DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google drive TẠI ĐÂY

Tóm tắt & Review (Đánh Giá) Tập truyện ngắn Giao Thừa của tác giả Nguyễn Ngọc Tư.

Cuốn sách này sẽ giới thiệu đến bạn đọc 17 câu truyện ngắn như: Bởi yêu thương, Cái nhìn khắc khoải, Chuyện vui điện ảnh, Cuối mùa nhan sắc, Dòng nhớ, Đời như ý, Giao thừa, Hiu hiu gió bấc...

Nguyễn Ngọc Tư sinh năm 1976 tại Đầm Dơi, Cà Mau. Là nữ nhà văn trẻ của Hội nhà văn Việt Nam. Với niềm đam mê viết lách, chị miệt mài viết như một cách giải tỏa và thể nghiệm, chị biết rằng chị muốn viết về những điều gần gũi nhất xung quanh cuộc sống của mình. Giọng văn chị đậm chất Nam bộ, là giọng kể mềm mại mà sâu cay về những cuộc đời éo le, những số phận chìm nổi. Cái chất miền quê sông nước ngấm vào các tác phẩm, thấm đẫm cái tình của làng, của đất, của những con người chân chất hồn hậu nhưng ít nhiều gặp những bất hạnh.

Âm thầm đến với văn chương và bừng sáng khi được nhận giải Nhất cuộc thi Văn học tuổi 20 của NXB Trẻ, Nguyễn Ngọc Tư đã trở thành tâm điểm của sự hy vọng vào một nền văn trẻ đương đại. Chị đã tiếp tục có những cú nhảy ngoạn mục trên chặng đường văn cùng những tác phẩm được giới chuyên môn đánh giá cao. Tập truyện ngắn Cánh đồng bất tận của chị gây được tiếng vang lớn, nhận được nhiều giải thưởng cũng như chuyển thể thành kịch, phim điện ảnh.

Các mốc sự kiện văn chương đáng nhớ:

  • 2000: Giải Nhất cuộc vận động sáng tác Văn học tuổi 20 lần 2 với tác phẩm Ngọn đèn không tắt, giải Mai vàng ở hạng mục Nhà văn xuất sắc. 
  • 2001: Giải B Hội nhà văn Việt Nam với tác phẩm Ngọn đèn không tắt.
  • 2003: Là một trong Mười nhân vật trẻ xuất sắc tiêu biểu của năm 2002.
  • 2006: Giải thưởng Hội nhà văn Việt Nam năm 2006 với tác phẩm Cánh đồng bất tận.
  • 2008: Giải thưởng văn học ASEAN với tác phẩm Ngọn đèn không tắt và Cánh đồng bất tận.
  • 2018: Giải thưởng LiBeraturpreis 2018 do Hiệp hội Quảng bá văn học châu Á, châu Phi, Mỹ Latin tại Đức (Litprom) bình chọn với tác phẩm Cánh đồng bất tận. Chị còn tham gia triển khai dự án trị giá 6.000 EU bằng các hoạt động tổ chức sáng tác dành cho nữ giới tại Việt Nam.
  • 2019: Thuộc Top 50 người phụ nữ có ảnh hưởng nhất tại Việt Nam 2018 do tạp chí Forbes bình chọn. 

Các tác phẩm của Nguyễn Ngọc Tư được tái bản nhiều lần và được dịch ra tiếng Hàn, tiếng Anh, tiếng Thụy Điển, tiếng Đức.

***

Tóm tắt

Tập truyện ngắn Giao Thừa của Nguyễn Ngọc Tư là một tập hợp 17 truyện ngắn, được viết theo lối tự sự, kể về những mảnh đời, số phận của những con người miền sông nước Nam bộ.

Các truyện trong tập truyện đều mang đậm chất Nam bộ, với những khung cảnh sông nước, những con người chân chất, mộc mạc, nhưng cũng không kém phần sâu sắc, tinh tế.

Một số truyện tiêu biểu trong tập truyện như:

  • Bởi yêu thương: Truyện kể về tình yêu của hai người trẻ tuổi, vượt qua mọi khó khăn, thử thách để đến được với nhau.
  • Cái nhìn khắc khoải: Truyện kể về một người đàn ông luôn khắc khoải nhớ về người vợ quá cố.
  • Chuyện vui điện ảnh: Truyện kể về những con người nghèo khổ, nhưng vẫn có những niềm vui giản dị trong cuộc sống.
  • Cuối mùa nhan sắc: Truyện kể về một người phụ nữ đang ở tuổi xế chiều, nhìn lại cuộc đời mình với nhiều tiếc nuối.
  • Dòng nhớ: Truyện kể về những kỷ niệm của một người con gái về quê hương, về người thân yêu.
  • Đời như ý: Truyện kể về một người đàn ông luôn theo đuổi ước mơ của mình, dù phải trải qua nhiều khó khăn.
  • Giao thừa: Truyện kể về một đêm giao thừa ở một làng quê miền sông nước Nam bộ.
  • Hiu hiu gió bấc: Truyện kể về một người đàn ông đang đi tìm lại những ký ức của mình.

Review

Tập truyện ngắn Giao Thừa là một tập truyện đáng đọc của Nguyễn Ngọc Tư. Với lối viết chân thực, giàu cảm xúc, Nguyễn Ngọc Tư đã mang đến cho người đọc những câu chuyện về cuộc sống, về tình yêu, về những con người bình dị nhưng đáng trân trọng.

Các truyện trong tập truyện đều có những nét riêng, nhưng đều mang đậm chất Nam bộ, với những khung cảnh sông nước, những con người chân chất, mộc mạc, nhưng cũng không kém phần sâu sắc, tinh tế.

Tình yêu là một trong những đề tài được Nguyễn Ngọc Tư khai thác nhiều trong tập truyện. Tình yêu trong các truyện của Nguyễn Ngọc Tư thường là tình yêu chân thành, tha thiết, vượt qua mọi khó khăn, thử thách.

Trong truyện Bởi yêu thương, tình yêu của hai người trẻ tuổi, dù phải đối mặt với sự phản đối của gia đình, nhưng vẫn luôn kiên định với tình yêu của mình. Tình yêu của họ là một minh chứng cho sức mạnh của tình yêu đích thực.

Trong truyện Cái nhìn khắc khoải, tình yêu của người đàn ông dành cho người vợ quá cố là một tình yêu sâu sắc, không bao giờ phai nhạt. Tình yêu của anh là một lời nhắc nhở về những giá trị tốt đẹp của tình yêu.

Ngoài tình yêu, Nguyễn Ngọc Tư cũng viết về nhiều đề tài khác nhau trong tập truyện, như: cuộc sống của những người nghèo khổ, những kỷ niệm về quê hương, những ước mơ, khát vọng của con người.

Trong truyện Cuối mùa nhan sắc, Nguyễn Ngọc Tư đã mang đến cho người đọc một cái nhìn chân thực về cuộc sống của những người phụ nữ ở tuổi xế chiều. Họ là những người đã trải qua nhiều sóng gió của cuộc đời, nhưng vẫn luôn giữ được những phẩm chất tốt đẹp của người phụ nữ.

Trong truyện Dòng nhớ, Nguyễn Ngọc Tư đã khơi gợi trong lòng người đọc những kỷ niệm đẹp đẽ về quê hương, về những người thân yêu. Những kỷ niệm đó là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi người.

Trong truyện Đời như ý, Nguyễn Ngọc Tư đã ca ngợi tinh thần vượt khó, vươn lên của con người. Dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thử thách, nhưng con người vẫn luôn giữ vững niềm tin vào cuộc sống, vào tương lai.

Tập truyện ngắn Giao Thừa là một tập truyện đáng đọc của Nguyễn Ngọc Tư. Với lối viết chân thực, giàu cảm xúc, Nguyễn Ngọc Tư đã mang đến cho người đọc những câu chuyện về cuộc sống, về tình yêu, về những con người bình dị nhưng đáng trân trọng.

 

Mời các bạn mượn đọc sách Giao Thừa của tác giả Nguyễn Ngọc Tư.


Giá bìa 95.000   

Giá bán

85.500 

Giá bìa 95.000   

Giá bán

85.500