DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Đường Nhân Đích Xan Trác

Tác giả Kiết Dữ 2
Bộ sách
Thể loại Lịch sử - Quân sự
Tình trạng Hoàn Thành
Định dạng eBook mobi pdf epub azw3 mp3
Lượt xem 3791
Từ khóa eBook mobi pdf epub azw3 Audiobook Sách Nói mp3 full Kiết Dữ 2 Dã Sử Cung Đấu Văn học phương Đông
Nguồn
akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google driveTẠI ĐÂY

Tóm tắt & Review (Đánh Giá) tiểu thuyết Đường Nhân Đích Xan Trác

Tác giả: Kiết Dữ 2
Năm phát hành: 2023

Tóm tắt nội dung: "Đường Nhân Đích Xan Trác" của Kiết Dữ 2 kể về cuộc đời của nhân vật chính Vân Sơ, một người mang trong mình nhiều bí ẩn liên quan đến đại sư Huyền Trang. Câu chuyện bắt đầu từ mười năm trước khi Huyền Trang đại sư ghé qua Đông Nữ quốc, nơi ông có một đoạn nhân duyên chưa hoàn tất. Trước khi trở về Đại Đường, Huyền Trang để lại con khỉ già - tùy tùng tin cậy nhất của mình - ở lại Tây Vực. Con khỉ già lang thang khắp Tây Vực cho đến khi gặp được một đứa bé trong bộ tộc Hồi Hột, đứa bé này càng lớn càng giống Huyền Trang đại sư khi còn trẻ một cách kỳ lạ. Con khỉ già dốc hết bản lĩnh dạy dỗ đứa bé, dùng những thủ đoạn tàn nhẫn nhất để khảo nghiệm nó, và cuối cùng đưa nó về Đại Đường gặp Huyền Trang đại sư để xem đại sư sẽ đối diện với nhân quả của mình như thế nào. Đứa bé đó chính là Vân Sơ, người sau này khiến thành Trường An rung chuyển bởi sự xuất hiện của mình.

Đánh giá: Năm 2023 chắc chắn là một năm huy hoàng của "Đường Nhân Đích Xan Trác" khi trở thành truyện ăn khách nhất của Kiết Dữ 2, đồng thời cũng là truyện có lượng mua VIP cao nhất của thể loại lịch sử trên Qidian, đứng top 7 trong bảng xếp hạng cuối năm của Qidian và là truyện duy nhất của thể loại lịch sử chen chân vào top 10. Tuy nhiên, vừa qua năm 2024 thì đủ thứ vận xui đổ xuống "Đường Nhân" khi truyện vào giai đoạn kịch tính nhất thì liên tiếp phải ngắt quãng vì nhiều nguyên nhân. Từ đầu năm, quê Lão Kiết gặp động đất, nhà em trai bị sập, Lão Kiết đi tham gia đội cứu trợ thiên tai về ốm nặng. Vừa trở về, ông lại nhận tin dữ khi mẹ mình đêm thức dậy đi vệ sinh ngã gãy chân, khám ra ung thư giai đoạn cuối. Bác sĩ khuyến nghị không dùng xạ trị, Lão Kiết đưa mẹ về chăm sóc những ngày cuối cùng, khiến "Đường Nhân" ra chương phập phù. Chuỗi ngày không may kéo dài, Lão Kiết về quê tảo mộ cũng ngã đập mặt vào bia mộ. Đến tháng 4, mẹ ông mất và truyện phải dừng không hẹn ngày trở lại. Cha Lão Kiết mất sớm, mẹ ông một mình nuôi bốn chị em, ông sống cùng mẹ tới giờ, và độc giả có thể cảm nhận được hình bóng người mẹ trong các tác phẩm của ông.

Khi đó, độc giả vừa chia buồn, vừa lo lắng cho tương lai của "Đường Nhân". Thật may, Lão Kiết đã gượng dậy và hoàn thành tác phẩm. Ngày 07/07 vừa rồi, ông chính thức đăng cảm nghĩ kết thúc "Đường Nhân". Công bằng mà nói, "Đường Nhân" không phải là truyện đột phá của Lão Kiết, thậm chí có thể nói ông vì cố gắng phá vỡ cách viết truyện cố hữu mà nảy sinh nhiều vấn đề về tiết tấu và logic không đủ chặt chẽ. Tuy truyện không có quá nhiều sáng tạo mới mẻ, nhưng lại cực kỳ thành công trong việc tạo dựng nhân vật chính. Một mình sự bá đạo của Vân Sơ đã gánh bộ tác phẩm. Ngay cả khi diễn biến truyện không đủ hấp dẫn, mỗi hành động của Vân Sơ vẫn tạo được hứng thú lớn với độc giả, vì cách làm việc không chỉ khó đoán mà còn khó đỡ của anh ta.

Vân Sơ chắc chắn là nhân vật đặc biệt nhất và cá tính nhất trong toàn bộ tác phẩm của Kiết Dữ 2. Nếu bảo điểm khác biệt nằm ở đâu, mình sẽ lấy một câu nói của chính Vân Sơ trong truyện: “Con của Vân Sơ này không phải hổ báo thì chí ít cũng phải là sói, nếu sinh ra một đám cừu thì đúng là sỉ nhục.” Nếu các nhân vật chính khác trong tác phẩm của Kiết Dữ 2 được hình dung như con khỉ nghịch ngợm, hồ ly gian xảo, cùng lắm chỉ là lợn rừng, thì Vân Sơ là một con mãnh hổ, một kiêu hùng khi nguy nan dám đứng ra lấy đôi vai của mình gánh lấy tất cả. Cuộc đời Vân Sơ cũng trải qua rất nhiều lúc thăng trầm, bị phản bội, bị quay lưng, bị đả kích, nhưng anh luôn sống một cách đầy kiêu hãnh. Bởi thế, theo bước chân của Vân Sơ, chỉ có một chữ: Đã!

"Đường Nhân" kết thúc rồi, tuy vậy có hai điểm chưa làm hài lòng tác giả. Điều thứ nhất, vào năm ngoái khi đạt trạng thái sung mãn nhất, Lão Kiết chia sẻ muốn đặt tinh túy của "Đường Nhân" vào tuổi trung niên của Vân Sơ, đó là độ tuổi bằng tuổi thật của tác giả, sẽ có thể miêu tả nhân vật một cách tự nhiên nhất. Sang năm 2024, liên tiếp chuyện không hay xảy ra khiến Kiết Dữ 2 không thể thực hiện được điều này, thực sự là điều đáng tiếc! Điều thứ hai được Kiết Dữ 2 chia sẻ khi kết thúc "Đường Nhân", đó là ông muốn một kết truyện điên cuồng, nhưng sau khi mẹ mất, Lão Kiết sụp đổ tinh thần, không thể tiến vào trạng thái điên cuồng được, bởi thế "Đường Nhân" có cái kết nhẹ nhàng tình cảm hơn dự kiến rất nhiều, điều này ngược lại mong muốn của Lão Kiết nhưng chưa chắc đã là chuyện xấu.

Dù sao "Đường Nhân" đã hoàn thành rồi, hơn 10 năm bắt đầu với "Đường Chuyên" và giờ là "Đường Nhân", Lão Kiết vẫn duy trì được phong độ của mình, vẫn cố gắng làm mới bản thân, đó là điều đáng quý. Nhìn vào "Đường Nhân", độc giả vẫn có thể trông đợi ở tác phẩm tiếp theo còn tốt hơn nữa.

***

Đường Nhân Đích Xan Trác là một tiểu thuyết lịch sử ăn khách của tác giả Kiết Dữ 2, đã đạt được thành công lớn vào năm 2023. Tuy nhiên, năm 2024, tác giả gặp nhiều biến cố cá nhân, ảnh hưởng đến tiến độ và chất lượng của truyện. Dù vậy, tác giả đã cố gắng hoàn thành tác phẩm với một kết thúc nhẹ nhàng, tình cảm hơn dự kiến.

Nhân vật chính Vân Sơ là điểm sáng của truyện, với tính cách bá đạo, kiêu hãnh và những hành động khó đoán. Câu chuyện xoay quanh cuộc đời Vân Sơ, từ khi còn là một đứa trẻ được nuôi dạy bởi một con khỉ già, cho đến khi trở thành một nhân vật quan trọng làm rung chuyển Trường An.

Truyện có một số điểm chưa hoàn hảo như tiết tấu truyện có vấn đề, logic chưa chặt chẽ, và kết thúc truyện nhẹ nhàng hơn mong muốn của tác giả. Tuy nhiên, tác giả vẫn giữ được phong độ và cố gắng làm mới bản thân. Nhân vật Vân Sơ được xây dựng rất đặc sắc và thu hút.

Nhìn chung, Đường Nhân Đích Xan Trác vẫn là một tác phẩm đáng đọc, đặc biệt là đối với những ai yêu thích nhân vật chính mạnh mẽ, cá tính và những câu chuyện lịch sử đầy kịch tính.

***

Năm 2023 chắc chắn có thể nói là một năm huy hoàng của Đường Nhân Đích Xan Trác khi trở thành truyện ăn khách nhất của Kiết Dữ 2, đồng thời cũng là truyện có lượng mua vip cao nhất của thể loại Lịch Sử - Qidian, đồng trời đứng top 7 trong bảng xếp hạng cuối năm của Qidian, là truyện duy nhất của thể loại Lịch Sử chen chân vào top 10.
Thế nhưng vừa qua năm 2024 thì đủ thứ vận xui đổ xuống Đường Nhân khi truyện vào giai đoạn kịch tính nhất thì liên tiếp phải ngắt quãng vì nhiều nguyên nhân. Từ đầu năm hết quê Lão Kiết gặp động đất, nhà em trai bị sập, Lão Kiết đi tham gia đội cứu trợ thiên tai về ốm nặng. Lão Kiết vừa trở về gặp tin dữ, mẹ Lão Kiết đêm thức dậy đi vệ sinh ngã gãy chân, đem đến bệnh viện khám ra ung thư giai đoạn cuối, bác sĩ kiến nghị không dùng xạ trị, Lão Kiết đưa mẹ về chăm sóc những ngày cuối cùng, Đường Nhân vì thế ra chương phập phù.
Chuỗi ngay không may của Lão Kiết cứ thế kéo dài, đến về quê tảo mộ cũng ngã đập mặt vào bia mộ, rồi đến tháng 4, mẹ Kiết Dữ 2 đã mất, truyện đã phải dừng không hẹn ngày trở lại. Cha Lão Kiết mất sớm, mẹ Lão Kiết một mình nuôi bốn chị em, Lão Kiết sống cùng mẹ tới giờ, đọc truyện của Lão Kiết hẳn mọi người luôn thấy hình bóng người mẹ trong đó.
Khi đó độc giả chia buồn, đồng thời rất lo lắng cho tương lai của Đường Nhân.
Thật may Lão Kiết gượng dậy đưa Đường Nhân đi trọn vẹn chặng đường của mình, ngày 07/07 vừa rồi, Lão Kiết chính thức đăng cảm nghĩ kết thúc Đường Nhân.
Công bằng mà nói Đường Nhân không phải là truyện đột phá của Lão Kiết, thậm chí có thể nói Lão Kiết vì cố gắng phá vỡ cách viết truyện cố hữu mà nảy sinh nhiều vấn đề về tiết tấu, logic truyện cũng không đủ chặt chẽ. Tuy thế truyện không có quá nhiều sáng tạo mới mẻ, nhưng lại cực kỳ thành công tạo dựng nhân vật chính, có thể nói một mình sự bá đạo của Vân Sơ đã gánh bộ tác phẩm. Ngay cả khi diễn biến truyện không đủ hấp dẫn, mỗi hành động của Vân Sơ vẫn tạo được hứng thú lớn với độc giả, vì cách làm việc không chỉ khó đoán mà còn khó đỡ của Vân Sơ.
Vân Sơ chắc chắn là nhân vật đặc biệt nhất, cá tính trong toàn bộ tác phẩm của Kiết Dữ 2.
Nếu bảo mình nói sự khác biệt nằm ở đâu, mình sẽ lấy một câu nói của chính Vân Sơ trong truyện, “ Con của Vân Sơ này không phải hổ báo thì chí ít cũng phải là sói, nếu sinh ra một đám cừu thì đúng là sỉ nhục.”
Nếu nhân vật chính khác trong các tác phẩm của Kiết Dữ 2 được hình dung như con khỉ nghịch ngợm, hồ ly gian xảo, cùng lắm chỉ là lợn rừng, còn Vân Sơ là một con mãnh hổ, một kiêu hùng khi nguy nan dám đứng ra lấy đôi vai của mình gánh lấy tất cả.
Cuộc đời Vân Sơ cũng trải qua rất nhiều lúc thăng trầm, bị phản bội, bị quay lưng, bị đả kích, nhưng y luôn sống một cách đầy kiêu hãnh.
Bởi thế đi theo bước chân của Vân Sơ, chỉ có một chữ: Đã!
Đường Nhân kết thúc rồi, tuy vậy có hai điểm chưa làm hài lòng tác giả.
Điều thứ nhất vào năm ngoái khi đạt trạng thái sung mãn nhất, Lão Kiết chia sẻ muốn đặt tinh túy của Đường Nhân vào tuổi trung niên của Vân Sơ, đó là độ tuổi bằng tuổi thật của tác giả, sẽ có thể miêu tả nhân vật một cách tự nhiên nhất.
Như trên mình đã nói, sang năm 2024, liên tiếp chuyện không hay xảy ra khiến Kiết Dữ 2 không thể thực hiện được điều này. Đây thực sự là điều đáng tiếc!
Điều thứ hai được Kiết Dữ 2 chia sẻ khi kết thúc Đường Nhân, đó là ổng muốn một kết chuyện điên cuồng, nhưng sau khi mẹ mất, Lão Kiết sụp đổ tinh thần, không thể tiến vào trạng thái điên cuồng được, bởi thế Đường Nhân có cái kết nhẹ nhàng tình cảm hơn dự kiến rất nhiều, điều này ngược lại mong muốn của Lão Kiết, nhưng chưa chắc đã là chuyện xấu.
Dù sao Đường Nhân đã hoàn thành rồi, hơn 10 năm bắt đầu với Đường Chuyên và giờ là Đường Nhân, Lão Kiết vẫn duy trì được phong độ của mình, vẫn cố gắng làm mới bản thân, đó là điều đáng quý, nhìn vào Đường Nhân độc giả vẫn có thể trông đợi ở tác phẩm tiếp theo còn tốt hơn nữa.
(*) Ghi chú: Mới chỉ là tác giả hoàn thành thôi nhé, mình chưa dịch xong, còn đang đợi text chuẩn, chắc mất thêm vài ngày nữa.
Giới thiệu truyện giành cho bạn nào chưa biết.
Hơn mười năm trước, Huyền Trang đại sư trên đường đi lấy kinh về qua Đông Nữ quốc nơi ông cùng nữ vương nơi này có đoạn nhân duyên cần kết thúc. Ông ở lại nơi đó mười ngày, không ai biết chuyện gì xảy ra ở đó. Chỉ biết trước khi về Đại Đường, Huyền Trang đại sư để lại Con khỉ già, tùy tùng tin cậy nhất của mình ở Tây Vực mà không giải thích gì hơn.
Con khỉ già lang thang khắp Tây Vực, cho tới khi ông ta gặp một đứa bé trong bộ tộc Hồi Hột, đứa bé càng lớn càng giống Huyền Trang đại sư khi còn trẻ một cách kỳ lạ. Tính tuổi càng phù hợp với đoạn thời gian Huyền Trang đại sư ở Đông Nữ quốc.
Con khỉ già dốc hết bản lĩnh dạy dỗ đứa bé này, cũng dùng thủ đoạn tàn nhẫn nhất khảo nghiệm đức bé này, cuối cùng đưa nó về Đại Đường gặp Huyền Trang đại sư, để xem đại sư đối diện với nhân quả của mình thế nào.
Đứa bé đó có tên Vân Sơ, lúc đó không ai nghĩ, tới rất nhiều, rất nhiều năm sau người ta vẫn còn nhớ, ngày đó một thiếu niên mặt đẹp như ngọc, nắm tay cô bé tóc vàng rực rỡ xuất hiện ở đường phố Trường An, từ sau đó thành Trường An ầm ầm rung chuyển.

may-doc-sach

thi-tran-buon-tenh
tiki-top-sach-nen-tang-nhat-dinh-phai-doc
Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000