DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google drive TẠI ĐÂY
Tóm tắt & Review (Đánh Giá) sách Andrés Iniesta - Khi Bóng Đá Là Nghệ Thuật của tác giả Andres Iniesta & Peter Jenson & Sid Lowe.
 

VẺ ĐẸP MANG TÊN INIESTA

Stamford Bridge, ngày 8 tháng 5 năm 2008, trận bán kết lượt về giữa Chelsea và Barcelona. Người Barça lúc này đang “húc” vào đá; họ đã điên cuồng tấn công và họ phải bế tắc trước hàng phòng ngự của Chelsea. Hàng tiền vệ nhỏ con mà Barcelona tự hào giờ bộc lộ sự hãi hùng trước những chiến binh cao to và đầy sắt đá bên phía Chelsea - Michael Essien, Michael Ballack hay Frank Lampard. Phút 90, Pep Guardiola bước tới bên người đồng nghiệp Guus Hiddink phía kia chiến tuyến. Ông đặt tay lên vai Hiddink, nở nụ cười và lắc đầu, thể hiện một sự khâm phục và nhận thua hoàn toàn. Thế rồi, phút 90+3, Andrés Iniesta xuất hiện, bằng cú vuốt bóng ngoài vòng 16m50, nóc lưới Chelsea tung lên, đưa Barça vào chung kết. Đối lập với “cơn điên” của người Catalunya là nước mắt của người London. Trọng tài Tom Henning Ovrebo – với những quyết định gây tranh cãi của mình, trở thành đối tượng nhận cơn thịnh nộ. Nhưng lịch sử của Barcelona, của tiqui-taca, của Pep Guardiola, của Lionel Messi, của Real Madrid và của thế giới bóng đá đã bẻ lái hoàn toàn sau bàn thắng đó của Iniesta. Barça tiến tới giành cú ăn sáu trong mùa giải 2008 - 2009, và một vương triều mới được dựng xây nên từ bàn thắng lịch sử ấy.

Nam Phi, ngày 12 tháng 7 năm 2010. Không gian xung quanh như đặc quánh lại tại Soccer City, nơi diễn ra trận chung kết World Cup 2010 giữa Hà Lan và Tây Ban Nha. 14 thẻ vàng, 1 thẻ đỏ, cùng vô số pha vào bóng thô bạo, và một thế trận giằng co kéo dài - đó là những gì diễn ra cho đến phút 117 của hiệp phụ thứ hai. Thế rồi, một thời khắc lóe sáng trong chán nản đã bùng lên. Vẫn là Andrés Iniesta, với pha nã đại bác góc hẹp đánh bại thủ thành Stekelenburg, ấn định tỉ số 1-0 cho Tây Ban Nha. Bàn thắng ấy đã khiến Iker Casillas bật khóc bên dưới khung thành, bàn thắng ấy đưa Tây Ban Nha lần đầu tiên vô địch World Cup.

Andrés Iniesta, và Chúa đã luôn chọn anh cho những khúc ngoặt của lịch sử.

Chàng trai đó rất đỗi bình lặng. Và cuốn tự truyện còn cho ta thấy rõ đó là một tâm hồn buồn, chất chứa nhiều nỗi sợ hãi trong những ngày đầu tiên đến với lò đào tạo trẻ La Masia của Barcelona, hay những góc khuất khác của cuộc đời anh. Iniesta đã tồn tại, đã chiến thắng bằng tài năng chơi bóng, và đã giành vinh quang chỉ bằng sự tinh khiết trong đam mê với trái bóng tròn. Iniesta là con người của cảm xúc, nói như anh ở bàn thắng vào lưới Chelsea, đó là: “Tôi đặt hết cả cảm xúc của mình vào trong cú sút.” Phải chăng vì thế mà Chúa lại đặt trên đôi vai đó những trọng trách của sự bùng nổ? Người ta cũng không bao giờ quên được ánh mắt của Iniesta trong ngày cuối anh ở châu Âu. Đấy là phút 81, trận tứ kết lượt về giữa AS Roma và Barcelona mùa giải 2017 - 2018, khi huấn luyện viên Ernesto Valverde quyết định tung Andre Gomes vào sân, thế chỗ Iniesta. Lúc này, tỉ số đã là 2-0 nghiêng về phía Roma, và sức ép lên khung thành của Barça vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Như linh tính một điều gì đó, người đạo diễn hình đã lia một khung hình khá đặc biệt cho Iniesta. Đấy là một góc máy chiếu từ dưới lên trên, giữa khán đài Olympico rộng lớn và cuồng nhiệt. Ta thấy bóng Iniesta bước đi một mình, cô đơn, và mang một điều gì đó rất trĩu nặng. Phút 90+4, khi thời khắc mà Barcelona dừng cuộc chơi chỉ còn tính bằng giây, đôi mắt thất thần của Iniesta xuất hiện trên màn hình. “Đây có thể là trận cuối cùng của tôi ở Champions League. Chính vì điều đó, mà tôi cực kì đau đớn”; đó là lời anh nói sau trận đấu. Chúng xoáy sâu vào nỗi đau của những người xứ Catalunya. Bên cạnh nỗi buồn bị loại khỏi đấu trường danh giá nhất châu Âu cấp câu lạc bộ, là nỗi sầu khi nhìn biểu tượng Iniesta bước vào sau cánh gà của lịch sử, bằng một thất bại.

Iniesta là bệ đỡ, là trái tim trong giai đoạn thịnh trị nhất lịch sử câu lạc bộ Barcelona. Và khi Iniesta rời bóng đá châu Âu, phía sau lưng anh là một di sản đồ sộ với gần 700 trận đấu cho Barcelona từ lúc là cậu bé 10 tuổi ở lò La Masia, đến khi là người đàn ông tuổi 33 đeo băng đội trưởng.

Iniesta đẹp, rất đẹp, từ tính cách đến lối sống, và cả con người trên sân cỏ. Andrés Iniesta là cầu thủ hiếm hoi của Barcelona mà người hâm mộ Real Madrid không ghét. Cùng với Buffon, Pirlo, Kaka, hay Ronaldinho, thì Iniesta nằm trong nhóm những cầu thủ không có antifan. Đấy là một vẻ đẹp đặc biệt khiến “kẻ thù” cũng ít nhiều vị nể. Những cầu thủ ấy khiến người khác dù có thể không thích họ, nhưng cũng chẳng tìm được lý do để mà ghét bỏ. Sự đặc biệt, hấp lực của Iniesta càng thể hiện rõ trong màn tranh đấu giữa Barcelona và Real Madrid. Chính Iniesta chứ không phải Messi, mới là người được các cổ động viên Real Madrid vỗ tay khen ngợi trên Santiago Bernabéu hùng vĩ.

Thời đại này, “Bóng đá vị nhân sinh” đang lên ngôi, còn Iniesta tặng cho chúng ta “Bóng đá vị nghệ thuật”.

Dũng Phan

Anna

Cảm ơn em! Cảm ơn vì tình yêu vô bờ bến em dành cho anh và vì em đã luôn là chính mình. Nhờ có em, cuộc sống của anh trở nên hạnh phúc và đầy ý nghĩa. Được gặp em là món quà kỳ diệu nhất anh từng được ban tặng. Số phận đã đưa em đến bên anh, đưa ta đến bên nhau để giờ đây chúng ta có thể cùng nhau sẻ chia cuộc sống. Em đã cho anh cơ hội trở thành một người cha, cơ hội được sống trong một tổ ấm hạnh phúc, bên cạnh em và những thiên thần nhỏ của chúng ta. Chúng ta đã trải qua hàng ngàn điều kỳ diệu và khó quên nhưng anh biết rằng chỉ cần em và anh còn ở bên nhau, những điều tuyệt vời nhất vẫn còn chờ đợi anh ở phía trước.

Cuộc đời anh sẽ không còn ý nghĩa nếu thiếu vắng em, Mẹ nó ạ!

Mẹ

Gửi mẹ, người mẹ duy nhất và tuyệt vời nhất của con. Cảm ơn mẹ vì đã nuôi nấng con trở thành con của ngày hôm nay. Cảm ơn mẹ vì những điều mẹ đã dạy con - những điều tuyệt vời mà sau này con cũng sẽ dạy dỗ những đứa con của mình. Con đã không thể thấu được nỗi đau mà mẹ đã trải qua khi con chuyển tới sống ở La Masia năm 12 tuổi. Tất cả những gì con có ngày hôm nay đều là nhờ mẹ. Cảm ơn mẹ, người hùng thầm lặng luôn mỉm cười phía sau thành công của con. Chúng ta đã từng khóc, từng chịu đựng những đau khổ nhưng kể từ giờ, con sẽ trân trọng mỗi phút giây được ở bên mẹ, dù có bất cứ chuyện gì xảy ra đi chăng nữa. Con sẽ mãi mãi biết ơn mẹ và trân trọng những điều mẹ làm vì con.

Bố

Cảm ơn bố – huấn luyện viên của con. Con đã luôn muốn bảo vệ bố khi con trưởng thành. Con rất tự hào vì những gì mình đạt được ngày hôm nay, thế nhưng bố lại không thể cùng con sẻ chia niềm vui đó. Thật khó để con có thể chấp nhận sự thật ấy. Không phải là Cúp C1, không phải giải vô địch Euro, càng không phải World Cup, những gì bố ao ước chỉ là đứa con trai bé bỏng của mình trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp. Con đã làm được. Chúng ta đã làm được. Bố và con đã trải qua không biết bao nhiêu gian khổ trên con đường đó nhưng bây giờ, đã đến lúc chúng ta có thể tự hào ngẩng cao đầu. Cảm ơn bố vì những gì bố đã dành cho con, và trên hết, cảm ơn bố vì những gì bố đã dạy con.

Maribel

Em sẽ mãi mãi là cô em gái bé bỏng của anh. Phải sống xa em trong vòng 5 năm thật chẳng dễ dàng chút nào. Chúng ta đã từng cãi vã, anh cũng đã từng trêu chọc em khi chúng ta còn nhỏ nhưng sau cùng, đối với anh, em vẫn là cô em gái duy nhất, tuyệt vời nhất và có trái tim nhân hậu nhất.

Hãy nhớ rằng trong chúng ta chảy chung một dòng máu và anh yêu em nhiều hơn tất cả những gì em có thể tưởng tượng.

Anh biết em sẽ vẫn luôn ủng hộ anh. Cảm ơn em vì đã luôn ở bên cạnh anh, em gái nhỏ của anh.

Valeria và Paolo Andrea

Gửi những thiên thần của bố. Thật kỳ diệu khi Chúa trời đã ban cho bố một cô công chúa và một chú quỷ nhỏ. Các con đã làm cuộc đời bố trở nên trọn vẹn, làm cho gia đình ta trở nên trọn vẹn.

Một ngày nào đó, khi các con đọc cuốn sách này, các con sẽ nhận ra nhiều điều bố chưa từng kể. Các con chính là nguồn cảm hứng của bố.

Andrés JNR

Không, bố sẽ không quên con đâu. Mọi người có thể, nhưng bố thì không. Bố nhớ con và bố vẫn nhớ vẻ mặt thiên thần ấy. Cho dù con không thể ở đây cùng cả nhà, con vẫn luôn ở trong trái tim của mỗi thành viên trong gia đình. Thiên thần của bố, cả nhà sẽ không bao giờ quên con.

***

Tóm tắt

Cuốn sách "Andrés Iniesta - Khi Bóng Đá Là Nghệ Thuật" của tác giả Andres Iniesta & Peter Jenson & Sid Lowe kể về cuộc đời và sự nghiệp của Andrés Iniesta, một trong những cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất mọi thời đại.

Cuốn sách bắt đầu với những năm tháng thơ ấu của Iniesta ở Fuentealbilla, một thị trấn nhỏ ở Tây Ban Nha. Iniesta sinh ra trong một gia đình nghèo khó, nhưng anh luôn có tình yêu mãnh liệt với bóng đá. Anh đã bắt đầu chơi bóng từ khi còn rất nhỏ và nhanh chóng bộc lộ tài năng của mình.

Năm 12 tuổi, Iniesta chuyển đến học viện đào tạo trẻ La Masia của Barcelona. Tại đây, anh đã được đào tạo bài bản và trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

Trong suốt sự nghiệp của mình, Iniesta đã giành được vô số danh hiệu, bao gồm:

  • 3 chức vô địch UEFA Champions League
  • 9 chức vô địch La Liga
  • 6 Copa del Rey
  • 3 FIFA Club World Cup
  • 1 chức vô địch Euro
  • 1 chức vô địch World Cup

Iniesta được biết đến là một cầu thủ tài năng, có lối chơi tinh tế và đầy cảm xúc. Anh cũng là một người có trái tim nhân hậu và luôn dành cho gia đình, bạn bè và những người hâm mộ sự yêu thương và trân trọng.

Review

Cuốn sách "Andrés Iniesta - Khi Bóng Đá Là Nghệ Thuật" là một cuốn tự truyện hấp dẫn và đầy cảm hứng. Cuốn sách cung cấp cái nhìn sâu sắc về cuộc đời và sự nghiệp của Iniesta, từ những năm tháng thơ ấu nghèo khó ở Fuentealbilla đến thành công vang dội trên sân cỏ.

Cuốn sách được viết bởi ba tác giả, bao gồm Andres Iniesta, Peter Jenson và Sid Lowe. Peter Jenson là một nhà báo thể thao nổi tiếng, đã có nhiều năm theo dõi sự nghiệp của Iniesta. Sid Lowe cũng là một nhà báo thể thao nổi tiếng, chuyên viết về bóng đá Tây Ban Nha.

Cuốn sách được chia thành 22 chương, mỗi chương kể về một giai đoạn trong cuộc đời của Iniesta. Cuốn sách bắt đầu với những năm tháng thơ ấu của Iniesta ở Fuentealbilla, và nó kết thúc với thành công của Iniesta ở Barcelona và đội tuyển Tây Ban Nha.

Cuốn sách "Andrés Iniesta - Khi Bóng Đá Là Nghệ Thuật" là một cuốn sách đáng đọc cho bất kỳ ai quan tâm đến bóng đá hoặc đến cuộc đời và sự nghiệp của Andrés Iniesta.

Đánh giá chung

Cuốn sách "Andrés Iniesta - Khi Bóng Đá Là Nghệ Thuật" là một cuốn tự truyện hấp dẫn và đầy cảm hứng. Cuốn sách cung cấp cái nhìn sâu sắc về cuộc đời và sự nghiệp của Iniesta, từ những năm tháng thơ ấu nghèo khó ở Fuentealbilla đến thành công vang dội trên sân cỏ.

Cuốn sách được viết bởi ba tác giả, bao gồm Andres Iniesta, Peter Jenson và Sid Lowe. Peter Jenson là một nhà báo thể thao nổi tiếng, đã có nhiều năm theo dõi sự nghiệp của Iniesta. Sid Lowe cũng là một nhà báo thể thao nổi tiếng, chuyên viết về bóng đá Tây Ban Nha.

Cuốn sách được chia thành 22 chương, mỗi chương kể về một giai đoạn trong cuộc đời của Iniesta. Cuốn sách bắt đầu với những năm tháng thơ ấu của Iniesta ở Fuentealbilla, và nó kết thúc với thành công của Iniesta ở Barcelona và đội tuyển Tây Ban Nha.

Những điểm nổi bật

  • Cuốn sách cung cấp cái nhìn sâu sắc về cuộc đời và sự nghiệp của Iniesta, từ những năm tháng thơ ấu nghèo khó ở Fuentealbilla đến thành công vang dội trên sân cỏ.
  • Cuốn sách được viết bởi ba tác giả, bao gồm Andres Iniesta, Peter Jenson và Sid Lowe. Peter Jenson là một nhà báo thể thao nổi tiếng, đã có nhiều năm theo dõi sự nghiệp của Iniesta. Sid Lowe cũng là một nhà báo thể thao nổi tiếng, chuyên viết về bóng đá Tây Ban Nha.
  • Cuốn sách được chia thành 22 chương, mỗi chương kể về một giai đoạn trong cuộc đời của Iniesta. Cuốn sách bắt đầu với những năm tháng thơ ấu của Iniesta ở Fuentealbilla, và nó kết thúc với thành công của Iniesta ở Barcelona và đội tuyển Tây Ban Nha.

Cảm nhận cá nhân

Tôi đã rất ấn tượng với cuốn sách "Andrés Iniesta - Khi Bóng Đá Là Nghệ Thuật".

Cuốn sách "Andrés Iniesta - Khi Bóng Đá Là Nghệ Thuật" không chỉ là câu chuyện về một cầu thủ bóng đá tài năng, mà còn là câu chuyện cảm động về tình cảm gia đình. Iniesta dành rất nhiều tình cảm cho gia đình của mình, bao gồm cha mẹ, vợ con, và đặc biệt là người em gái Maribel.

Trong chương "Bố", Iniesta đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với người cha của mình, người đã luôn ủng hộ và động viên anh trên con đường trở thành một cầu thủ bóng đá. Iniesta cũng chia sẻ về nỗi buồn khi người cha của mình qua đời.

Trong chương "Maribel", Iniesta đã kể về mối quan hệ thân thiết giữa anh và người em gái của mình. Mặc dù hai anh em có những tính cách hoàn toàn trái ngược nhau, nhưng họ luôn yêu thương và quan tâm đến nhau.

Mời các bạn mượn đọc sách Andrés Iniesta - Khi Bóng Đá Là Nghệ Thuật của tác giả Andres Iniesta & Peter Jenson & Sid Lowe.

may-doc-sach
Bài viết mới
Cập nhật mới nhất
thi-tran-buon-tenh
tiki-top-sach-nen-tang-nhat-dinh-phai-doc
Giá bìa 118.000

Giá bán

106.000

Giá bìa 118.000

Giá bán

106.000