DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Phép Luyện Công Của Lã Động Tân - Thái Ất Kim Hoa Tông Chỉ

Tác giả Lã Động Tân
Bộ sách
Thể loại Y học - Sức Khỏe
Tình trạng Hoàn Thành
Định dạng eBook pdf
Lượt xem 2055
Từ khóa eBook pdf full Lã Động Tân Sách Scan Đạo Giáo Tham Khảo
Nguồn
akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google drive TẠI ĐÂY

Lã Ðồng Tân tên chủ là Lã Nham, hiệu là Thuần Dương Tử, người huyện Vỉnh Lạc, phủ Hà Trung (nay là huyện Vỉnh Lạc, tỉnh Sơn Tây), sống vào thời Ngũ Ðại Văn Ðường , ông theo học Ðại Ðạo Kim Ðan sư phụ Chung Ly Quyền và đã mở ra một hướng mới trong việc tu luyện Nội Ðan kể từ Tống Nguyên cho mãi về sau. Từ Văn Ðường cho đến đầu Thanh, trong thời gian kể hàng trăm năm, đã có không biết bao nhiêu truyền thuyết thần bí về Lã Ðồng Tân, nói lên lòng tôn kính và ngưỡng mộ của người đời đối với ông .

Cuốn Thái Ất Kim Hoa Tông Chỉ của ông gồm cả thảy mười ba chương , xem ngôn từ và cách hành văn có thể suy đoán sách ra đời sau triều đại Tống Huy Tôn (1082 – 1135). Nhưng Pháp quyết Nội Ðan trình bày trong sách đúng là công phu thanh tĩnh Bắc phái chân truyền. Phàm đã là Ðan pháp Thanh tĩnh, nhằm đích đoạt quyền Tạo Hóa, thay đổi tố chất cơ bản của con người ; thì đều chú trọng theo đuổi “Huyền Quan nhất khiếu” thực hành phép Hồi Quan phản chiếu dựa theo Ðan Quyết truyền khẩu của thầy trò Vương Trùng Dương (1112-1170).

Sách Thái Ất Kim Hoa Tôn Chỉ trình bày tỷ mỹ, súc tích về công lý và công pháp của phép tu luyện Nội Ðan . Về mặt công lý, sách đề xướng Ðại đạo lấy Hư vô làm bản thể, lấy hiển hóa làm công dụng . Công pháp của chúng tôi chuyên lấy Thái Nhất làm gốc, Kim Hoa làm ngọn, gốc ngọn nương tựa lẫn nhau, ắt sẽ trường sinh bất lão vậy . Thái nhất tức là Ðạo, duy chỉ Có và Hư hòa hợp với nhau mới có thể đắc Ðạo thành Tiên.

***

Tóm tắt

Thái Ất Kim Hoa Tông Chỉ là một tác phẩm của Lã Động Tân, một trong những nhà tu luyện Đạo giáo nổi tiếng nhất Trung Quốc. Tác phẩm này trình bày về công lý và công pháp của phép tu luyện Nội đan, một trong hai phương pháp tu luyện chính của Đạo giáo.

Review

Thái Ất Kim Hoa Tông Chỉ là một tác phẩm quan trọng trong lịch sử Đạo giáo. Tác phẩm này đã góp phần định hình nên phương pháp tu luyện Nội đan của Đạo giáo, và được nhiều thế hệ tu sĩ Đạo giáo theo học.

Về mặt công lý, Thái Ất Kim Hoa Tông Chỉ đề xướng quan điểm "Đạo lấy Hư vô làm bản thể, lấy hiển hóa làm công dụng". Theo quan điểm này, Ðạo là bản thể của vũ trụ, là nguồn gốc của tất cả mọi thứ. Hư vô là trạng thái ban đầu của Ðạo, còn hiển hóa là trạng thái hiện hữu của Ðạo.

Về mặt công pháp, Thái Ất Kim Hoa Tông Chỉ đề xướng phương pháp tu luyện Nội đan dựa trên ba giai đoạn chính:

  • Giai đoạn sơ kỳ: Tu luyện tam tài: Thiên, Địa, Nhân.
  • Giai đoạn trung kỳ: Tu luyện ngũ hành: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ.
  • Giai đoạn hậu kỳ: Tu luyện ngũ tạng: Tâm, Tỳ, Phế, Thận, Can.

Ưu điểm

  • Thái Ất Kim Hoa Tông Chỉ là một tác phẩm có giá trị về mặt lý luận và thực hành.
  • Tác phẩm này đã góp phần định hình nên phương pháp tu luyện Nội đan của Đạo giáo.
  • Tác phẩm này được viết với ngôn ngữ súc tích, dễ hiểu.

Nhược điểm

  • Tác phẩm này có thể khó hiểu đối với những người không có kiến thức về Đạo giáo.

Kết luận

Thái Ất Kim Hoa Tông Chỉ là một tác phẩm quan trọng trong lịch sử Đạo giáo. Tác phẩm này là một tài liệu quý giá cho những người muốn tìm hiểu về phép tu luyện Nội đan của Đạo giáo.

Đánh giá cá nhân

Tôi đánh giá cao cuốn sách Thái Ất Kim Hoa Tông Chỉ. Đây là một tác phẩm có giá trị về mặt lý luận và thực hành. Tác phẩm này đã cung cấp cho tôi những kiến thức cơ bản về phép tu luyện Nội đan của Đạo giáo.

Tôi đặc biệt ấn tượng với quan điểm "Đạo lấy Hư vô làm bản thể, lấy hiển hóa làm công dụng" của tác phẩm. Quan điểm này đã giúp tôi hiểu rõ hơn về bản chất của Ðạo và mục đích của phép tu luyện Nội đan.

Tuy nhiên, tôi cũng nhận thấy rằng tác phẩm này có thể khó hiểu đối với những người không có kiến thức về Đạo giáo. Để hiểu được tác phẩm, người đọc cần có một số kiến thức cơ bản về Đạo giáo.

Nhìn chung, tôi đánh giá cuốn sách Thái Ất Kim Hoa Tông Chỉ là một tác phẩm đáng đọc đối với những ai quan tâm đến Đạo giáo và phép tu luyện Nội đan.

Mời các bạn mượn đọc sách Phép Luyện Công Của Lã Động Tân - Thái Ất Kim Hoa Tông Chỉ của tác giả Lã Động Tân & Thế Trường (dịch).
FULL: PDF

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000