra là có mâu thuẫn với vài khía cạnh chính của câu chuyện với các tài liệu khác có thể xem là chính thức về cái chết của Hitler.

TIẾP TỤC SĂN LÙNG HITLER

Bài nghiên cứu và phân tích được giới thiệu ở đây sẽ tìm hiểu một cách khoa học các bằng chứng có hay chưa hề tồn tại về việc Hitler chết ở Berlin như lời kể chi tiết trong tài liệu chính thức của Trevor-Roper.

Khi xem xét các hồ sơ tình báo được tiết lộ gần đây của quân đội Hoa Kỳ và của FBI, đã xuất hiện một lý do thuyết phục rằng các điều tra viên Hoa Kỳ ngay từ đầu đã nghi ngờ Hitler trốn thoát nhưng sẵn lòng chấp nhận câu chuyện của Trevor-Roper vì nhiều lý do chính trị.

Quan điểm của cuốn sách này là phải tiếp tục săn lùng Hitler cho tới khi sức nặng của các bằng chứng khoa học chứng minh được bằng cách này hay cách khác, Hitler đã chết vì tự sát trong hầm trú ẩn vào ngày 30 tháng 4 năm 1945, hoặc đã trốn thoát rồi chết ở đâu đó.

Cuộc săn lùng Hitler, kẻ sát nhân tập thể khét tiếng nhất của thế giới, tên tội phạm quốc tế với tội danh chống lại loài người và luật pháp của các quốc gia chưa bao giờ được xét xử, phải tiếp tục cho tới khi chúng ta biết được sự thật.

Lịch sử sẽ không dừng lại cho tới khi câu chuyện của Hitler kết thúc cùng với sự thật, chứ không phải là những giả dối chính trị.

Với sự thật trong tay, chúng ta có thể tiến hành các bước xét xử tội danh, không chỉ các tội ác khủng khiếp không thể diễn tả thành lời do Hitler phạm phải mà còn cả những tội ác không thể tha thứ được của những kẻ đã giúp Hitler đào tẩu.

CHÍNH XÁC THÌ HITLER
ĐÃ CHẾT NHƯ THẾ NÀO?

Vấn đề chính của câu chuyện Hitler và nhân tình tự sát là không thể trả lời được vài câu hỏi:

  • Những người hoài nghi có thể hỏi: “Hắn tự sát bằng cái gì? Dùng viên nang chứa cyanide hay dùng súng tự sát? Hay sử dụng cả hai, cắn viên cyanide rồi sau đó bắn vào đầu để chắc rằng mình sẽ chết theo cách này hoặc cách khác?”.

  • “Còn Eva Braun? Cô tự bắn chết mình hay Hitler chịu trách nhiệm của một quý ông là bắn Eva Braun để cô tránh khỏi việc phải tự kết liễu cuộc đời với viên đạn vào đầu?”

  • “Lúc chết, Eva Braun ngồi ở đâu, bên trái hay bên phải Hitler? Nếu cô ngồi bên trái của Hitler, có phải Hitler bắn vào thái dương bên phải của cô? Hoặc vào thái dương bên trái nếu cô ngồi bên phải Hitler?”

  • “Hoặc Hitler chỉ đứng nhìn Eva cắn viên thuốc rồi đợi cho đến lúc chắc chắn rằng cô đã chết trước, hắn mới tự sát?”

  • “Hitler bắn vào đâu? Giữa trán hay hắn cầm súng quá vụng về khi siết chặt cò súng? Hay hắn đút súng vào miệng, bóp cò phá nát óc từ phía sau đầu? Nếu là cách sau thì hắn bóp cò như thế nào? Bằng một ngón cái hay cả hai?”

  • “Hoặc nếu Hitler tự bắn vào thái dương thì hắn bắn vào thái dương bên phải hay bên trái? Tự bắn vào giữa trán cũng mơ hồ như tự bắn vào miệng. Làm thế nào hắn có thể giữ chặt súng lục ngay trước trán, nhất là nếu hắn dùng cả hai ngón cái để bóp cò?”

  • “Nếu Hitler mắc hội chứng Parkinson, làm thế nào hắn có thể giữ chặt tay để chắc rằng mình không bắn hụt, dù tự bắn mình hay bắn Eva Braun?”

Như chúng ta sẽ thấy ở vài chương tiếp theo, sự thật là chúng ta không biết điều gì chắc chắn về chuyện Adolf Hitler và Eva Braun tự sát như thế nào. Tài liệu chính thức cho biết hắn tự bắn vào miệng sau khi nhìn thấy Eva Braun chết vì cyanide nhưng làm thế nào để biết được điều đó, nhất là khi không có bằng chứng cụ thể mô tả Hitler hoặc Braun đã chết như thế nào?

Rồi đến, có rất nhiều câu hỏi liên quan đến hậu quả ngay sau cuộc tự sát kép. Có phải Hitler và Eva tự nhốt mình ở một trong các phòng riêng của hầm trú ẩn để thực hiện vụ tự sát? Làm thế nào những người khác trong hầm trú ẩn vào bên trong lấy xác ra (hoặc biết chắc nỗ lực tự sát bằng cách nào đó không bị can thiệp)?

Ai đã nghe thấy tiếng súng và làm thế nào những người trong hầm trú ẩn vào được bên trong nếu căn phòng đã bị Hitler và Eva Braun khoá cứng để đảm bảo mình không bị quấy nhiễu khi tự sát?

Xác của Hitler và Eva được phát hiện như thế nào? Có ai trong hầm tận mắt chứng kiến hai cái xác đó được mang ra ngoài hoả táng ngay sau đó hay không? Hoặc có nhân chứng nào trong hầm trú ẩn chụp ảnh hoặc chuẩn bị cho cặp đôi mới kết hôn và cũng vừa mới chết?

Như chúng ta thấy, sự thật là chúng ta không có bất cứ một mô tả chính thức nào về việc phát hiện rồi vứt xác của Hitler và Eva Braun sau khi họ tự sát bởi nhiều mô tả mâu thuẫn ở nhiều chi tiết quan trọng.

CÁC BỨC HÌNH CHỤP CẢNH
HITLER CHẾT ĐANG Ở ĐÂU?

Thật ra, không thể trả lời được bất kỳ câu hỏi nào ở trên ngoại trừ nỗi hoài nghi có lý một phần vì không ai thực sự nhìn thấy Hitler bóp cò súng và Eva Braun nuốt viên cyanide. Xác của Adolf Hitler và Eva Braun chưa bao giờ được phục hồi hoặc bảo tồn cho việc nhận dạng và không có bức ảnh nào chụp cảnh Adolf Hitler và Eva Braun cùng tự sát.

Người Nga đã từ chối một bức ảnh cho là chụp cảnh Hitler chết nhưng không có gì khác ngoài một trong nhiều người đóng thế Hitler.

Trong số đó, bức ảnh của Hitler với một lỗ đạn ngay giữa trán trông gần như giả tạo giống khi trang phục rách tả tơi của Hitler bị thức ăn rơi xuống vấy bẩn người đóng thế mặc vào lúc chết, không nói lên điều gì về đôi vớ được khâu lại của người đóng thế vai và xác của người đóng thế lùn hơn Hitler 3 inch.

Khi nhìn vào cái chết của bản sao Hitler, chúng ta băn khoăn không hiểu hắn có biết đó là số phận cao cả sau cùng của mình? Ai đã bảo hắn đó chính là nhiệm vụ bắt hắn đại diện cho Hitler nhưng không phải ở cuộc diễu hành ngu xuẩn hay sự kiện quần chúng mà là ở hành động che giấu khoảnh khắc cuối cùng của Hitler - khoảnh khắc người đóng thế được mong muốn sống sót cho đến phát súng giã từ đau đớn cuối cùng.

Thế nhưng, hành động giết một người đóng thế Hitler có ý nghĩa gì nếu Adolf Hitler và Eva Braun thực sự đã tự sát? Vì sao không chụp vài bức ảnh thật để chứng minh với thế giới rằng Hitler và nhân tình đã chết, để cho bằng chứng ảnh chấm dứt cuộc tranh luận chung quanh cái chết của họ?

Như trong quyển sách này chỉ ra, sự thật là khi người Nga tiến vào hầm trú ẩn ở Berlin, Adolf Hitler và Eva Braun đã biến mất. Không ai bị bắt và xác của họ chưa bao giờ được tìm thấy.

Khi người Nga ùa vào hầm trú ẩn, Hitler và Eva Braun đơn giản là đã không còn ở đó nữa.

Chính xác những gì xảy ra với họ là điều bí hiểm kể từ ngày 30 tháng 4 năm 1945, ngày hai người được cho là đã tự sát.

Kể từ ngày ấy, Hitler và Eva Braun ở đâu vẫn là điều bí mật, dù những lời tuyên bố chính thức cho biết họ đã tự sát và xác của họ bị thiêu trước khi người Nga tiến vào hầm trú ẩn của Hitler ở Phủ Thủ tướng Đức ở Berlin.

CÂU CHUYỆN HITLER KẾT HÔN VÀ TỰ SÁT: MỘT MÀN KỊCH CÔNG PHU?

Chắc chắn các nhân chứng vụ tự sát của Hitler và Eva Braun đã để lại những mô tả chính thức, thậm chí còn có thể đã ký tên chứng nhận bản khai tuyên thệ rằng họ nhìn thấy Hitler và Eva không chỉ vào thời điểm cuối cùng của cuộc đời, mà còn nghe lời giã từ trong nước mắt cùng một chút lòng thành với họ trong hầm trú.

Thế nhưng, khi chúng tôi tìm kiếm lời khai của nhân chứng, chúng tôi thấy những mô tả của từng cá nhân cũng đáng thất vọng như một tấm hình còn sót lại của người đóng thế Hitler với lỗ đạn ngay giữa trán, chết khi miệng há hốc như thể đang ngáy sâu hoặc có lẽ đang đớp lấy hơi thở cuối cùng.

Sự thật là các mô tả của các nhân chứng nhìn thấy những giờ phút cuối cùng của Hitler và Eva Braun mâu thuẫn ở nhiều chi tiết quan trọng, dẫn đến một kết luận không thể tránh khỏi là họ tự ý thêm vào, đôi khi che giấu hoặc phỏng đoán có căn cứ để lấp đầy các chi tiết khi những mảnh ký ức của họ không trọn vẹn.

Như chúng ta sẽ thấy, các mô tả khác nhau được cho là chính thức liên quan đến những ngày cuối cùng của Hitler sẽ cho thấy chúng khác nhau ở nhiều khía cạnh quan trọng bao gồm: Ai ở cùng với Hitler vào những giờ cuối cùng của hắn? Hitler đã nói và làm gì?

Trong bản phân tích cuối cùng, một độc giả sâu sắc bắt đầu đặt câu hỏi có phải bản mô tả của nhân chứng hoàn toàn là do bịa đặt để che giấu sự thật mà không ai vào thời điểm ấy muốn thừa nhận. Hitler có thể đã trốn thoát?

Điểm khác nhau trong các mô tả của nhân chứng có hợp lý hay không bởi các nhân chứng kể lại cho nhóm sĩ quan tình báo quân đội những gì họ muốn nghe? Hoặc các mô tả của nhân chứng đã nói dối khéo léo ngay từ đầu để che đậy việc hắn đã trốn thoát và mang theo cùng vối hắn lòng trung thành của những kẻ hy sinh vì hắn?

ĐÂU LÀ BẰNG CHỨNG CHO THẤY HITLER ĐÃ KHÔNG TRỐN THOÁT?

Đó là những câu tôi từng đặt ra lúc còn là đứa bé được sinh ra một năm sau khi cuộc chiến ở châu Âu kết thúc và lớn lên trong những năm 1950.

Bằng cách nào đó, nếu Hitler chết vào ngày 30 tháng 4 năm 1945, thì những nghi vấn xung quanh cái chết của hắn hẳn đã có thể dễ dàng giải đáp được.

Tất cả quá thuận tiện là cách giải thích cho việc Hoa Kỳ thiếu bằng chứng vì quân đội Xô Viết giải phóng Berlin và sau đó mang hài cốt của Hitler về Moscow trước khi Hoa Kỳ và các nước đồng minh, bao gồm Anh và Pháp, có cơ hội yêu cầu bằng chứng từ quân đội Xô Viết chứng tỏ Hitler đã chết.

Thế nhưng, giờ đây xem ra không chỉ Stalin và người Nga nghi ngờ Hitler đã chết mà tướng Dwight D. Eisenhower cũng có cùng nghi ngờ, lúc ấy là Chỉ Huy Trưởng Tối Cao Các Lực Lượng Đồng Minh giành thắng lợi trong Thế Chiến thứ hai.

Nếu cả Stalin và Eisenhower nghi ngờ về cái chết của Hitler, làm thế nào câu chuyện tự sát kép lại trở thành một câu chuyện chính thức? ở một mức độ như thế, cuộc tranh luận liệu Hitler có thể đã trốn thoát có là câu hỏi không nghiêm túc hoặc một ai đó sẽ dám hỏi trước công chúng không?

Tôi quyết định viết quyển sách này khi các tin tức quốc tế cho biết: một xét nghiệm di truyền ADN đáng tin cậy chứng minh xương sọ theo lời tuyên bố của người Nga là của Hitler kể từ lúc kết thúc Thế Chiến thứ hai thực sự là của một phụ nữ 40 tuổi.

Câu chuyện liên quan đến xét nghiệm di truyền ADN là điểm khởi đầu cho chương 1 của quyển sách này.

Mời các bạn đón đọc Săn Lùng Hitler của tác giả Jerome R. Corsi.

may-doc-sach

thi-tran-buon-tenh
tiki-top-sach-nen-tang-nhat-dinh-phai-doc
Giá bìa 78.000

Giá bán

58.500

Giá bìa 78.000

Giá bán

58.500