DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Đi! Đây Việt Bắc - Trần Dần

Tác giả Trần Dần
Bộ sách
Thể loại Thơ Ca
Tình trạng Hoàn Thành
Định dạng eBook pdf
Lượt xem 6649
Từ khóa eBook pdf full Trần Dần Thơ Chiến tranh Văn học Việt nam Văn học phương Đông
Nguồn tve-4u.org
akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google drive TẠI ĐÂY
Trần Dần sáng tác Đi! Đây Việt Bắc! trong thời gian từ tháng 2 đến tháng 9.1957. Ông đặt tên cho thể loại của tác phẩm này là hùng ca - lụa (Epopée sur soie).

Sau một số lần được đăng báo hoặc xuất bản từng phần, đây là lần đầu tác phẩm được in trọn vẹn. Đi! Đây Việt Bắc! gồm 14 chương, ca ngợi biểu tượng Việt Bắc như đất phát tích cách mạng, ca ngợi những hy sinh gian khổ của nhân dân trong suốt tiến trình kháng chiến - từ thu đông 1947 đến trận Điện Biên lịch sử - và những chiến tích từ bình thường đến kỳ vĩ đã làm nên chiến thắng. Sách do NXB Hội Nhà văn và Công ty Nhã Nam ấn hành tháng 12.2009.
***
Trần Dần

Được đánh giá là người cách tân trong thơ cả về hình thức (với lối thơ bậc thang) lẫn tư tưởng (đa diện, triết lý...) và về thơ Trần Dần có nhiều ý kiến trái ngược nhau. Ngay sau Phong trào Thơ mới, Trần Dần đã chủ trương làm thơ theo trường phái tượng trưng cùng với nhóm Dạ đài. Theo nhà thơ Dương Tường: "Thơ Trần Dần đương nhiên là khó hiểu. Nhưng chính ông ấy cũng nói về sự khó hiểu một cách hết sức giản dị: “Tất cả mọi giá trị chân thiện mỹ đều là khó hiểu”. Mặc dù suốt 30 năm thơ ông không được xuất bản nhưng ông vẫn miệt mài sáng tác theo con đường nghệ thuật mà mình suốt đời theo đuổi.

Mời các bạn đón đọc Đi! Đây Việt Bắc của tác giả Trần Dần.
FULL: PDF

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000