DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

90% Trẻ Thông Minh Nhờ Cách Trò Chuyện Đúng Đắn Của Cha Mẹ

Tác giả Urako Kanamori
Bộ sách
Thể loại Giáo dục
Tình trạng Hoàn Thành
Định dạng eBook mobi pdf epub azw3
Lượt xem 2229
Từ khóa eBook mobi pdf epub azw3 full Urako Kanamori Phạm Lê Dạ Hương Giáo Dục Dạy Trẻ Tham Khảo
Nguồn kindlekobo.vn
akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google drive TẠI ĐÂY
Tóm tắt & Review (Đánh Giá) sách 90% Trẻ Thông Minh Nhờ Cách Trò Chuyện Đúng Đắn Của Cha Mẹ của tác giả Urako Kanamori & Phạm Lê Dạ Hương (dịch).

“Thôi chết, mình lại lỡ miệng rồi!”

Có lẽ ai cũng ít nhất một lần có những phát ngôn dù biết là không được nói nhưng vẫn lỡ trượt khỏi miệng. “Dù sao mình cũng không có ác ý”, “Bọn trẻ quên ngay ấy mà”, “Có bận tâm cũng chẳng làm thế nào được” - các bạn có từng nghĩ vậy không?

Tuy nhiên, chính những lời nói vô tình, buột miệng ấy lại như một liều thuốc độc gây hại cho trẻ. Dù tốt hay xấu, ngôn ngữ cũng có “sức mạnh” lớn hơn chúng ta tưởng.

Phúc âm Gioan trong Kinh Thánh bắt đầu bằng câu nói nổi tiếng: “Ban đầu có Ngôi Lời, Ngôi Lời ở cùng Đức chúa Trời, và Ngôi Lời là Đức Chúa Trời.” Điều đó có nghĩa là tất cả những hiện tượng xuất hiện khi ta sống, trong đó bao gồm cả suy nghĩ, cảm xúc của con người, đều được tạo ra bởi ngôn từ. Tâm lý học cũng diễn giải tương tự. Những câu nói lặp đi lặp lại hằng ngày từ phía cha mẹ ban đầu được trẻ đón nhận trong vô thức, nhưng dần dà sẽ chuyển sang hữu thức. Trong quá trình trẻ trưởng thành, những lời lẽ kiểu “Mày chẳng được cái tích sự gì!” trẻ phải nghe ngày ngày sẽ thẩm thấu qua vô thức, rồi sau đó trở thành ý thức coi mình chỉ là loại “vô dụng”. Không biết từ lúc nào, trẻ sẽ bắt đầu thực hiện những hành vi, lối sống không tốt.

Về bản chất, mỗi đứa trẻ đều mang trong mình một “sức mạnh” tuyệt vời. Nhưng trước hết, chúng ta phải tin tưởng vào sức mạnh ấy đã! Khi được tin cậy, “sức mạnh” bên trong trẻ sẽ được nuôi dưỡng một cách tự nhiên. Cuốn sách này sẽ giới thiệu cách trò chuyện giúp khai phá sức mạnh ấy từ nhiều góc độ. Chắc chắn không chỉ các con mà ngay cả chính các bậc phụ huynh cũng sẽ thay đổi. Cuộc sống sẽ lại một lần nữa trở nên thật tuyệt vời.

Hãy cùng lật từng trang trong háo hức nhé!
***
Tác giả KANAMORI URAKO sinh năm 1937 tại Tokyo, Nhật Bản. Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Giáo dục học, khoa Nhân văn, Đại học Aoyama Gakuin, bà trở thành giáo viên tiểu học, sau đó mở Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Tâm lý Tokyo vào năm 1978 và Không gian Tự do SEPY năm 1990. Với vai trò là một bác sĩ tâm lý, nhà tâm lý học lâm sàng và chuyên viên liệu pháp nghệ thuật, bà đã sưởi ấm và hồi sinh những tâm hồn cằn cỗi thông qua biện pháp tư vấn tâm lý, rèn luyện tự điều trị, tập hít thở, khí công, v.v...

Các tác phẩm đã xuất bản của bà gồm có "Những câu cửa miệng mẹ dồn ép con", "Người mẹ dạy hư con", "Mắng ít khen nhiều", "Cách nuôi dạy anh em cho tốt", "Cách điều tiết sự bực tức của trẻ", "Nuôi dạy con trai", "Không cần phải làm con ngoan", "Không sao, rồi sẽ ổn thôi"...
***

Tóm tắt

Cuốn sách 90% Trẻ Thông Minh Nhờ Cách Trò Chuyện Đúng Đắn Của Cha Mẹ của tác giả Urako Kanamori đề cập đến tầm quan trọng của việc trò chuyện đúng đắn giữa cha mẹ và con cái. Tác giả cho rằng, ngôn ngữ có sức mạnh vô cùng to lớn, nó có thể tác động đến suy nghĩ, cảm xúc và hành vi của trẻ. Những lời nói tích cực, thấu hiểu và tin tưởng sẽ giúp trẻ phát triển toàn diện cả về thể chất, trí tuệ và tinh thần. Ngược lại, những lời nói tiêu cực, chỉ trích, chê bai sẽ khiến trẻ tự ti, mặc cảm và dễ mắc phải những sai lầm.

Review

Cuốn sách được chia thành 2 phần chính:

  • Phần 1: Sức mạnh của ngôn ngữ

Trong phần này, tác giả đã chỉ ra những ảnh hưởng của ngôn ngữ đến trẻ. Ngôn ngữ có thể thúc đẩy sự phát triển của trẻ hoặc cũng có thể khiến trẻ bị tổn thương. Những lời nói tích cực, thấu hiểu và tin tưởng sẽ giúp trẻ:

* Tự tin, lạc quan và yêu đời
* Có khả năng giải quyết vấn đề và ứng phó với khó khăn
* Tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp với mọi người xung quanh

Ngược lại, những lời nói tiêu cực, chỉ trích, chê bai sẽ khiến trẻ:

* Tự ti, mặc cảm và dễ mắc phải những sai lầm
* Có xu hướng hành vi bạo lực
* Gặp khó khăn trong việc giao tiếp và kết bạn
  • Phần 2: Cách trò chuyện đúng đắn với trẻ

Trong phần này, tác giả đã đưa ra một số gợi ý về cách trò chuyện đúng đắn với trẻ. Cha mẹ cần:

* Luôn thể hiện sự tin tưởng và yêu thương con
* Lắng nghe con một cách thấu hiểu
* Khuyến khích con tự đưa ra ý kiến và giải quyết vấn đề
* Tôn trọng ý kiến của con

Cuốn sách được viết với giọng văn nhẹ nhàng, dễ hiểu. Các ví dụ thực tế được tác giả đưa ra rất sinh động và gần gũi, giúp cha mẹ dễ dàng áp dụng vào cuộc sống hàng ngày.

Đánh giá

Cuốn sách 90% Trẻ Thông Minh Nhờ Cách Trò Chuyện Đúng Đắn Của Cha Mẹ là một cuốn sách hữu ích dành cho các bậc cha mẹ. Cuốn sách giúp cha mẹ hiểu được tầm quan trọng của ngôn ngữ và cách trò chuyện đúng đắn với trẻ. Khi cha mẹ trò chuyện đúng đắn với trẻ, trẻ sẽ phát triển toàn diện cả về thể chất, trí tuệ và tinh thần.

Mời các bạn mượn đọc sách 90% Trẻ Thông Minh Nhờ Cách Trò Chuyện Đúng Đắn Của Cha Mẹ của tác giả Urako Kanamori & Phạm Lê Dạ Hương (dịch).

may-doc-sach
Bài viết mới
Cập nhật mới nhất
thi-tran-buon-tenh
tiki-top-sach-nen-tang-nhat-dinh-phai-doc
Giá bìa 180.000

Giá bán

72.000

Giá bìa 180.000

Giá bán

72.000