DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

1491- Những Khám Phá Mới Về Châu Mỹ Thời Kỳ Tiền Columbus

Tác giả Charles C. Mann
Bộ sách
Thể loại Biên khảo - Địa Lý
Tình trạng Hoàn Thành
Định dạng eBook mobi pdf epub azw3
Lượt xem 2665
Từ khóa eBook mobi pdf epub azw3 full Charles C. Mann Cristoforo Colombo Đỗ Nguyễn Nhị Hà Best Seller Lịch Sử Địa Lý
Nguồn ebook©vctvegroup
akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google drive TẠI ĐÂY

Trong tác phẩm khoa học, lịch sử và khảo cổ học ấn tượng này, Charles C. Mann đã thay đổi triệt để nhận thức và hiểu biết của độc giả về châu Mỹ trước khi Columbus đặt chân đến vào năm 1492.

Trái với những gì được giảng dạy tại Mỹ nói riêng và nhiều nơi khác trên thế giới nói chung, những người Anh-điêng sống vào thời kỳ trước Columbus không hề định cư rải rác ở những khu vực nguyên sơ, hoang dã; thực ra, họ tụ họp thành những quần thể cư dân đông đúc, chủ động kiến tạo và tác động tới đất đai xung quanh họ. Thủ đô Tenochtitlan tuyệt đẹp của đế chế Aztec, với hệ thống dẫn nước chảy qua và những con phố sạch sẽ đến kinh ngạc, còn to lớn hơn mọi thành phố châu Âu đương đại. Các nền văn minh Mexico đã tạo nên ngô thông qua một quá trình nhân giống đặc biệt - quá trình ấy được tôn vinh là kỳ công đầu tiên của kỹ thuật di truyền. Thực sự, người Anh-điêng không sống lạc lõng trên đất đai mà họ trực tiếp kiến tạo cảnh quan và nhào nặn thế giới của chính mình theo những cách mà giờ đây, chúng ta mới bắt đầu thấu hiểu. Đầy thách thức và rất đáng ngạc nhiên, ""1491"" là cái nhìn mới mẻ và cực kỳ khác biệt về một thế giới mê hoặc và giàu có mà chúng ta tưởng rằng mình đã nắm bắt trọn vẹn.

Cuốn sách được trao tặng Giải thưởng Truyền thông của Viện Hàn lâm Quốc Gia Mỹ ở hạng mục Cuốn sách hay nhất năm, cùng hàng loạt các bình chọn “Cuốn sách hay nhất năm” từ báo chí truyền thông như A Time, Boston Globe, Salon, tạp chí San Jose Mercury News Discover, báo San Francisco Chronicle, USA Today New York Sun, Times Literary Supplement, New York Times...

***

Tác Giả - Tác Phẩm

LỜI KHEN TẶNG DÀNH CHO TÁC PHẨM 1491 CỦA CHARLES C. MANN

CUỐN SÁCH HAY NHẤT CỦA NĂM

Theo tạp chí A Time • Boston Globe • Salon • Tạp chí San Jose Mercury News Discover • Báo San Francisco Chronicle • USA Today• New York Sun • Times Literary Supplement • New York Times

“Tuyệt phẩm ký sự sống động, cuốn hút… Cuốn sách chứa đựng nhiều kiến thức và đầy hấp dẫn.”

The New York Review of Book

“Cực kỳ cuốn hút… Một cú dội sánh ngang các tác phẩm của Jared Diamond, đánh thẳng vào những quan niệm thông thường về phát triển toàn cầu. Mann đã ghi lại một chuyển biến quan trọng trong quan niệm của chúng ta về sự phát triển của thế giới, và con cái chúng ta có thể được học điều này khi chúng lên trung học.”

San Francisco Chronicle

“Giọng văn cuốn hút và vô cùng hấp dẫn… Đầy hứng khởi và thú vị… Mann đã cho ra đời cuốn sách, phần là câu chuyện trinh thám, phần là thiên anh hùng ca và phần là bi kịch, ông ấy lựa chọn chủ đề rất rộng: Cả nghìn năm lịch sử, hai lục địa khổng lồ và nền văn hóa từ các phức hợp đô thị sầm uất đến những tổ hợp thôn làng nhỏ, đa dạng phong phú đến độ danh từ mà chúng ta (phần lớn người Mỹ) dùng để gọi người châu Mỹ bản địa - Indian (người da đỏ) - dường như chẳng thể bất công và sai lệch hơn được nữa.”

San Jose Mercury News

“Tuyệt vời… Một phát hiện mới… Quan niệm hoang dã thuần túy chưa bị bàn tay thô bạo của con người chạm đến do chúng ta đặt ra nay cần vứt bỏ.”

The New York Sun

“Mann không trình bày luận điểm của mình như lý luận nhằm biện hộ cho sự phát triển vô độ. Trái lại, đó là lý luận ủng hộ con người quản lý đất đai tự nhiên và phản đối ‘thuyết đoạn diệt sinh thái học’ - tức quan niệm cho rằng rừng phải được giữ trong trạng thái nguyên sơ, chưa phải chịu các tác động khác.”

The Seattle Times

“Một tài liệu tổng quát về thời kỳ lịch sử tiền Columbus được nghiên cứu kỹ lưỡng, nhất định không thể bỏ qua, mỗi chương đều là sự cô đọng từ nhiều tập sách giúp người đọc có được cái nhìn bao quát về chủ đề này.”

The Providence Journal

“Cực kỳ công tâm và hấp dẫn. Những lý giải phong phú của Mann đã tạo nên một tác phẩm mang đậm tính học thuật nhưng lại rất tươi trẻ.”

St. Petersburg Times

“Súc tích và thú vị… Gọi cho người ta nhớ đến tài hùng biện với những chi tiết khoa học của John McPhee lẫn tham vọng thay đổi nhận thức thông thường của Jared Diamond. Khiến tôi phải nhìn nhận lại lịch sử theo cách khác.”

Jim Rossi, Los Angeles Times

“ Đầy mê hoặc… Sự chắt lọc khôn khéo dựa trên các bằng chứng đã được tích lũy và những tranh luận học thuật, 1491 nên được yêu cầu đọc trong tất cả các khóa học về lịch sử thế giới ở trung học phổ thông và đại học.”

Foreign Affairs

“Một đóng góp xuất sắc nhằm xóa bỏ sự mù mờ của phương Tây về những nền văn minh từng vô cùng rực rỡ ở châu Mỹ. Mann đã rất khéo léo trong việc chuyển đổi ngôn từ hàn lâm sang ngôn ngữ bình dân và viết về một vấn đề khoa học phức tạp bằng văn phong nhẹ nhàng dễ đọc. Thật bất ngờ là cuốn sách không chứa bất kỳ tư tưởng bài xích nào ngoài việc thừa nhận tính nhạy cảm của các vấn đề được nói đến.”

Literary Review

“Tuyệt phẩm! 1491 không phải là một tác phẩm tự sự mà tựa như nghi lễ khai mở với nhiều độc giả, hứa hẹn sẽ trở thành nỗi ám ảnh cả đời qua góc nhìn mới đầy chấn động, dần dần hé lộ về thời kỳ lịch sử này. Điều gây sốc nhất ở 1491 là nó tạo cảm giác cho người đọc như thể vừa thức dậy sau giấc ngủ dài mê man và nhận ra bấy lâu mình đã bị lừa bịp… Mann cũng đưa vào nhiều diễn giải mới về lịch sử châu Mỹ, làm tăng thêm tính phản biện vốn đã rất sâu sắc của tác phẩm này.”

Salon

“Có sự nghiên cứu kỹ lưỡng và cách viết đặc sắc… Thú vị và dễ hiểu. Hiếm có cuốn sách giới thiệu về lịch sử châu Mỹ thời tiền Columbus nào hay hơn, và chẳng có cuốn nào có những thông tin cập nhật mới nhất như tác phẩm này cả.”

The Spectator

“Một thành tựu lớn… Một công trình miêu tả cực kỳ hấp dẫn, phá vỡ mọi quan điểm cố hữu về cuộc sống của những người Anh-điêng ở châu Mỹ trước khi Columbus đến.”

Business Week

“Mann kể cho chúng ta một câu chuyện hấp dẫn và có tầm quan trọng đặc biệt… 1491 buộc ta phải nhìn nhận lại cách mình giảng dạy về lịch sử châu Mỹ và đối mặt với những hậu quả liên quan đến môi trường trong quá trình xâm chiếm thuộc địa.”

The Washington Post Book World

CHARLES C. MANN (1955)

Charles C. Mann là phóng viên của nhiều thời báo, tạp chí như The Atlantic Monthly, Science, và Wired, chịu trách nhiệm mảng khoa học, công nghệ và thương mại. Ông từng viết bài cho National Geographic, Fortune, The New York Times, Smithsonian, Vanity Fair, The Washington Post, HBO và Law & Order. Ông đã ba lần lọt vào chung kết giải thưởng Tạp chí Quốc gia, được nhận giải thưởng viết văn từ Hiệp hội Luật sư Hoa Kỳ, Viện Vật lý Hoa Kỳ, Hiệp hội quỹ Alfred P. Sloan và Hiệp hội quỹ Lannan.

Tác phẩm 1491 của ông được trao tặng Giải thưởng Truyền thông của Viện Hàn lâm Quốc Gia Mỹ ở hạng mục Cuốn sách hay nhất của năm.

Các bài viết của ông có mặt trong các tập The Best American Science Writing 2003 và The Best American Science and Nature Writing 2003.

Hiện ông đang sống cùng vợ và các con tại thị trấn Amherst thuộc hạt Hampshire, bang Massachusetts.

NHỮNG TÁC PHẨM KHÁC CỦA CHARLES C. MANN

• At Large: The Strange Case of the World’s Biggest Internet Invasion (1997)

(Tổng quát: Trường hợp lạ lùng của cuộc xâm lược Internet lớn nhất thế giới)

(David H. Freedman đồng tác giả)

• Noah’s Choice: The Future of Endangered Species (1995)

(Lựa chọn của Noah: Tương lai của những loài vật bị đe dọa)

(Mark L. Plummer đồng tác giả)

• The Aspirin Wars: Money, Medicine and 100 Years of Rampant Competition (1993)

(Cuộc chiến Aspirin: Tiền, Thuốc và 100 năm Cạnh tranh khốc liệt)

(Mark L. Plummer đồng tác giả)

• The Second Creation: Makers of the Revolution in Twentieth-Century Physics (1987)

(Sáng Thế thứ Hai: Những người tạo nên cuộc cách mạng Vật lý thế kỷ XX)

(Robert P. Crease đồng tác giả)

Mời bạn đón đọc 1491 - Những Khám Phá Mới Về Châu Mỹ Thời Kì Tiền Columbus của tác giả Charles C. Mann & Đỗ Nguyễn Nhị Hà (dịch).

Giá bìa 250.000   

Giá bán

213.000 

Giá bìa 250.000   

Giá bán

213.000