DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Lãng Khách

Tác giả Inoue Takehiko
Bộ sách
Thể loại Manga
Tình trạng Manga
Định dạng eBook mobi
Lượt xem 7400
Từ khóa eBook mobi full Inoue Takehiko Truyện Tranh Manga Action Adult Adventure Manga Martial Arts Văn Học Nhật Bản Văn Học Phương Đông
Nguồn @eldentsai
akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google drive TẠI ĐÂY

Vagabond (バガボンド Vagabondo?) hay Lãng khách là một tác phẩm Manga dành cho thanh niên (Seinen Manga) của họa sĩ Inoue Takehiko, dựa trên nguyên tác "Miyamoto Musashi" của văn hào Yoshikawa Eiji.

Tác phẩm được đăng liên tục trên tạp chí Manga Morning từ năm 1998, sau đó được phát hành bản Tankōbon, tính tới thời điểm tháng 1 năm 2010, đã có 32 quyển được xuất bản. Theo thống kê trong phạm vi lãnh thổ Nhật Bản, tác phẩm này đã bán được 6.000 vạn bộ sách.

Tác phẩm mô tả thời thanh xuân của nhân vật chính, kiếm hào Miyamoto Musashi trong bối cảnh xã hội phong kiến Nhật Bản chuyển giao từ thời Chiến Quốc sang thời Edo, khi thời đại của kiếm đã sắp tàn. Câu chuyện xảy ra khi có một biến chuyển lớn trong lịch sử Nhật Bản khiến Musashi tan vỡ giấc mơ xuất thế lập thân, sau đó tự xác định mình theo con đường kiếm khách cô độc. Ngoài ra, tác phẩm còn đề cập đến Sasaki Kojirō, kiếm khách nổi danh với trận quyết đấu trên đảo Ganryū và nhiều kiếm sĩ khác trong cuộc đời Musashi.

Tuy dựa vào nguyên tác tiểu thuyết Miyamoto Musashi của văn hào Yoshikawa Eiji nhưng họa sĩ Inoue đã không bám sát nguyên tác mà đã đẩy câu chuyện sang nhiều chiều hướng mới theo cách nhìn nhận của mình. Ngoài ra, hệ thống nhân vật cũng không hoàn toàn theo sát nguyên tác, chẳng hạn như việc người chị của Takezō không xuất hiện trong Manga, Sasaki Kojirō là một thiếu niên điếc bẩm sinh…

Tên gọi "Vagabond" là một từ tiếng Anh, nghĩa là kẻ lang thang, kẻ du côn đầu đường xó chợ, thằng ma cà bông. Trong cuốn Tankōbon thứ 5, ở phần cuối tác giả Inoue Takehiko có giải thích lý do vì sao lại chọn Vagabond để đặt cho tác phẩm của mình thay vì "Miyamoto Musashi". Miyamoto Musashi là một trong những kiếm khách vĩ đại nhất trong lịch sử Nhật Bản, tên tuổi ông đã ăn sâu vào tiềm thức của người dân nước này qua nhiều tác phẩm văn hóa đại chúng khác. Nếu chọn cái tên "Miyamoto Musashi" hay "Musashi" cho tác phẩm này thì vô tình, mặc dù chưa đọc nhưng độc giả đã bị gán một tâm thức yêu ghét đối với những nhân vật trong tác phẩm. Inoue không thích điều này và ông muốn độc giả cảm nhận được những nét độc đáo mới trong nét vẽ của mình, mặc dù đó là những nhân vật lịch sử có thật và đã quá quen thuộc với mọi người.

Tác phẩm này được đánh giá là thể hiện rõ đẳng cấp nét vẽ của Inoue. Mỗi một khung tranh đều được đánh giá là một bức tranh hoàn thiện. Ban đầu, Inoue gặp khó khăn trong việc mô tả trang phục Kimono đương thời vì các đường nét của cơ thể nhân vật rất khó xuất hiện, và nhất là trong những cảnh chiến đấu, động tác của nhân vật không được tự nhiên lắm. Sau khi trần trọc suy nghĩ, Inoue quyết định vẽ nháp một lần nhân vật ở trần, sau đó vẽ lớp y phục đè lên trên. Vì vậy, tuy giải quyết được khuyết điểm kể trên nhưng phương pháp này tốn gần gấp đôi thời gian so với phương pháp vẽ thông thường. Và thấy rõ giới hạn trong việc miêu tả bằng bút mực, để thể hiện bầu không khí tại hiện trường và vẻ bẩn thỉu của Kanemaki Jisai thì bắt đầu từ phần Kojirō trở đi, Inoue chuyển sang dùng bút lông hoàn toàn. Bản Tankōbon còn có một số trang được in màu.

***

Inoue Takehiko (井上 雄彦 Tỉnh Thượng Hùng Ngạn) là một họa sĩ manga Nhật Bản, sinh ngày 12 tháng 1 năm 1967 tại Okuchi, Kagoshima.

Nhắc đến cái tên này có thể chỉ có một vài người để ý thôi nhưng nếu nói đến Slam Dunk - bộ truyện tranh Bóng rổ nổi tiếng đã được dịch ra 30 ngôn ngữ thì ai cũng biết. Là 1 fan cuồng nhiệt của trái bóng cam, sự nghiệp của Inoue, tuy có nhiều những đề tài đã được ông khai thác, "nhưng không một điều gì kích thích tôi hơn là được vẽ những trang về Bóng rổ" - lời tác giả. Nhiều cậu bé ở Nhật, Mĩ hay cả Việt Nam đã bắt đầu chơi Bóng rổ kể từ khi đọc những trang đầu tiên của Slam Dunk. Tất nhiên, bộ truyện tranh này còn phần nào biến Bóng rổ trở thành một bộ môn thể thao được thanh thiếu niên Đông Á yêu thích và hăng say tập luyện.

 

Trước khi ra mắt tác phẩm đầu tiên, Inoue là trợ lý của Tsukasa Hojo, tác giả City Hunter. Ông ra mắt năm 1988 với tác phẩm Purple Kaede (楓パープル), xuất hiện tại tạp chí Weekly Shōnen Jump. Tác phẩm đạt giải thưởng thường niên Tezuka lần thứ 35.

Sê ri đầu tiên bắt đầu vào năm 1989 là Chameleon Jail, minh họa câu chuyện được viết bởi Kazuhiko Watanabe.

Danh tiếng của Inoue được biết đến với tác phẩm manga tiếp theo của ông là Slam Dunk, về đội bóng rổ trường trung học Shohoku. Tác phẩm này được đăng hàng tuần tại tạp chí Weekly Shōnen Jump từ năm 1990 đến 1996 và bán được 120 triệu bản ngay chỉ tại Nhật Bản. Năm 1995, tác phẩm nhận được giải thưởng thường niên Shogakukan Manga dành cho shonen manga và năm 2007 được công bố là tác phẩm manga Nhật Bản được yêu thích. Slam Dunk được chuyển thể sang 101 tập anime phát sóng trên truyền hình và 4 bộ phim.

Tác phẩm Buzzer Beater là truyện tranh online vào năm 1996 trên trang web Sports-i ESPN (hiện tại là J Sports). Kể về đội bóng rổ ở Trái đất cố gắng tranh dự tại cấp độ liên thiên hà, tác phẩm xuất hiện trên trang web chính thức với 4 ngôn ngữ: Nhật, Anh, Trung và Hàn. Buzzer Beater được sản xuất 13 ep anime vào năm 2005, vào năm 2007, sê ri 13 ep tiếp theo được sản xuất. Cả hai mùa đều được hoạt họa bởi TMS Entertainment.

Vagabond là tác phẩm tiếp theo của Inoue, chuyển thể từ tiểu thuyết hư cấu của Eiji Yoshikawa về một samurai có tên là Miyamoto Musashi, ông bắt đầu vẽ từ năm 1998. Tác phẩm giành giải Kodansha Manga trong hạng mục chung vào năm 2000, và giành giải thưởng Văn hóa Tezuka vào năm 2002.

Trong khi sáng tác Vagabond, Inoue bắt đầu vẽ Real vào năm 1999, tác phẩm manga về bóng rổ thứ ba của ông, tập trung vào bóng rổ bằng xe lăn. Tác phẩm đạt giải xuất sắc tại Lễ hội Media Arts Nhật Bản năm 2001.

Bên cạnh đó, ông còn đóng góp thiết kế nhân vật cho trò chơi nhập vai trên Xbox 360, Lost Odyssey.

Mời các bạn đón đọc Lãng Khách của tác giả Inoue Takehiko.

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000