DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Chiếc Thuyền Ngoài Xa

Tác giả Nguyễn Minh Châu
Bộ sách
Thể loại Truyện ngắn
Tình trạng Hoàn Thành
Định dạng eBook mobi pdf epub azw3
Lượt xem 1522
Từ khóa eBook mobi epub azw3 pdf full Nguyễn Minh Châu Truyện Ngắn Văn Học Việt Nam Văn Học Phương Đông
Nguồn isach.info
akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google drive TẠI ĐÂY
Tóm tắt & Review (Đánh Giá) truyện ngắn Chiếc Thuyền Ngoài Xa của tác giả Nguyễn Minh Châu.
Chiếc thuyền ngoài xa là tên một truyện ngắn của nhà văn Nguyễn Minh Châu. Đây là tác phẩm tiêu biểu cho đề tài đời tư – thế sự của Nguyễn Minh Châu sau năm 1975. Tạp chí Văn nghệ Quân đội cũng chọn và coi đây là tác phẩm hay nhất của nhà văn. 
***

Tóm tắt

Chiếc thuyền ngoài xa kể về chuyến đi thực tế của nhân vật Phùng, một nghệ sĩ nhiếp ảnh, đến vùng biển miền Trung để chụp ảnh cho bộ lịch năm mới. Tại đây, Phùng đã chứng kiến một cảnh tượng vô cùng đẹp đẽ của thiên nhiên. Đó là một bức tranh mực tàu của thời kỳ hoàng kim của nghệ thuật tạo hình, với những chiếc thuyền lưới vó neo đậu trong bình minh hồng hồng. Phùng đã vội vàng chụp lấy bức ảnh ấy và coi đó là tác phẩm nghệ thuật hoàn hảo nhất của đời mình.

Tuy nhiên, sau đó Phùng đã chứng kiến một cảnh tượng khác, trái ngược hoàn toàn với cảnh tượng đẹp đẽ ban đầu. Đó là cảnh người đàn bà làng chài và người chồng vũ phu của bà đang đánh nhau. Phùng đã giúp đỡ người đàn bà và đưa bà lên bờ.

Thông qua những gì đã chứng kiến, Phùng đã có những suy nghĩ sâu sắc về nghệ thuật và cuộc đời. Nghệ thuật có thể là hiện thực nhưng không phải bao giờ cũng là hiện thực toàn vẹn. Nghệ thuật cần được nhìn nhận đa chiều, trong mối quan hệ giữa cái đẹp và cái xấu, giữa nghệ thuật và cuộc sống.

Đánh giá

Chiếc thuyền ngoài xa là một truyện ngắn xuất sắc của Nguyễn Minh Châu. Tác phẩm đã đạt được những thành công về nội dung và nghệ thuật.

Về nội dung, tác phẩm đã thể hiện thành công những suy nghĩ sâu sắc của nhà văn về mối quan hệ giữa nghệ thuật và cuộc đời. Nghệ thuật có thể là hiện thực nhưng không phải bao giờ cũng là hiện thực toàn vẹn. Nghệ thuật cần được nhìn nhận đa chiều, trong mối quan hệ giữa cái đẹp và cái xấu, giữa nghệ thuật và cuộc sống.

Về nghệ thuật, tác phẩm được viết theo lối văn xuôi tự sự, kết hợp với những đoạn miêu tả, biểu cảm và nghị luận. Tác giả đã sử dụng nhiều thủ pháp nghệ thuật đặc sắc, như: so sánh, ẩn dụ, nhân hóa,... để khắc họa hình tượng nhân vật và cảnh vật.

Cảm nhận

Tôi cảm thấy rất ấn tượng với truyện ngắn Chiếc thuyền ngoài xa. Tác phẩm đã mang đến cho tôi những suy nghĩ sâu sắc về nghệ thuật và cuộc đời.

Tôi đồng ý với quan điểm của nhà văn Nguyễn Minh Châu rằng nghệ thuật cần được nhìn nhận đa chiều, trong mối quan hệ giữa cái đẹp và cái xấu, giữa nghệ thuật và cuộc sống. Nghệ thuật không chỉ là cái đẹp mà còn là hiện thực. Nghệ thuật cần phản ánh chân thực cuộc sống, cả những mặt tốt đẹp và những mặt xấu xa.

Tôi cũng cảm phục trước tình mẫu tử của người đàn bà làng chài. Bà là một người phụ nữ chịu nhiều đau khổ nhưng vẫn luôn yêu thương và bảo vệ con cái. Bà là một hình tượng đẹp, tiêu biểu cho vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam.

Chiếc thuyền ngoài xa là một truyện ngắn hay và ý nghĩa. Tác phẩm đã để lại trong tôi nhiều suy nghĩ và cảm xúc.

Mời các bạn mượn đọc sách Chiếc Thuyền Ngoài Xa của tác giả Nguyễn Minh Châu.

Giá bìa 28.000

Giá bán

22.000

Giá bìa 28.000

Giá bán

22.000