DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Lược Truyện Đức Phật Thích Ca

Tác giả Jonathan Landaw
Bộ sách
Thể loại Danh Nhân
Tình trạng Hoàn Thành
Định dạng eBook pdf
Lượt xem 793
Từ khóa eBook pdf full Jonathan Landaw Thích Chân Tính Tôn Giáo Phật Giáo Lịch Sử Thích Ca Mậu Ni
Nguồn
akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google drive TẠI ĐÂY

Tóm tắt & Review (Đánh Giá) sách Lược Truyện Đức Phật Thích Ca của tác giả Jonathan Landaw & Thích Chân Tính (dịch).

rong thời gian nghỉ hè năm học lớp 9, tôi được may mắn đọc cuốn sách nhỏ tựa đề "Lược sử Phật tổ" do thầy Chân Không biên soạn. Sau khi xem xong, tôi thật sự bị thu hút bởi tấm gương cao cả của đức Phật Thích Ca Mâu Ni. Tôi tự nghĩ: Về gia tộc, Phật sinh ra thuộc dòng vua chúa. Về thân thể, Phật có 32 tướng tốt. Về trí tuệ, Phật thông minh hơn người. Về địa vị, Phật là thái tử con vua. Về quả phước, Phật hưởng thụ đầy đủ mọi sự giàu sang sung sướng của cuộc đời v.v... Thế mà Ngài đã từ bỏ tất cả địa vị, quyền thế, vợ đẹp, con ngoan, giàu sang, sung sướng để một thân một mình vào rừng sâu núi thẳm, tu hành khổ hạnh tìm cầu chân lý, giải thoát chúng sanh khỏi vòng luân hồi sanh tử. Thật là cao quý biết bao. Nếu đem thân mình ra xét, thì tôi chẳng có một thứ gì xứng đáng để bỏ cả. Vậy mình còn ham muốn làm chi những thứ mà Ngài đã bỏ, để rồi lãng phí cả một đời người theo đuổi tìm cầu? Từ đó tôi đã chuyển hướng cuộc đời, quyết chí noi theo con đường mà đức Phật đã đi.

      Nhờ đọc được Lược sử của đức Phật mà tôi đã giác ngộ và xuất gia tu hành. Tôi nguyện sau này nếu đủ nhân duyên sẽ phổ biến rộng rãi cuộc đời cao quý của Ngài sẽ giác ngộ nhiều người hướng về lý tưởng giải thoát như tôi. Và ước nguyện đó đã đến. Một hôm, tôi đọc được cuốn "The Story of Buddha" của Jonathan Landaw, thấy lối viết đơn giản, ngắn gọn, dễ phổ cập trong quần chúng bình dân, nên tôi đã quyết tâm dịch ra tiếng Việt hầu truyền bá khắp nơi theo như sở nguyện trước đây. Sau khi dịch xong, tôi có biên tập lại và có thêm bớt đôi chút cho hoàn chỉnh hơn.

      Cầu mong Phật lực gia hộ cho những ai sau khi đọc xong cuốn sách này, sẽ giác ngộ được sự vô thường của cuộc đời, hướng tâm về con đường giải thoát an vui giống như cuộc đời đức Phật Thích Ca Mâu Ni.

                                                                                                                                                                        Người dịch: Thích Chân Tính

***

Mấy lời tâm huyết 

Thuyết pháp giảng kinh, viết sách giáo lý nhà Phật hoặc in kinh sách đem phát cho mọi người xem, để họ sớm giác ngộ. Ðược như thế công đức vô lượng, đó gọi là pháp thí.

Nếu không đủ điều kiện làm những việc ấy, thì thỉnh một số kinh sách chịu khó đem đến từng nhà cho mượn đọc, rồi sau đó lại lần lượt cho nhà khác mượn nữa, hoặc đọc cho kẻ khác nghe, nhất là cho người không biết chữ nghe, cũng được công đức vô biên, đó cũng gọi là Pháp thí.

Chính Ðức Phật đã dạy: “Trong các sự bố thí chỉ có Pháp thí là công đức lớn nhất, không có công đức nào sánh bằng”.

Tưởng về lợi cũng như về danh, chúng ta đừng lo nghĩ vội, mà điều tối cần là làm sao cho rạng rỡ chánh đạo trước cái đã. Ðó là mục đích chính và thiêng liêng cao cả của chúng ta. Nền móng đạo pháp cần nhờ sự chung lưng góp sức của chúng ta. Vậy mỗi người nên xây đắp vào đó một ít vôi, một ít nước, hoặc một tảng đá hay một viên gạch v.v... ngõ hầu cái nền móng ấy được thêm bền vững và kiên cố đời đời.

Chúng ta không nên quan niệm ở công đức vô lượng vô biên, mà điều cần thiết là nên nghĩ nhiều đến những người lầm đường lạc lối, sống trong vòng đầy tội lỗi không có lối thoát, hãy mau cứu vớt họ, cảnh tỉnh họ để cùng quay về chân lý. Nếu được như thế chính ta đã làm lợi ích cho Phật pháp vậy.

Với hoài bão cuộc đời, chúng ta hãy “Tất cả vì Phật pháp". Hy vọng mấy lời tâm huyết này được nhiều vị hảo tâm in kinh sách cho muôn dân xem.

Ðược như vậy công đức không gì sánh bằng! Tha thiết mong mỏi như thế!

Tặng cho thân nhân một số tiền nhỏ, lòng mình không vui.. Nhưng mình không đủ sức tặng nhiều hơn. Chỉ có một cách là tặng các loại sách tu hành để xây dựng cho đời sống thanh cao, thì dù một quyển sách giá không đáng bao nhiêu, nhưng vẫn còn quý hơn bạc vạn.

***

Tóm tắt

Cuốn sách "Lược sử Đức Phật Thích Ca" của tác giả Jonathan Landaw và Thích Chân Tính (dịch) kể lại cuộc đời của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni, người sáng lập ra Phật giáo. Cuốn sách được chia làm 10 chương, bắt đầu từ khi Đức Phật ra đời cho đến khi Ngài nhập diệt.

Chương 1 kể về cuộc đời của Đức Phật khi còn là thái tử Tất Đạt Đa. Ngài sinh ra trong một gia đình hoàng tộc ở Lumbini, Nepal. Ngài có tất cả những gì mà một người có thể mong muốn, nhưng Ngài vẫn cảm thấy không hạnh phúc.

Chương 2 kể về cuộc đời của Đức Phật khi Ngài từ bỏ cuộc sống hoàng gia để đi tìm chân lý. Ngài đã trải qua nhiều năm tu hành khổ hạnh, nhưng không đạt được mục tiêu của mình.

Chương 3 kể về cuộc đời của Đức Phật khi Ngài đạt được giác ngộ dưới cội bồ đề. Ngài đã hiểu ra chân lý về cuộc sống và giải thoát khỏi vòng luân hồi.

Chương 4 kể về cuộc đời của Đức Phật khi Ngài truyền bá giáo pháp của mình. Ngài đã đi khắp nơi để giảng dạy và giúp đỡ mọi người.

Chương 5 kể về cuộc đời của Đức Phật khi Ngài thành lập Tăng đoàn. Tăng đoàn là một cộng đồng những người tu hành theo giáo pháp của Đức Phật.

Chương 6 kể về cuộc đời của Đức Phật khi Ngài thuyết giảng kinh điển "Tứ Diệu Đế". Kinh điển này là nền tảng của Phật giáo.

Chương 7 kể về cuộc đời của Đức Phật khi Ngài thuyết giảng kinh điển "Ngũ Uẩn". Kinh điển này giải thích về bản chất của con người.

Chương 8 kể về cuộc đời của Đức Phật khi Ngài thuyết giảng kinh điển "Tứ Vô Lượng Tâm". Kinh điển này dạy về những tâm hạnh cao thượng cần có của người tu hành.

Chương 9 kể về cuộc đời của Đức Phật khi Ngài thuyết giảng kinh điển "Tứ Niệm Xứ". Kinh điển này dạy về cách thực hành thiền định.

Chương 10 kể về cuộc đời của Đức Phật khi Ngài nhập diệt. Ngài đã viên tịch ở Kusinagara, Ấn Độ, ở tuổi 80.

Review

Cuốn sách "Lược sử Đức Phật Thích Ca" là một cuốn sách hay và dễ đọc. Cuốn sách cung cấp cho người đọc một cái nhìn tổng quan về cuộc đời của Đức Phật. Cuốn sách cũng giúp người đọc hiểu được những giáo lý quan trọng của Phật giáo.

Cuốn sách được viết bằng một lối văn đơn giản, dễ hiểu. Người dịch đã làm rất tốt công việc của mình khi chuyển ngữ cuốn sách từ tiếng Anh sang tiếng Việt.

Cuốn sách phù hợp với những ai muốn tìm hiểu về cuộc đời của Đức Phật và giáo lý của Phật giáo. Cuốn sách cũng phù hợp với những ai muốn tìm kiếm một lối sống an vui và hạnh phúc.

Một số ý kiến đánh giá của độc giả:

  • "Cuốn sách rất hay và ý nghĩa. Nó đã giúp tôi hiểu được nhiều điều về cuộc đời của Đức Phật và giáo lý của Phật giáo."
  • "Cuốn sách được viết rất dễ hiểu. Nó là một cuốn sách tuyệt vời cho những ai muốn tìm hiểu về Phật giáo."
  • "Cuốn sách đã giúp tôi thay đổi cách nhìn nhận về cuộc sống. Tôi đã học được cách sống an vui và hạnh phúc hơn."

Mời các bạn mượn đọc sách Lược Truyện Đức Phật Thích Ca của tác giả Jonathan Landaw & Thích Chân Tính (dịch).

FULL: PDF

Giá bìa 48.000

Giá bán

43.000

Giá bìa 48.000

Giá bán

43.000