DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Nhụ Tử Đế

Tác giả Băng Lâm Thần Hạ
Bộ sách
Thể loại Lịch sử - Quân sự
Tình trạng Hoàn Thành
Định dạng eBook mobi pdf epub azw3
Lượt xem 1382
Từ khóa eBook mobi pdf epub azw3 full Băng Lâm Thần Hạ Dã Sử Cung Đấu Văn Học Phương Đông
Nguồn hikenshi
akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google drive TẠI ĐÂY
Ba vị hoàng đế liên tiếp băng hà, hoàng tử không được chú ý đến, không rõ lý do kế vị, thân thế bấp bênh, gặp nhiều nguy hiểm. Thái hậu không thích hắn, muốn lập một hoàng đế mới càng trẻ càng nghe lời; cùng cha khác mẹ huynh đệ không thích hắn, cho rằng hắn cướp ngôi của mình; thái giám và các cung nữ cũng không thích hắn, cho rằng hắn không xứng đáng làm hoàng đế. Nhụ Tử Đế chỉ có tự cứu lấy mình.
***

Chúng Diệu bốn mươi mốt năm xui xẻo, một thời đại dài đằng đẵng kết thúc, thiên tử Đại Sở nhiều năm chịu đủ loại tẩm bổ, ở đêm giá băng năm mươi tám năm, ở vị trí bốn mươi mốt năm, được gọi là Võ Đế. Thái tử ba mươi ba tuổi ở trước giường kế vị, trước người quỳ năm vị cố mệnh đại thần tiên đế chỉ định, hai bên nằm rạp hơn mười tên nội thị.

Một tháng sau, Võ Đế vào phần mộ chôn cất, tân đế chính thức đăng cơ, giống với liệt tổ liệt tông, chọn lựa một từ trong đạo đức kinh, định niên hiệu là "Tương hòa".

Dựa theo lệ cũ, năm mới là năm sau phải đến năm chính tháng mới chính thức khởi dụng, một năm còn lại mấy tháng còn lại vẫn thuộc về lão hoàng đế đã nhập thổ làm an, nhưng tân hoàng đế sốt ruột không chờ được bắt đầu đánh loạn, hủy bỏ rất nhiều pháp lệnh, phóng thích thành từng đám tù phạm, giáng chức gian thương mà người ta biết, nhổ chức oan chịu tuyết đón ngũ, trừ đi những thần tử lảo đảo.

Đương nhiên, Đại Sở lấy hiếu đạo lập quốc, trong mỗi một phần ý chỉ của tân đế công khai, đều phải dùng văn từ ưu mỹ liên tiếp tán dương công lao của Võ Đế, sau đó mới chỉ ra một chút tỳ vết nho nhỏ cùng tiếc nuối, kinh sợ tiến hành cải chính.

Trong thời gian Võ Đế còn tại vị, Đại Sở đã bước vào thời thịnh thế, không ai có thể phủ nhận điểm này. Có điều thời gian thịnh thế kéo dài hơi lâu một chút, giống như một yến hội xa hoa đến cực điểm, người tham dự không thể làm hết mọi mong muốn. Thế nhưng luôn luôn có lúc mất hết hứng thú, lúc mệt mỏi không chịu nổi, đối mặt với nhiều rượu ngon và mỹ nữ hơn nữa, cũng không có cách nào gợi lên hứng thú, chỉ muốn ngã xuống giường nhà mình ngủ say.

Tân hoàng đế không có thời gian ngủ say, y đã ẩn nhẫn quá lâu, muốn mau chóng thu dọn nơi bừa bộn này.

Đáng tiếc, trời không chiều lòng người, sau khi dành cho một hoàng đế và thịnh thế ở Đại Sở chừng bốn mươi mốt năm chưa từng có, nó cũng lười biếng, không chú ý đến sự chăm sóc đối với kế vị thiên tử.

Tướng hợp cùng tam niên cửu nguyệt xui xẻo, tân đế năm nay chỉ vẻn vẹn ba mươi sáu tuổi băng hà, biệt danh Hoàn đế, lưu lại triều đình cô nhi quả mẫu cùng thảo sáng tạo nói là sạp hàng loạn cũng không đủ.

Một chút vạn hạnh trong bất hạnh, Hoàn Đế có một vị thái tử, thiên mệnh quy về, không người nào có thể tranh giành, đại thần cố mệnh Võ Đế chỉ định vẫn còn, đủ để duy trì triều đình.

Tiểu hoàng đế lúc mười lăm tuổi, từ nhỏ đã được tổ phụ Võ Đế và phụ thân Hoàn Đế yêu mến, do Hồng Nho nổi tiếng nhất thiên hạ tự mình truyền đạo thụ nghiệp giải thích nghi hoặc, sau khi đăng cơ, bên ngoài có trọng thần phụ tá, bên trong có Thái hậu chăm sóc, nghiễm nhiên lại là một vị Đại Đế Vương sắp sửa thành lập thịnh thế.

Nhưng ông trời còn chưa tỉnh lại, sau năm tháng, thành công đến cuối tháng thứ hai, gió xuân nổi lên, tuyết đọng chưa tan, tiểu hoàng đế chợt nhiễm bệnh nặng, ba ngày sau, đi theo tiên đế, không lưu lại con nối dõi.

Chưa tới bốn năm, ba vị Hoàng đế đã băng hà trước sau.

Gần giờ tý đêm, cách tiểu hoàng đế băng hà còn không đến nửa canh giờ, Trung thường thị Dương Phụng bỗng dưng lao ra khỏi tẩm cung Hoàng đế, ở trong ngõ sâu một mình chạy, trái tim nhảy lên liên tục, toàn thân chảy ra một tầng mồ hôi, thở dốc từng ngụm từng ngụm, giống như vừa mới tìm được đường sống trong chỗ chết, làm một lão nhân năm mươi mấy tuổi mà nói, hắn thật sự đã liều mạng.

Dương Phụng đến là tẩm cung của Thái hậu, tin tức băng hà đã sớm truyền ra, vì lẽ đó hắn không phải đi đưa tin, mà là có mưu đồ khác. Hắn đã hối hận chính mình xuất phát quá muộn, nhưng hắn phải tận hết lòng trung thành một tay mang theo Hoàng đế lớn cho đến cuối cùng trước mặt mình.

Dương Phụng là một trong rất ít người có thể tùy ý di chuyển trong hoàng cung, rất nhanh đã đến tẩm cung của Thái hậu, vài tên thái giám thủ vệ trơ mắt nhìn hắn chạy vào trong cung, không có ai ra mặt ngăn cản, nhưng trong đình viện còn có hơn mười tên thái giám, bọn họ sẽ không dễ nói chuyện như vậy, nhìn thấy Dương Phụng lập tức tiến lên, nâng hai tay của hắn lên, xô đẩy ra ngoài.

Dương Phụng cất tiếng hô to: "Thái hậu đại nạn lâm đầu"

Một thái giám kéo cái hầu bao bên hông xuống, nhét toàn bộ vào trong miệng Dương Phụng.

Dương Phụng quả không địch lại, mắt thấy sẽ bị đẩy ra khỏi tẩm cung của Thái hậu, trong đông sương phòng đi ra một người, "Dừng tay." Hắn nói, thanh âm không quá vang dội, nhưng rất hữu hiệu, đám thái giám động thủ dừng bước, chậm rãi đặt Dương Phụng xuống.

Dương Phụng phun ra thứ gì đó, đẩy người bên cạnh ra, không để ý cơ bắp đau nhức, bước về phía đông sương phòng, trong lòng tràn đầy khinh bỉ cùng ý chí chiến đấu.

Người nói chuyện dưới hành lang là một nội hoạn trẻ tuổi, mới hơn hai mươi tuổi, mặc áo xanh mũ nhỏ thường thấy trong cung, hết sức tu thân hợp thể, hiển nhiên đã trải qua tỉ mỉ cắt xén, trên mặt mang theo một tia bi thương, càng lộ vẻ thong dong tuấn nhã.

Người này tên là Tả Cát, một thị giả nho nhỏ trong tẩm cung của Thái hậu, Dương Phụng không muốn tùy ý suy đoán, nhưng y rất hy vọng có thể vuốt được mấy sợi râu trên người Tả Cát.

Dương Phụng nhìn chằm chằm cằm Tả Cát, cứng rắn nói: "Ta có chuyện quan trọng, phải lập tức gặp mặt Thái hậu."

Tả Cát mỉm cười nói: "Mời, chúng ta chờ Dương Công đã lâu rồi."

Dương Phụng hít sâu một hơi, trên mặt cũng lộ ra mỉm cười, "À thì ra là ta tới muộn."

Trong mắt Dương Phụng, Tả Cát là một tên tạp chủng tri thư đạt lý, làm cho tất cả hoạn quan mất mặt, cũng là một cái gối thêu hoa, trừ làm người ta khinh bỉ, tạm thời không có uy hiếp quá lớn, địch nhân chân chính của y ở trong đông sương phòng.

Tả Cát đột nhiên tiến lên hai bước, nắm lấy cánh tay Dương Phụng, nhỏ giọng hỏi: "Ngươi vẫn luôn ở bên cạnh bệ hạ, ngài ấy đã nói gì với ngươi"

Dương Phụng đánh giá hắn vài lần, "Bệ hạ sớm đã hôn mê ngươi, ngươi nghĩ bệ hạ sẽ nói cái gì?"

Tả Cát buông tay ra, cười cười, lập tức cảm thấy không ổn, lại lộ ra vẻ đau thương: "Ta cho rằng bệ hạ sẽ nhắc tới Thái hậu."

Dương Phụng bỏ qua Tả Cát, chuyện gì cũng nặng nhẹ, hắn hiện tại không muốn đưa ra bất cứ sự hoài nghi nào.

Giám sát Trung ty Cảnh Diệu đứng ở trong phòng, nghênh đón Dương Phụng.

Cảnh Diệu là thái giám có chức vị cao nhất trong hoàng cung, lớn hơn Dương Phụng vài tuổi, trước sau hầu hạ ba vị hoàng đế, lập tức nghênh đón vị trí thứ tư. Trong mười mấy năm qua, Dương Phụng toàn tâm toàn ý hầu hạ hoàng thái tôn, tận mắt nhìn chủ nhân từng bước một trở thành hoàng thái tử, hoàng đế, lại thêm một khắc sau đó nắm tay chủ nhân, cảm nhận hơi ấm cùng quyền lực chung quy.

Mời các bạn mượn đọc sách Nhụ Tử Đế của tác giả Băng Lâm Thần Hạ.

may-doc-sach
Bài viết mới
Cập nhật mới nhất
thi-tran-buon-tenh
tiki-top-sach-nen-tang-nhat-dinh-phai-doc
Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000