DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Chú Mèo Poko

Tác giả Fujiko Fujio
Bộ sách
Thể loại Manga
Tình trạng Manga
Định dạng eBook pdf
Lượt xem 3767
Từ khóa eBook pdf full Fujiko F. Fujio Manga Truyện Tranh Sách Scan Action Adventure Historical Mystery Drama Fantasy Văn học Nhật bản Văn học phương Đông
Nguồn fb/groups/AmazonKindle
akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google drive TẠI ĐÂY
Pokonyan (ポコニャン (Pokonyan?)) là một tác phẩm truyện tranh ra mắt năm 1978 của tác giả Fujiko. F. Fujio. Tên tác phẩm tại một số gia ngoài Việt Nam như: Mi amigo el mapache (Tây Ban Nha), Поконян! (Nga). Truyện được Nhà xuất bản Kim Đồng tái bản từ năm 2012 với tên gọi Chú mèo Poko.

Bộ truyện được đăng trên tạp chí CoroCoro Comic của nhà xuất bản Shogakukan từ tháng 4 năm 1975 cho đến tháng 5 năm 1978 trong Kibō no tomo (Taidopuresu). Thêm vào đó từ tháng 7 năm 1970 đến tháng 1 năm 1974 tiền thân tác phẩm Chú mèo Poko được in trong trong Youjiehon (Ushioshuppansha). Nội dung kể về Pokonyan một chú mèo có sức mạnh kỳ bí đã giúp đỡ một cô bé rất nhiều điều trong cuộc sống.

Trong một lần khi cùng gia đình đi cắm trại trong rừng, cô bé Miky đã phát hiện ra chú mèo Pokonyan (Rocky) và mang về nhà nuôi. Pokonyan không phải là một chú mèo bình thường mà là chú mèo máy có phép thuật. Nhờ phép thuật của mình, Pokonyan đã giúp đỡ mọi người và đặc biệt là giúp Miki đã có những chuyến phiêu lưu, khám phá thú vị, bất ngờ. Nhưng cô bé Miki cũng không ít lần gặp rắc rối với chính phép thuật của Pokonyan. Còn cô Suki tinh nghịch lại luôn bắt nạt Pokonyan và theo dõi Pokonyan vì nghi ngờ cậu có phép thuật (việc Pokonyan có phép thuật chỉ có Miki và ông ngoại của cô bé biết. Ông ngoại cũng khuyên Pokonyan chỉ nên tiết lộ việc mình có phép thuật cho Miki vì lo sợ cậu có thể gặp nguy hiểm). Mỗi tập phim là một tình huống vui nhộn, ngộ nghĩnh và hài hước, mang đến cho các bạn nhiều bất ngờ và thú vị trong những chuyến phiêu lưu thú vị của Pokonyan.
***
Fujiko f fujio là bút danh chung của hai nghệ sĩ manga Nhật Bản. Tên thật của hai nghệ sĩ này lần lượt là Fujimoto Hiroshi và Abiko Motoo. Cả hai đều dùng nghệ danh Fujiko f fujio trong suốt quá trình sáng tác truyện tranh manga của mình. Cho đến năm 1987, họ chia tay nhau để sáng tác riêng lẻ của cá nhân.

Trong số các tác phẩm của cả hai, tác phẩm được biết đến rộng rãi nhất là Doraemon. Ban đầu, khi bắt đầu sáng tác truyện tranh, cả hai ông đều vẽ cùng nhau dưới bút danh "Ashizuka Fujio". Truyện tranh sáng tác của hai ông rất thành công, và đến năm 1960 giành được giải thưởng Shogakukan cho 2 manga Susume Robot và Tebukuro Tecchan. Tác phẩm đem lại thành công vang dội nhất cho cả hai ông chính là chú mèo máy Doraemon - một sản phẩm tưởng tượng của thế kỷ 22, tuy nhiên trên thực tế manga này không hề gây được tiếng tăm gì suốt 3 năm trời cho đến khi anime của nó được phát trên truyền hình. Đến năm 1988, hai ông ngừng hợp tác với nhau, do manga của Abiko chủ yếu dành cho lứa tuổi thanh niên, còn Fujimoto lại muốn hướng tới đối tượng là trẻ em.

Fujimoto mắc bệnh suy gan khi bước sang tuổi 60, ông qua đời vào năm 1996, thọ 62 tuổi. Ông đã lập ra nhiều quỹ Doraemon trên khắp thế giới - tại Việt Nam, Quỹ học bổng Doraemon cũng được thành lập dưới sự ủy quyền của ông và nhà xuất bản Kim Đồng làm đại diện. Có thể nói Doraemon là tác phẩm thành công nhất của ông, tác phẩm kinh điển trở thành một trong những biểu tượng văn hóa hàng đầu của Nhật Bản.
 
Mời các bạn đón đọc Chú Mèo Poko của tác giả Fujiko F. Fujio.
FULL: PDF

may-doc-sach
thi-tran-buon-tenh
tiki-top-sach-nen-tang-nhat-dinh-phai-doc
Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000