DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

AC Milan - 120 Năm Vĩ Đại

Tác giả Nhiều Tác Giả
Bộ sách Tủ Sách Bóng Đá
Thể loại Thể thao
Tình trạng Hoàn Thành
Định dạng eBook mobi pdf epub azw3
Lượt xem 1976
Từ khóa eBook mobi pdf epub azw3 full Tủ Sách Bóng Đá Thể Thao Bóng Đá AC Milan Lịch Sử Tham Khảo
Nguồn Duong Kobo's Book Club
akishop

Tôi may mắn đến với bóng đá đúng vào giai đoạn thăng hoa của Serie A và đội tuyển Italia ở Espana 1982. Serie A ngày đó được ví như World Cup thu nhỏ với đầy đủ những ngôi sao sáng nhất của bóng đá thế giới cùng biết bao bộ óc siêu việt trên băng ghế huấn luyện. 

Tôi vẫn nhớ hình ảnh Chủ tịch Silvio Berlusconi đội trưởng Baresi bước xuống từ trực thăng ra mắt các Tifosi, và mở ra một trang mới trong lịch sử Milan. Enzo Bearzot, HLV của đội tuyển Ý tại World Cup 1982 từng nói "Nước Ý nghèo nên khi có được cái gì đó chúng tôi phải cho vào túi áo và cài nắp túi lại, bóng đá Ý với lối chơi phòng ngự danh bất hư truyền đã ra đời trong hoàn cảnh như thế". Còn HLV Arrigo Sacchi đã phất cờ để làm một cuộc cách mạng với lối chơi phòng ngự khu vực đầy quyến rũ và hiệu quả. AC Milan của thập niên 1980 không chỉ giành được nhiều danh hiệu mà còn có những con người mang tính biểu tượng như Baresi, Maldini, Bộ ba Hà Lan, Tassotti, Albertini....Họ chính là những người đặt nền bóng cho thành công của CLB từ thời của Sacchi cho đến sau này là Capello và Ancelotti. 

Tôi từng có dip tiếp xúc với Gianni Rivera, cầu thủ đầu tiên của Italia và AC Milan giành Quả Bóng Vàng khi ông sang Hà Nội công tác với tư cách Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Italia. Rivera rất tự hào vì AC Milan đã vươn tầm trở thành một CLB lớn trong 2 thập kỷ sau thời điểm ông thi đấu, và cứ nói đến phòng ngự khu vực là phải nhắc tới Milan.

Là một Rosoneri từ những năm còn ngồi trên ghế nhà trường, tôi có niềm tin rằng AC Milan sẽ trở lại một ngày không xa. Họ có Paolo Maldini trong vai trò cầu nối giữa quá khứ và hiện tại. Và quá khứ họ có câu chuyện, trước khi thăng hoa với bộ Ba Hà Lan, thì Milan từng phải xuống hạng. Bản năng sinh tồn là điều luôn hiện hữu cùng bóng đá Italia và AC Milan, cho nên ta hãy tin ngày tươi sáng rồi cũng sẽ về.

      (Bình luận viên Vũ Quang Huy)

***

LỜI NÓI ĐẦU

Đội bóng này được thành lập vào ngày 16-12-1899, vào lúc những cây thông Noel nhấp nháy báo hiệu một mùa Giáng sinh đến. Khi bài hát Jingle Bell chuẩn bị vang khắp đường phố, ấy là lúc Milan chuẩn bị đón sinh nhật.

Màu áo Đỏ-Đen được lựa chọn, như tên cuốn tiểu thuyết nổi tiếng nước Pháp - Đỏ và đen của Stendhal. Và trường đoạn mà Milan bước đi, cũng thăng trầm như một cuốn tiểu thuyết, với màu Đỏ - “Rosso”, tượng trưng cho ánh sáng của những chiếc cúp, và màu Đen - “Neri”, tượng trưng cho những u tối khi xuống hạng, khi sụp đổ. Vinh quang, thất bại, nụ cười, nước mắt đan xen, hòa quyện trong 120 năm AC Milan - “Rossoneri” (Đỏ-Đen).

Milan là gì? Đó là người anh cả của nước Ý trên bầu trời châu Âu, với 7 chiếc Cup C1/Champions League, là viên ngọc sở hữu DNA Champions League chảy trong máu đỏ khi tiếng nhạc hiệu vang lên, thứ nhạc hiệu đã tạo cảm hứng cho những bàn thắng của Sheva, Pippo hay Kaka.

San Siro là gì? Đó là “mồ chôn của kẻ thù”, nơi sân vận động vinh quang ấy đã chứng kiến những Manchester United, Real Madrid, Ajax Amsterdam hay Bayern Munich… đều lần lượt gục ngã. Tình yêu dành cho AC Milan được hình thành từ sự tự hào, San Siro là một trong những niềm tự hào đó. Truyền thống huy hoàng vẫn hát lên. Hát về một đế chế Đỏ-Đen với các chiến tích lẫy lừng, cùng những cái tên hào hùng chưa bao giờ phai mờ trong kí ức của những người yêu bóng đá.

Cuốn sách sẽ đưa bạn đi trên một con đường dài lịch sử, từ đêm đen gian khó thuở hồng hoang, đến khi bình minh ló rạng tạo ra AC Milan, rồi giông tố mịt mờ kéo đến nhưng không ngăn được bước chân Milan đi đến những tháng ngày bách thắng với đoàn quân của “Bộ Ba Hà Lan Bay” và kéo dài đến “cây thông” của Ancelotti những năm đầu thế kỉ XXI, trước khi đi vào con đường mù sương hôm nay ta đang gặp.

Cảm ơn bạn vì đã cầm trên tay cuốn sách này! Bởi sự chân chính, bởi tình yêu chưa bao giờ mất đi, bởi ở trong sương vẫn hy vọng ngày nắng mới.

Khi chúng ta còn tình yêu, khi 120 năm đi qua dẫu có thất bại thì vinh quang vẫn nhiều hơn tất thảy và dẫu u buồn thì vĩ đại vẫn đứng cao hơn lúc gọi tên, ấy là lúc AC Milan sẽ tái sinh dù sớm hay muộn.

Chào Milan, chào người tình 120 tuổi…

Chào tình yêu…

Chào một kỉ vật sẽ ở bên ta khi ta là một Milanista…

Mời bạn đón đọc AC Milan - 120 Năm Vĩ Đại của tác giả Nhiều Tác Giả.

may-doc-sach

tiki-top-sach-nen-tang-nhat-dinh-phai-doc
thi-tran-buon-tenh
Giá bìa 156.000   

Giá bán

125.000 

Giá bìa 156.000   

Giá bán

125.000