DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Cuộc Đời Của Các Triết Gia Nổi Tiếng

Diogenes Laërtius thường lấy thông tin từ những nguồn đã biến mất từ lâu trong cát bụi của thời gian, tạo cho biên niên sử của ông một sự phong phú và sâu sắc độc đáo. Mặc dù một số người có thể tranh luận về tính chính xác trong lời trình bày của ông


Tóm tắt & Review (Đánh Giá) sách Cuộc Đời Của Các Triết Gia Nổi Tiếng của tác giả Diogenes Laertius & Nguyễn Thanh Xuân (dịch).

Trong kho tàng rộng lớn của văn học cổ đại, hiếm có tác phẩm nào tỏa sáng rực rỡ như Cuộc Đời Của Các Triết Gia Nổi Tiếng của Diogenes Laërtius. Tác phẩm đồ sộ này vừa đóng vai trò là ngọn hải đăng của sự hiểu biết sâu sắc, vừa là kho lưu trữ kiến thức về các nhà tư tưởng vĩ đại đã giúp tạo nên bối cảnh trí tuệ của Hy Lạp cổ đại.

Khi độc giả bắt tay vào cuộc hành trình kỳ vĩ này, họ được đưa qua các thời đại khác nhau, chứng kiến sự ra đời và tiến hóa của tư tưởng triết học từ thời kỳ tiền Socrates đến thời kỳ Hy Lạp hóa. Laërtius ghi lại một cách tỉ mỉ cuộc đời của hơn 80 nhà triết học, vượt qua những câu chuyện tiểu sử đơn thuần bằng cách đan xen những câu chuyện về đặc điểm cá nhân, những thách thức, chiến thắng và tất nhiên, những hiểu biết sâu sắc của họ.

Cái hay của tác phẩm này nằm ở tính hai mặt của nó. Một mặt, nó cung cấp những tóm tắt triết học có giá trị giúp người đọc có cái nhìn sơ lược về tư duy của những danh nhân như Plato, Socrates và Aristotle. Mặt khác, nó vẽ ra những chân dung sống động về những triết gia này với tư cách là con người – với những thói quen, tham vọng và sự yếu đuối của họ.

Tuy nhiên, điều thực sự nâng tầm Cuộc Đời Của Các Triết Gia Nổi Tiếng trở thành một bệ đỡ có ý nghĩa lịch sử là vai trò của nó như một nơi lưu giữ những kiến thức đã mất. Diogenes Laërtius thường lấy thông tin từ những nguồn đã biến mất từ lâu trong cát bụi của thời gian, tạo cho biên niên sử của ông một sự phong phú và sâu sắc độc đáo. Mặc dù một số người có thể tranh luận về tính chính xác trong lời trình bày của ông, nhưng không thể phủ nhận giá trị vô song trong công trình biên soạn của ông.

Về bản chất, cuốn sách này không chỉ là một cuộc khám phá triết học; nó là một vũ điệu thân mật với lịch sử, một sự phản ánh về nỗ lực của con người và là minh chứng cho niềm khát khao kiến thức và hiểu biết không thể nguôi ngoai đã thúc đẩy nhân loại qua nhiều thời đại. Dù bạn là một triết gia dày dạn kinh nghiệm, một người đam mê lịch sử cổ đại hay chỉ đơn giản là một tâm hồn tò mò tìm kiếm trí tuệ vượt thời gian, Cuộc Đời Của Các Triết Gia Nổi Tiếng hứa hẹn sẽ là người bạn đồng hành khai sáng.

Diogenes Laertius (sống khoảng thế kỷ thứ 3 SCN) là một nhà triết học và là một nhà viết tiểu sử về các triết gia Hy Lạp. Không có thông tin gì về cuộc đời ông, nhưng tác phẩm Cuộc đời của các triết gia nổi tiếng của ông là nguồn tư liệu quan trong nhất còn sót lại về lịch sử triết học Hy Lạp.

Mời các bạn mượn đọc sách Cuộc Đời Của Các Triết Gia Nổi Tiếng của tác giả Diogenes Laertius & Nguyễn Thanh Xuân (dịch).

Cuộc Đời Của Các Triết Gia Nổi Tiếng - Diogenes Laertius & Nguyễn Thanh Xuân (dịch)

Mã hàng 9786048474225
Tên Nhà Cung Cấp CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG VÀ GIÁO DỤC LYCEUM
Tác giả Diogenes Laertius
Người Dịch Nguyễn Thanh Xuân
NXB Đà Nẵng
Năm XB 2023
Trọng lượng (gr) 1200
Kích Thước Bao Bì 24 x 17 x 1.5 cm
Số trang 590
Hình thức Bìa Cứng
Sản phẩm bán chạy nhất Top 100 sản phẩm Chính Trị bán chạy của tháng
 

 


Bài viết mới
Sách Mới Phát Hành
Sách Mới Phát Hành
Sách Mới Phát Hành
Sách Mới Phát Hành
Sách Mới Phát Hành
Sách Mới Phát Hành
Sách Mới Phát Hành
Sách Mới Phát Hành
thi-tran-buon-tenh
tiki-top-sach-nen-tang-nhat-dinh-phai-doc
Giá bìa 25.000

Giá bán

20.000

Giá bìa 25.000

Giá bán

20.000