DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Cuộc Tháo Chạy Tán Loạn

Tác giả Frank Snepp
Bộ sách
Thể loại Lịch sử - Quân sự
Tình trạng Hoàn Thành
Định dạng eBook mobi pdf epub azw3
Lượt xem 1438
Từ khóa eBook mobi pdf epub azw3 full Frank Snepp CIA Lịch Sử Lịch Sử Việt Nam
Nguồn
akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google drive TẠI ĐÂY

Tóm tắt & Review (Đánh Giá) sách Cuộc Tháo Chạy Tán Loạn của tác giả Frank Snepp.

Cuốn sách "Cuộc tháo chạy tán loạn" của Frank Snepp, một chuyên viên phân tích chiến lược CIA (Mỹ), được viết về những ngày cuối cùng của chế độ nguỵ quyền Sài Gòn và phản ứng của cố vấn Mỹ trước cuộc Tổng tiến công và nổi dậy của quân và dân ta trong mùa xuân lịch sử 1975.

Tác giả đã ghi lại và công bố những thông tin nóng hổi nhất về cuộc chiến từ toà đại sứ Mỹ tại Sài Gòn. Qua đó, chúng ta có thể nhìn thấy chân dung của một loạt tướng tá và chính khách cấp cao của Mỹ, những người trở thành những con rối trong tình hình đó. Trước cuộc tấn công nhanh chóng của quân và dân ta, họ chỉ có một lựa chọn là tháo chạy tán loạn.

Cuốn sách này rất hấp dẫn và lôi cuốn. Như tác giả đã viết, hy vọng rằng khi những vết thương chiến tranh Việt Nam được lành, chúng ta có thể nhìn lại lịch sử một cách khách quan, xem xét lại toàn bộ chính sách và sự việc xảy ra, bao gồm cả những điều khiến nhiều người trong chúng ta mù mắt, không thể nhìn rõ sự phát triển thực sự của tình hình Việt Nam.

Về tác giả

Frank Warren Snepp, III (sinh ngày 3 tháng 5 năm 1943) là một nhà báo và từng là nhà phân tích chủ chốt về chiến lược của Bắc Việt cho Cục Tình báo Trung ương (CIA) tại Sài Gòn trong Cuộc chiến Việt Nam.

Trong 5 năm trong số 8 năm làm sĩ quan CIA, ông đã thực hiện công việc là người thẩm vấn, người phỏng vấn đặc vụ và nhà phân tích chiến lược chính tại Đại sứ quán Hoa Kỳ, Sài Gòn; ông đã được trao tặng Huân chương Tình báo cho công việc của mình. Trước đây, Snepp làm nhà sản xuất cho KNBC-TV ở Los Angeles, California.

Ông là một trong những người tiên phong tiết lộ hoạt động bên trong, bí mật và thất bại của các cơ quan an ninh quốc gia vào những năm 1970. Tuy nhiên, do vụ kiện năm 1980 do CIA khởi kiện, tất cả các tác phẩm của Snepp đều cần sự chấp thuận từ CIA trước khi được công bố.

***

Tóm tắt:

"Cuộc tháo chạy tán loạn" của Frank Snepp là một cuốn sách nói về những ngày cuối cùng của chính quyền ngụy quyền ở Sài Gòn và phản ứng của cố vấn Mỹ trước cuộc Tổng tiến công và nổi dậy của quân và dân ta vào mùa xuân năm 1975. Tác giả, một chuyên viên phân tích chiến lược CIA, đã ghi lại và công bố những thông tin nóng hổi nhất từ toà đại sứ Mỹ tại Sài Gòn, giúp độc giả hiểu rõ hơn về những sự kiện và nhân vật trong tình hình đó. Cuốn sách này tập trung vào cuộc tháo chạy tán loạn của các tướng tá và chính trị gia Mỹ trước sự tiến công của quân và dân ta.

Review (Đánh giá):

"Cuộc tháo chạy tán loạn" là một cuốn sách rất hấp dẫn và lôi cuốn, mang lại cái nhìn sâu sắc vào những ngày cuối cùng của chiến tranh Việt Nam và cuộc tháo chạy của Mỹ khỏi Sài Gòn. Frank Snepp đã mô tả một cách sống động và chân thực những sự kiện và cảm xúc của những người trong tình hình đó. Cuốn sách khơi gợi mong muốn của độc giả về việc nhìn lại lịch sử một cách khách quan và xem xét lại chính sách và sự việc xảy ra trong cuộc chiến, giúp chúng ta hiểu rõ hơn về sự phát triển thực sự của tình hình ở Việt Nam.

Về tác giả, Frank Snepp là một nhà báo và nhà phân tích chiến lược CIA, người đã có đóng góp đáng kể trong việc tiết lộ thông tin bí mật về các cơ quan an ninh quốc gia vào những năm 1970. Mặc dù tất cả các tác phẩm của ông đều cần sự chấp thuận từ CIA trước khi được công bố do vụ kiện năm 1980, nhưng cuốn sách này vẫn là một nguồn thông tin quý báu về lịch sử và chính trị của Việt Nam vào thời điểm đó.

***

Tác giả: Frank Snepp

Chủ đề: Những ngày cuối cùng của chế độ nguỵ quyền Sài Gòn và phản ứng của cố vấn Mỹ trước cuộc Tổng tiến công và nổi dậy của quân và dân ta trong mùa xuân lịch sử 1975.

Nội dung:

  • Cuốn sách ghi lại và công bố những thông tin nóng hổi nhất về cuộc chiến từ toà đại sứ Mỹ tại Sài Gòn.
  • Qua đó, chúng ta có thể nhìn thấy chân dung của một loạt tướng tá và chính khách cấp cao của Mỹ, những người trở thành những con rối trong tình hình đó.
  • Trước cuộc tấn công nhanh chóng của quân và dân ta, họ chỉ có một lựa chọn là tháo chạy tán loạn.

Đánh giá:

  • Cuốn sách rất hấp dẫn và lôi cuốn.
  • Giúp người đọc hiểu rõ hơn về những ngày cuối cùng của chế độ nguỵ quyền Sài Gòn.
  • Mang đến cho người đọc góc nhìn khách quan về cuộc chiến tranh Việt Nam.

Về tác giả:

  • Frank Snepp là một nhà báo và từng là nhà phân tích chủ chốt về chiến lược của Bắc Việt cho CIA.
  • Ông đã được trao tặng Huân chương Tình báo cho công việc của mình.
  • Snepp là một trong những người tiên phong tiết lộ hoạt động bên trong, bí mật và thất bại của các cơ quan an ninh quốc gia vào những năm 1970.

Điểm nổi bật:

  • Cuốn sách dựa trên những trải nghiệm thực tế của tác giả.
  • Cung cấp nhiều thông tin chi tiết và độc đáo về cuộc chiến tranh Việt Nam.
  • Giúp người đọc suy ngẫm về những bài học lịch sử.

Nhược điểm:

  • Cuốn sách có thể khó đọc đối với những người không có kiến thức về lịch sử Việt Nam.
  • Một số thông tin trong sách có thể gây tranh cãi.

Kết luận:

"Cuộc Tháo Chạy Tán Loạn" là một cuốn sách giá trị dành cho những ai muốn hiểu rõ hơn về cuộc chiến tranh Việt Nam và những ngày cuối cùng của chế độ nguỵ quyền Sài Gòn.

Mời các bạn mượn đọc sách Cuộc Tháo Chạy Tán Loạn của tác giả Frank Snepp.


Giá bìa 48.000

Giá bán

15.000

Giá bìa 48.000

Giá bán

15.000