DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google drive TẠI ĐÂY

Đức Mạnh Tử ngày xưa từng nói: "Nhân chi sơ, tính bản thiện". Nghĩa là con người khi mới sinh ra không chỉ giống như tờ giấy trắng, mà bên trong là tấm lòng hướng thiện. Chính vì những biến cố xảy ra trong đời mà tâm tính thiện lương kia mới dần thay đổi hoặc biến mất. Những đứa trẻ trong sáng như thiên sứ đó, dẫu có hoàn hảo bao nhiêu cũng sẽ bị vấy bẩn, thậm chí có thể trở thành những tên sát nhân máu lạnh. Câu hỏi đặt ra nếu như trong ngày biến cố đó, xuất hiện một cánh tay vươn ra cứu giúp chúng, thì liệu phần sát ấy có trỗi dậy? 

Văn Mạt, nữ, 30 tuổi, nghiên cứu tâm lí học tội phạm 12 năm, hiện đang đảm nhiệm chức Phó chủ nhiệm phòng nghiên cứu tội phạm cục an ninh quốc gia, thường được đội cảnh sát hình sự địa phương nhờ vả tiếp viện khi gặp những vụ thảm sát đẫm máu và khó nhằn. Cũng từng ấy năm, Văn Mạt đã vận dụng mọi kinh nghiệm và kiến thức của cô về tâm lý tội phạm và lôi hung thủ ra trước vành công lý.

Từ chương 1-28: Cát

Từ chương 28 - giờ: Tĩnh

Dịch: Tĩnh Tĩnh

***
***
Bản Chất Của Tâm Lý Học Tội Phạm 
️Thể loại: Trinh Thám, Tâm Lý Học, Kinh Dị, HE.
...

Tâm lý tội phạm là gì? Là trạng thái tư tưởng, tình cảm, suy nghĩ của tội phạm có liên quan đến việc chuẩn bị và thực hiện tội phạm, sự hình thành tâm lí phạm tội, ý đồ phạm tội và những biện pháp, phương thức thực hiên tội phạm.

Truyện Bản Chất Của Tâm Lý Học Tội Phạm bắt đầu bằng một vụ án giết người hàng loạt liên quan đến tình yêu đồng tính. Thủ đoạn của kẻ giết người vô cùng tàn nhẫn. Hắn phân biệt đối xử giữa những người hắn giết, người thì được hắn mặc quần áo đẹp trước khi chết, người thì được hắn vứt xác như vứt rác. Điều đáng nói là nơi hắn đặt xác nạn nhân là những nơi có nhiều người qua lại, cứ như đang thách thức cảnh sát vậy.

Hầu hết các vụ án trong truyện là những vụ án giết người hàng loạt. Khi đọc bạn không chỉ hiểu thêm về tâm lý diễn biến trước khi giết người của 1 tên tội phạm, mà còn biết thêm những cách thức giết người man rợ. Từ đó chúng ta rút ra được những bài học cho cuộc sống này.

Conan Doyle từng nói: "Khi bạn đã loại bỏ tất cả những gì không thể xảy ra thì điều cuối cùng, ta phải chấp nhận những gì còn lại, dù có vô lý đến mấy cũng chính là sự thật."

"Người ta thường nói rằng thế giới chỉ cần có cha mẹ là đủ, họ luôn muốn dành cho con những điều tốt đẹp nhất. Nhưng trên thực tế, không có ai vừa sinh ra đã làm cha mẹ, có người cả đời cũng không học được cách làm cha làm mẹ, điều cha mẹ cho là tốt nhất có thực sự là điều con cái muốn không? Bọn họ giữ con như tài sản riêng của họ, là sự tiếp nối niềm hy vọng cho họ, con đường thành công của họ mong con cháu sẽ làm theo mẫu, lý tưởng không trọn vẹn trong cuộc sống của họ mong con cháu kế thừa, bọn họ có quan tâm đến suy nghĩ của con cái sao?"

Vậy câu hỏi đặt ra là, con người sinh ra có phải ai cũng mang tính lương thiện không? Vậy phải trải qua những biến cố như thế nào trong cuộc đời thì phần thiện kia biến mất? Những đứa trẻ vốn như thiên sứ lại trở thành những tên giết người liên hoàn máu lạnh? Ngày hôm đó, cuộc đời của chúng phải trải một biến cố khủng khiếp nhưng nếu có cánh tay vươn ra với chúng thì có lẽ tất cả sẽ không giống như hiện tại?

"Có người từng nói, gặp đúng người đúng thời điểm là hạnh phúc; gặp sai người đúng thời điểm là sai lầm; gặp đúng người sai thời điểm là nuối tiếc; gặp sai người sai thời điểm là viển vông. Em gặp anh đúng người đúng thời điểm nhưng vẫn là nuối tiếc. Em không hối hận."

Khác với những truyện trinh thám khác nvc là nam, thì đối với truyện này nhân vật chính là nữ. Yếu tố tình cảm của nvc vừa đủ mà truyện tập trung sâu vào các vụ án. Tình thân? Tình yêu? Tình bạn? Chúng ta hãy cùng theo chân nvc Văn Mạt, năm nay hơn 30 tuổi. Hiện đang giữ chức Phó chủ nhiệm phòng Nghiên cứu tâm lý học tội phạm của cục An ninh quốc gia. Và chính cô cũng đã nghiên cứu tâm lý học tội phạm suốt 12 năm. Cô thường được cử đi giúp các đồn/cục cảnh sát các thành phố mỗi khi gặp phải những vụ án đẫm máu khó giải quyết được. Và mang những tội phạm man rợ ấy ra trước công lý.
 
Mời các bạn mượn đọc sách Nỗi Buồn Của Búp Bê của tác giả Huyền Nghi.

may-doc-sach
thi-tran-buon-tenh
tiki-top-sach-nen-tang-nhat-dinh-phai-doc
Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000