DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google drive TẠI ĐÂY
Nền Văn Minh Trong Lòng Đất
Nguyên tác: AMI, el Nino de lá Etrellas. 
Tác giả: Enrique Barrios
Người dịch: Vivy Le
Cống hiến cho trẻ em 
ở mọi lứa tuổi 
và mọi nơi 
Vòng quanh quốc gia xinh đẹp này 
những nhà xây dựng và những người thừa kế tương lai 
cho một Trái Đất mới 
Nơi mà không có ranh giới giữa người và người.


Thật không phải dễ dàng để viết một quyển sách khi bạn không phải là một nhà văn, thậm chí còn khó khăn hơn nếu bạn vẫn còn là một đứa trẻ. Nhưng tôi phải làm điều đó theo lời yêu cầu của một người bạn đến từ các ngôi sao. Tên bạn ấy là Ami.
 
Tôi xin kể lại những kinh nghiệm mà tôi đã may mắn khi gặp người bạn ấy.
 
Bạn ấy giải thích với tôi rằng trong thế giới tiên tiến như của bạn ấy, "người lớn" hay "người trưởng thành" có nghĩa là “người mà bị mất liên lạc với cuộc sống kỳ diệu," thế nên những "người trưởng thành" thì chỉ mười lăm tuổi và "trẻ con" thì đến cả trăm tuổi.

Bạn ấy cũng cảnh báo với tôi rằng "người lớn" đã không mấy quan tâm thông tin trong sách này bởi vì họ dễ tin vào những điều kinh khủng, ngay cả khi điều đó sai, hơn là họ tin vào điều những kỳ diệu thậm chí khi điều đó là sự thật.

Vì vậy, sẽ không có vấn đề gì khi bạn ấy đề nghị tôi nên kể rằng tất cả chỉ là do một sự ngẫu hứng để tôi có thể viết lên một câu chuyện dành cho trẻ con.
 
Thế nên, điều tôi sắp kể ra ở đây. Đây là một câu chuyện ...
 
CẢNH BÁO

(Hướng dẫn viết bởi người lớn)

 
Xin đừng đọc sách này, nếu bạn không thích.

 
Xin lỗi, nhưng những gì sắp kể dưới đây là

 
Điều kỳ diệu

 
". . . và họ sẽ dùng thanh kiếm của họ đánh vào lưỡi cày, và thanh giáo của họ sẽ làm mẻ lưỡi mác: các quốc gia sẽ không nâng kiếm đánh nhau nữa, họ cũng sẽ không học chiến tranh nữa "
***
Bộ sách Ami, Cậu Bé Của Các Vì Sao! gồm có:
  • Tập 1 Ami, Cậu Bé Của Các Vì Sao!
  • Tập 2 Ami Trở Lại
  • Tâp 3 Nền Văn Minh Trong Lòng Đất
 
Cuốn sách này, không giống như cuốn đầu tiên trong bộ sách (mà bạn có thể đọc miễn phí trên internet), đã không được dịch sang tiếng Anh. Chúng tôi tin rằng thông điệp về Tình yêu mà Ami và những người ngoài mặt đất khác muốn truyền tải đến nhân loại là vô cùng quan trọng đối với thế giới này, đặc biệt là trong thời đại hiện tại, khi vô số vấn đề như khủng hoảng môi trường, tuyệt chủng loài, khủng hoảng năng lượng, đói nghèo lan rộng, chiến tranh và bất bình đẳng đang hoành hành thế giới của chúng ta. Thế giới của chúng ta đang lâm nguy, dù chúng ta có muốn thừa nhận điều đó hay không. Vì vậy, để thúc đẩy sự phát triển của Tình yêu và sự hòa hợp trong những người đã chấp nhận nhìn thẳng vào sự thật, chúng tôi đã tự mình dịch cuốn sách này và phổ biến nó đến những người muốn đọc. Chúng tôi hy vọng bạn có thể tha thứ cho chúng tôi cho bất kỳ sai sót trong bản dịch, chúng tôi không phải là dịch giả chuyên nghiệp. Và bất kỳ ai cũng được hoan nghênh cải thiện bộ sách. Chúng tôi cũng hy vọng tác giả có thể tha thứ cho chúng tôi vì đã dịch và phát hành cuốn sách của mình, chúng tôi không có ý định gây thiệt hại cho anh ấy hoặc công ty xuất bản. Nếu bạn có đủ phương tiện để làm như vậy, hãy mua cả cuốn sách gốc. Và nếu bạn thích cuốn sách này, hãy phổ biến nó đến những người bạn cảm thấy có thể được hưởng lợi từ những thông điệp trong bộ sách này.
***
Tôi không thể tin được: cuối cùng thì con tàu của Ami cũng đã xuất hiện trên những tảng đá trên bãi biển vào một đêm với những vì sao lấp lánh. Tâm hồn tôi đã vui trở lại. Sự chờ đợi quả là rất lâu, nhưng bây giờ mọi thứ trong Vũ trụ đã trở lại tốt đẹp rồi.
Chùm ánh sáng vàng bật sáng và tôi cho phép mình được nâng lên cho đến khi tôi đặt chân lên con tàu không gian và bước vào phòng tiếp tân nhỏ. Tôi chỉ nghĩ về Vinka, cô bạn gái ngoài Trái đất, linh hồn song sinh của tôi. Chúng tôi sẽ có thể gặp lại nhau sau một cuộc chia ly buồn. Tim tôi nhảy múa vì vui sướng.
"Chào mừng cậu lên tàu" - một người lạ trẻ tuổi nói vừa nở một nụ cười xuất hiện trước mặt để chào đón tôi. Điều đó có vẻ rất lạ, vì tôi mong được gặp Ami hoặc Vinka.
Lần này Ami không thể đến được. Cậu vào đi, Pedro, chúng ta nói chuyện nào.
Cậu ta là ta là một chàng trai nhỏ nhắn, mảnh mai, cao hơn tôi rất nhiều, rõ ràng cậu ta là người thuộc chủng tộc của Vinka, những người Swama. Giống như cô, anh ta có mái tóc hồng, đôi mắt tím và đôi tai nhọn trên đầu.
“Vinka có ở trên tàu chứ?” Tôi hỏi trước khi vào phòng chỉ huy.
“Có, cô ấy đây. Cậu đi lối này để gặp cô ấy nhé.”
Tôi thở phào nhẹ nhõm và hạnh phúc, rồi tôi bước vào. Một khung cảnh kỳ diệu hiên ra ở phía sau căn phòng.
Vinka trông thật lộng lẫy. Lồng ngực tôi tràn ngập tình thương mến và nụ cười của tôi nở ra những tia sáng. Nhưng ... trong ánh mắt cô nhìn tôi lại không chan chứa những cảm xúc như tôi đang có mà lại lạnh lùng. Cô ấy không hề có vẻ muốn bước đến bên tôi, cũng chẳng tỏ ra vui mừng khi được đoàn tụ, cô ấy chỉ đứng quan sát tôi từ phía xa. Cô ấy thậm chí còn không chào tôi! Tôi bắt đầu cảm thấy đau nhói.
Chàng trai trẻ tuổi tiến về phía cô ấy và rồi cô ấy nở một nụ cười giản dị như mật ngọt với hắn ta mà không phải là với tôi! Sau đó, hắn dừng lại bên cạnh cô ấy, quay lưng về phía tôi, hắn khoác vai người bạn đời muôn kiếp của tôi. Rồi bằng ánh mắt đắc thắng tàn nhẫn, hắn ta nói “Xin lỗi nhé.
Linh hồn tri kỷ không tồn tại đâu. Chúng tôi đều đến từ hành tinh Kia, cậu là người trái đất; do đó, cô ấy không phải là tri kỷ của cậu mà là của tôi.”
Và hắn ta tiếp tục trao cho cô ấy một nụ hôn bất tận…
Tôi cảm thấy tim mình giằng xé đến phát khóc, nhưng tôi không thể làm gì được, tôi như thể bị tê dại vậy. Vinka đã bỏ rơi tôi để đến bên một cậu bé khác, một người trưởng thành, một người đàn ông, khoảng 17 hay 18 tuổi gì đấy, các cô gái thích mấy anh chàng kiểu đó, chứ không phải một cậu bé thấp tẹt còn chưa đến 12 tuổi như tôi.
Trong khoảnh khắc đó, tôi nghe thấy những tiếng gọi lớn.
“Pedro”
Với một nỗi thương cảm mãnh liệt trong trái tim và tâm hồn, tôi mở mắt ra. Tôi đang ở trong căn phòng của mình trong ngôi nhà bên bờ biển.
“A… lại là cơn ác mộng đó” Tôi tự nhủ, thầm cảm ơn bà ngoại đã đánh thức tôi dậy, và tôi bắt đầu cảm thấy thanh thản hơn rất nhiều.
“Đã đến lúc cháu phải dậy rồi. Bà phải đến lớp Yoga đây và phải có người thức coi nhà.”
“Vâng, bà ơi, cháu tới đây.”
“Rồi bà còn phải tiếp khách hàng buổi trưa nay nên bà định ăn trưa muộn một chút. Cháu có thể tắt lò nướng giúp bà lúc 12 giờ không? Bà đang nướng một chiếc bánh khoai tây bên trong lò. Bà sẽ lo phần còn lại khi bà về nhé.”
“Vâng ạ ngoại ơi, không sao đâu.”
“Gặp cháu sau nhé Pedro. Lo nhà nhé bé con.”
Phải rồi đấy, đó chính là trạng thái tâm hồn bi quan và thiếu kiên nhẫn của tôi trong suốt thời gian đợi chờ. Nhiều ngày đã trôi qua mà không có tin tức nào về Ami hay Vinka, cơn ác mộng kinh hoàng tương tự như vậy xảy ra thường xuyên hơn nhiều. Nhưng thật may mắn làm sao, đó chỉ là một giấc mơ tồi tệ…
Bà tôi đang trong một "cuộc chiến để hồi xuân". Ngoại tôi nào tập yoga, nào uống vitamin, còn ăn mặc trẻ trung hơn và mở cửa văn phòng cũ trở lại, tôi không biết bà ngoại là thợ làm tóc hay là nhà vũ trụ học hay đại loại thế nữa. Bà ít dành thời gian ở nhà hơn, bà tranh thủ làm việc ở spa và thăm hỏi mọi người. Điều này cho phép chúng tôi có nhiều tiền hơn và chúng tôi có thể thuê ngôi nhà bên bờ biển trong suốt mùa hè.
Lúc đến đây, tôi đã nghĩ rằng Ami và phi thuyền của cậu ấy sẽ trở lại vào những ngày đầu mùa hè, nhưng tôi đã mất gần hai tháng vô ích chờ đợi giữa những tảng đá nơi chúng tôi gặp nhau trong hai lần trước. Những ngày nghỉ lễ đã kết thúc, bà và tôi sẽ sớm trở lại thành phố mà vẫn không thấy gì cả… Sự chờ đợi đó đã biến mùa hè của tôi thành ra buồn vô tận.
Mỗi ngày, tôi đều đi đến bãi đá bên bãi biển để ngắm bầu trời hàng giờ liền đến tận chiều tối, tôi chỉ muốn nhìn thấy được một vật thể bay nào đó.
Mỗi tia sáng chuyển động trên bầu trời đều khiến cho tôi bật lên với niềm hy vọng trong tim, nhưng hóa ra nó lại luôn là một cái vệ tinh, thật là đáng thất vọng, một thiên thạch ngu ngốc hay một chiếc máy bay khốn khổ, chứ không phải con tàu của Ami, thứ duy nhất có thể đưa tôi đến gần với Vinka.
 
Mời các bạn đón đọc Ami, Cậu Bé Của Các Vì Sao! của tác giả Enrique Barrios & Vivy Le (dịch).

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000