DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Chiếc Nôi Ươm Hạt Giống Tài Năng (0-6 Tuổi)

Tác giả Phùng Đức Toàn
Bộ sách Phương Án 0 Tuổi
Thể loại Giáo dục
Tình trạng Hoàn Thành
Định dạng eBook pdf
Lượt xem 286
Từ khóa eBook pdf full Phùng Đức Toàn Sách Scan Phương Án 0 Tuổi Dạy Trẻ Tham Khảo
Nguồn
akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google drive TẠI ĐÂY

Tóm tắt & Review (Đánh Giá) sách Phương Án 0 Tuổi: Chiếc Nôi Ươm Hạt Giống Tài Năng của tác giả GS. Phùng Đức Toàn.

Chiếc nôi ươm hạt giống tài năng đã hình thành nên một hệ thống lý luận và phương pháp luận mới trong giáo dục ngay từ giai đoạn sớm. Quan điểm phải nhận thức lại về trẻ nhỏ, thuyết khai phát trí tuệ tiềm ẩn, thuyết tính cách là hàng đầu, lý luận về ngôn ngữ thị giác và học thuyết về thời kì tốt nhất để tạo nên "hai sinh mệnh" ... được đưa ra trong cuốn sách sẽ mang lại cho độc giả một cách nhìn nhận hoàn toàn mới mẻ. Không những vậy, những quan điểm như "dạy trong cuộc sống, học trong các trò chơi" và "chơi mà học, học mà chơi cũng rất khả thi.

Cuốn sách được viết với văn phong rất sinh động, hấp dẫn với những ví dụ thực tế phong phú, ý tứ sâu sắc mà lời văn lại giản dị, dễ hiểu và phù hợp với mọi đối tượng độc giả và đặc biệt rất hữu ích với các bậc cha mẹ và những người làm công tác giáo dục sớm cho trẻ.

Về tác giả


GS. Phùng Đức Toàn hiện là Uỷ viên Ban chấp hành Hội nghiên cứu Giáo dục tương lai Trung Quốc, Phó chủ nhiệm thường vụ Uỷ ban thiếu nhi Hiệp hội Ưu sinh và Giáo dục chất lượng cao Trung Quốc. Với những cống hiến của mình cho ngành giáo dục, tên tuổi của ông đã được lưu danh vào những cuốn sách lớn như Từ điển học giả nổi tiếng đương đại Trung Quốc, Những nhân vật nổi tiếng thế giới. 

Trích đoạn

"...Mấy ngàn năm nay, phần lớn các bậc cha mẹ đều biết cách làm thế nào để con mình có được một cơ thể khoẻ mạnh, phát triển tốt. Họ luôn cố gắng cung cấp cho con một nguồn dinh dưỡng hợp lý, sự vận động vừa phải, tăng cường bảo vệ sức khoẻ, phòng và trị bệnh, để con khoẻ mạnh và phát triển tốt.

Tuy nhiên, rất nhiều người làm cha mẹ không có chút kiến thức nào về sức khỏe tâm lý - "sinh mệnh thứ hai" của con. Tâm lý không thể nhìn hay sờ thấy được. Do đó, những vấn đề như phát triển trình độ tâm lý, đảm bảo sức khoẻ tâm lý... thì không phải ai cũng thấy được. Đôi khi, một số phương pháp giáo dục lại làm tổn hại tới tâm lý của con trẻ, từ đó gây ra kết quả trái ngược với niềm mong mỏi mà tự bản thân người giáo dục không cảm nhận được. Ví dụ, hi vọng con thông minh thì con lại trở nên ngốc nghếch, muốn con có chí tiến thủ thì lại chôn vùi sự tự tin của con, muốn con nổi trội hơn người thì lại khiến con trở nên yếu đuối bất lực, mong mỏi con mang đến niềm hạnh phúc cho gia đình thì không ngờ rằng mình đã vất vả ủ nên chum rượu đắng... Đây là những thực tế mà chúng ta có thể nhìn thấy được, là sự hối tiếc và đau khổ lớn nhất của cả một đời người!

Vì vậy, cha mẹ nhất định phải nắm được kiến thức về tâm lý học để tự bản thân có thể thấy rõ trình độ phát triển tâm lý của con như việc trông thấy chúng có khoẻ mạnh, làn da có hồng hào, người có cao, tinh lực có dồi dào, có mắc bệnh hay không. Cha mẹ cũng cần hiểu một cách cơ bản về tâm hồn đang thay đổi của con. Trên cơ sở đó mới có thể tiến hành giáo dục có phương hướng và tận tâm bồi dưỡng tốt tâm lý của con, tránh sự gò ép hay làm tổn hại tới sự phát triển "sinh mệnh thứ hai" của con trẻ.

Thực ra, hiện tượng tâm lý của con người tuy không thể nhìn hay sờ thấy được song rất dễ cảm nhận được. Những nơi có con người sinh sống, ở đó sẽ có các hiện tượng tâm lý, vì hàng ngày mỗi người đều giao lưu tâm lý của mình với tâm lý của người khác. Thậm chí, ngay cả trong lúc ngủ khi phần lớn các hoạt động tâm lý đã tạm ngừng, nhưng con người vẫn có thể mơ. Mơ cũng chính là một hiện tượng tâm lý.

Tinh thần của con người là một nguồn sức mạnh to lớn, lớn hơn nhiều sức mạnh thể lực mà cơ thể có thể sản sinh ra. Nó có thể nhận thức và cải tạo thế giới, chinh phục trái đất và vũ trụ, khiến con người trở thành tối linh của vạn vật. Hơn nữa, sức mạnh này dường như là vô tận, không bao giờ có thể khai thác hết. Các nghiên cứu về tâm lý học cũng như não khoa cả trong và ngoài nước đều cho rằng, chỉ tính riêng trí tuệ trong "khả năng tâm lý", hiện nay, một người bình thường chỉ có thể khai thác được từ 3%~10%, một phần rất lớn trong khả năng tâm lý của con người vẫn còn bị "lãng quên". Sức mạnh nhân cách của tâm lý có thể khiến con người trở nên vĩ đại, có khả năng thúc đẩy tiến trình lịch sử; song cũng có thể khiến con người trở thành kẻ thừa thãi, thậm chí là mang tai họa cho cả xã hội.

Vì vậy, giáo dục sớm không thể xem nhẹ sự trưởng thành và phát triển tâm lý của trẻ. Giáo dục, ngoài việc để trẻ có được một cơ thể khoẻ mạnh và tự do phát triển thể lực ra, điều quan trọng hơn là phải kích thích sự trưởng thành toàn diện về mặt tâm lý của trẻ để chúng có được trình độ tâm lý vượt mức bình thường, sau này có thể trở thành một con người vĩ đại giàu trí tuệ và lòng nhân ái. Do đó, các bậc phụ huynh nhất thiết phải biết được những kiến thức thông thường về tâm lý học, điều này còn quan trọng hơn nhiều so với việc học các kiến thức về thực phẩm dinh dưỡng và bảo vệ sức khoẻ. Bởi lẽ những kiến thức về thực phẩm dinh dưỡng và bảo vệ sức khoẻ đã tương đối phổ cập trong xã hội, các bệnh viện, các trung tâm bảo vệ sức khoẻ. Nhưng về phương diện giáo dục tâm lý, vẫn còn một khoảng trống lớn trong xã hội và còn rất nhiều điều chưa được sáng tỏ. Trong bối cảnh đó, để bồi dưỡng nên những nhân tài có tố chất cao (chủ yếu là chỉ những con người có tố chất và trình độ tâm lý cao), làm sao chúng ta không thể tìm hiểu về tâm lý học? Nếu chỉ như "thầy bói xem voi", rất có thể chúng ta sẽ dẫn dắt con trẻ đi vào con đường lầm lạc.

Dưới đây, tôi xin giới thiệu một chút kiến thức cơ bản về tâm lý học và phát triển trình độ tâm lý của trẻ nhỏ. Tuy đây còn là những kiến thức vụn vặt, thô sơ, đơn giản, ít ỏi và yếu ớt song chúng cũng có thể giống như những con đom đóm lập lòe chiếu sáng từng bước đi của các em nhỏ, giúp các em bước đi vững chãi, tự tin và đầy lạc quan. Các bậc phụ huynh cũng có thể "mượn" chút ánh sáng của nó, soi đường để tiếp tục đi tìm "ngọn đèn" tâm lý học..."

Mục lục

Lời giới thiệu

Lời nói đầu

TÂM NGUYỆN ĐẸP NHẤT TRONG CUỘC ĐỜI MỖI CON NGƯỜI

CHIẾC NÔI NUÔI DƯỠNG NHÂN TÀI CHẤT LƯỢNG CAO

GIÁO DỤC SỚM PHẢI ĐƯỢC BẮT ĐẨU BẰNG QUÁ TRÌNH THAI GIÁO

CÔ BÉ NGƯỜI SÓI KAMALA CŨNG LÀ MỘT "THẦN ĐỒNG"

PHƯƠNG CHÂM VÀ NGUYÊN TẮC CỦA "PHƯƠNG ÁN 0 TUỔI"

BỒI DƯỠNG TỐT "SINH MỆNH THỨ HAI" CỦA CON TRẺ

15 PHƯƠNG DIỆN GIÁO DỤC CỦA "PHƯƠNG AN 0 TUỔI"

HƠN 100 HOẠT ĐỘNG.LÀM PHONG PHÚ NGUỒN DINH DƯỠNG TINH THẨN CHO TRẺ

PHÁT TRIỂN ĐỒNG BỘ NGÔN NGỮ THÍNH GIÁC VÀ NGÔN NGỮ THỊ GIÁC

NHẬN BIẾT THẾ GIỚI TOÁN HỌC NGAY TỪ NHỎ

HỌC NGOẠI NGỮ SỚM

HÃY MANG LẠI CHO CON TRẺ MỘT VẬN MỆNH TỐT

TẠO MÔI TRƯỜNG SỐNG TỐT CHO TRẺ

THỰC THI "PHƯƠNG ÁN 0 TUỔI" Ở TRƯỜNG MÂM NON NHƯ THẾ NÀO?
***

Cuốn sách "Phương Án 0 Tuổi: Chiếc Nôi Ươm Hạt Giống Tài Năng" của GS. Phùng Đức Toàn là một tác phẩm đặc biệt trong lĩnh vực giáo dục sớm. Tác giả đã xây dựng một hệ thống lý luận và phương pháp luận mới trong giáo dục từ giai đoạn sơ sinh, nhấn mạnh vào việc nhận thức lại giá trị của trẻ nhỏ và khai phát trí tuệ tiềm ẩn của họ.

Cuốn sách này không chỉ mang đến những quan điểm mới mẻ và sâu sắc về giáo dục sớm mà còn cung cấp các phương pháp thực hành và hoạt động giáo dục cụ thể. Tác giả sử dụng ví dụ thực tế phong phú và ngôn ngữ sinh động, giúp người đọc dễ dàng tiếp cận và hiểu được nội dung.

Một điểm đáng chú ý trong sách là tác giả nhấn mạnh vào việc phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tâm lý cho trẻ nhỏ. Tác phẩm này không chỉ hữu ích cho các bậc cha mẹ mà còn dành cho những người làm công tác giáo dục sớm.

Với kiến thức phong phú và cách trình bày rõ ràng, cuốn sách "Phương Án 0 Tuổi" của GS. Phùng Đức Toàn là một tài liệu quý giá, đáng đọc và tham khảo cho mọi người quan tâm đến lĩnh vực giáo dục sớm.

***

Tóm tắt:

  • Cuốn sách giới thiệu về "Phương án 0 tuổi", một phương pháp giáo dục sớm được phát triển bởi GS. Phùng Đức Toàn.
  • Phương pháp này tập trung vào việc phát triển trí tuệ và tính cách của trẻ ngay từ khi còn trong bào thai và những năm đầu đời.
  • Cuốn sách trình bày các nguyên tắc, phương pháp và hoạt động cụ thể để thực hiện "Phương án 0 tuổi".
  • Cuốn sách cũng cung cấp nhiều ví dụ thực tế về những đứa trẻ đã được giáo dục thành công theo phương pháp này.

Đánh giá:

  • Ưu điểm:
    • Nội dung khoa học, được trình bày một cách logic và dễ hiểu.
    • Cung cấp nhiều thông tin hữu ích về giáo dục sớm.
    • Giúp các bậc cha mẹ hiểu được tầm quan trọng của việc giáo dục con cái ngay từ nhỏ.
  • Nhược điểm:
    • Một số phương pháp trong sách có thể khó thực hiện đối với các bậc cha mẹ không có chuyên môn.
    • Cuốn sách tập trung nhiều vào việc phát triển trí tuệ, ít đề cập đến việc phát triển các khía cạnh khác của trẻ như thể chất, tình cảm và xã hội.

Kết luận:

Phương Án 0 Tuổi: Chiếc Nôi Ươm Hạt Giống Tài Năng là một cuốn sách hay và bổ ích dành cho các bậc cha mẹ quan tâm đến việc giáo dục con cái ngay từ nhỏ. Cuốn sách cung cấp nhiều thông tin hữu ích và các phương pháp khoa học để giúp các bậc cha mẹ nuôi dưỡng con mình trở thành những đứa trẻ thông minh, tài năng và có tính cách tốt đẹp.

Đánh giá: 4/5 sao

Khuyến nghị:

Cuốn sách phù hợp với:

  • Các bậc cha mẹ có con nhỏ.
  • Những người quan tâm đến giáo dục sớm.
  • Các nhà giáo dục và cán bộ làm công tác giáo dục mầm non.

Lưu ý:

  • Cuốn sách có nội dung khoa học, đòi hỏi người đọc cần có kiến thức nền tảng về giáo dục và tâm lý học.
  • Một số phương pháp trong sách có thể khó thực hiện đối với các bậc cha mẹ không có chuyên môn.

Điểm nổi bật:

  • Cuốn sách được viết bởi một chuyên gia giáo dục uy tín.
  • Nội dung khoa học, được trình bày một cách logic và dễ hiểu.
  • Cung cấp nhiều thông tin hữu ích và các phương pháp thực tiễn về giáo dục sớm.

Câu hỏi thảo luận:

  • Bạn nghĩ gì về "Phương án 0 tuổi"?
  • Theo bạn, những phương pháp nào trong sách là hiệu quả nhất?
  • Bạn sẽ áp dụng những phương pháp nào trong sách vào việc giáo dục con mình?

Ngoài ra:

  • Cuốn sách đã được xuất bản bởi Nhà xuất bản Lao động.
  • Bạn có thể tìm mua sách tại các nhà sách hoặc trên các trang web bán sách trực tuyến.

Chúc bạn đọc sách vui vẻ!

Trích đoạn:

  • "Giáo dục sớm không phải là ép buộc trẻ học những kiến thức cao siêu, mà là tạo điều kiện để trẻ phát triển toàn diện về thể chất, trí tuệ, tình cảm và xã hội. Giáo dục sớm giúp trẻ phát huy tối đa tiềm năng của bản thân và trở thành những con người thành công trong tương lai."
  • "Trẻ em là những mầm non tương lai của đất nước. Việc giáo dục trẻ em ngay từ nhỏ là vô cùng quan trọng, bởi đây là giai đoạn phát triển quan trọng nhất của cuộc đời con người."
  • "Cha mẹ là những người thầy đầu tiên của con. Cha mẹ cần dành thời gian và tâm huyết để giáo dục con cái ngay từ nhỏ. Cha mẹ cũng cần tạo cho con một môi trường sống tốt để con phát triển toàn diện."

Cảm ơn bạn đã đọc bài review này!

 

Mời các bạn mượn đọc sách Chiếc Nôi Ươm Hạt Giống Tài Năng của tác giả GS. Phùng Đức Toàn.

FULL: PDF

Giá bìa 79.000   

Giá bán

63.200 

Giá bìa 79.000   

Giá bán

63.200