DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google drive TẠI ĐÂY

Tóm tắt & Review (Đánh Giá) tiểu thuyết Tô Vàng Nạm Ngọc của tác giả Bố Đinh Lưu Ly.

Thể loại: Cổ đại, Cung đình hầu tước, Trọng sinh, Song trọng sinh, Song xử, Sủng, HE

Văn án:

Đừng để văn án lừa tình. Xin nhấn mạnh ba lần đây là truyện ngọt, ngọt, ngọt. Ngọt chết ruồi (っ˘з(˘⌣˘)

Trưởng công chúa thành Tương Dương- Lý Tâm Ngọc ỷ xinh đẹp mà đùa bỡn tình cảm của một thiếu niên đơn thuần được ít lâu mà vứt bỏ.

Nhiều năm sau, chàng trai ấy thay đổi một cách nhanh chóng, ôm hận quay về soán vị, giết vua đương triều, san phẳng điện Thanh Hoan của nàng.

Tương Dương trưởng công chúa hối hận không kịp. Sống lại một đời, Lý Tâm Ngọc đánh giá tiểu thiếu niên cao ngạo trước mặt - nghịch thần tương lai cướp đoạt chính quyền, chậm rãi nheo mắt lại:
"Tiểu Bùi Mạc, ngươi tới đây. Bản cung cho ngươi ăn đường!"
"Tiểu Bùi Mạc, bản cung đối với ngươi có tốt hay không? Như vậy về sau ngươi nhất định phải che chở bản cung!"
"Tiểu Bùi Mạc, mưu quyền soán vị không có kết cục tốt nha!".

Cuối cùng, lại đem nghịch thần tẩy trắng thành công, biến thành một đại trung khuyển.
***
Người review: Phượng Chiếu Ngọc

Review Truyện:

Kiếp trước, nàng Lý Tâm Ngọc - Trưởng công chúa thành Tương Dương ỷ mình xinh đẹp mà đùa bỡn tình cảm của một thiếu niên đơn thuần được ít lâu mà vứt bỏ.

Nhiều năm sau, chàng trai ấy thay đổi một cách nhanh chóng, ôm hận quay về soán vị, giết vua đương triều, san phẳng điện Thanh Hoan của nàng.

Tương Dương trưởng công chúa hối hận không kịp. Sống lại một đời, Lý Tâm Ngọc đánh giá tiểu thiếu niên cao ngạo trước mặt - nghịch thần tương lai cướp đoạt chính quyền, chậm rãi nheo mắt lại:

"Tiểu Bùi Mạc, ngươi tới đây. Bản cung cho ngươi ăn đường!"

"Tiểu Bùi Mạc, bản cung đối với ngươi có tốt hay không? Như vậy về sau ngươi nhất định phải che chở bản cung!"

"Tiểu Bùi Mạc, mưu quyền soán vị không có kết cục tốt nha!".

Cuối cùng, lại đem nghịch thần tẩy trắng thành công, biến thành một đại trung khuyển.

* * *

Kiếp trước, hắn Bùi Mạc - con của tội thần Bùi Hồ An, hung thủ giết chết Uyển Hoàng Hậu, nữ tử đương kim thánh thượng yêu thương nhất, vì muốn thoát khỏi Bích Lạc cung nên đã tạo dựng tình huống làm cho một mảnh ngói sắc nhọn nhằm thẳng đầu nàng rơi xuống, giả bộ cứu nàng, được nàng mang về Thanh Hoan điện.

Ban đầu tiếp cận nàng vì có mục đích riêng, nhưng lâu dần hắn lại bị nàng - nữ tử tôn quý nhất Đông Đường hấp dẫn, cùng nàng dây dưa, bị Hoàng thượng phát hiện, chia cắt đôi người, hắn không cam lòng rời đi, đợi ngày hắn có được thành tựu, hắn nhất định cưới được nàng.

Nhưng chờ đến khi hắn trở về, chờ đợi hắn chỉ có thi thể đã lạnh băng của nàng, đau khổ tuyệt vọng bủa vây hắn..

Kiếp này trở về, hắn quyết không tái phạm lỗi lầm khi xưa, tuyệt đối sẽ yêu thương trân trọng nàng, quyết không buông tay nàng lần nữa..

Chàng và nàng tái kiến, bỏ qua quá khứ, làm lại từ đầu, cùng nhau vượt qua khó khăn thử thách, chờ đợi hai người là một bí ẩn khổng lồ cùng kẻ sau màn điều khiển tất cả..

* * *

Truyện này nữ chính kiếp trước hơi vô dụng vì nàng là công chúa được sủng từ nhỏ đến lớn, kiếp này nữ chính phấn đấu cùng nam chính đối mặt tất cả.

Kiếp trước cặp nhân vật chính ngược ngọt đan xen, kiếp này ít ngược hơn, đa số ngọt không hà.

Truyện còn có hai cặp nhân vật phụ nữa là cặp Lý Tấn x Bùi Yên và cặp Tinh La x Dục Tú, hai đôi này hơi gian nan chút.

* * *

Truyện này đọc cực kì cảm động luôn nha, nam chính kiếp trước kiếp này đều thâm tình, hắn mãi mãi chỉ tâm niệm duy nhất một người đó chính là nữ chính Lý Tâm Ngọc, cả hai nhân vật chính đều sạch cả hai đời, một câu chuyện ngược ngọt đan xen, truyện có một cái kết thật là viên mãn với tất cả các nhân vật chính và phụ luôn.

Lý Tâm Ngọc kiếp trước là thật tâm yêu Bùi Mạc, vì nữ chính đã được cưng chiều từ nhỏ nên đương nhiên là sẽ có những suy nghĩ ngu ngốc như vậy, nhưng ai rồi cũng sẽ trưởng thành, nữ chính cũng dần dần thông minh hơn, cốt truyện hợp lý, tình cảm thâm sâu.

Kiếp này Lý Tâm Ngọc thông minh, nàng đã thay đổi mọi quỹ đạo, biến mọi thứ tốt đẹp hơn.

Thực sự thì đọc truyện cực kì cảm động vì tình cảm của Bùi Mạc, chấp nhất, luôn bảo vệ nàng, cho dù kiếp trước hắn đáng lẽ nên hận nàng, nhưng hắn đã đem phần thâm tình này đè chặt cừu hận.

Tóm lại thì truyện thì hay, logic, cũng có quyền mưu, ngọt, sủng. Nếu ai thích đọc Ngôn tình cổ đại thì đừng nên bỏ lỡ nhé!

Ngoài ra, mình đề cử thêm cho các bạn một bộ truyện cũng có nữ chính là Trưởng công chúa tên là: "Lui Lui Lui Lui Ra" - 79 chương cũng của tác giả Bố Đinh Lưu Ly luôn. Truyện này thì nam chính là Đề đốc Đông xưởng Thẩm Huyền (ca này không phải thái giám thật đâu nha) và nữ chính là Trưởng công chúa Tiêu Trường Ninh.
***
Review Truyện: Tô Vàng Nạm Ngọc
—————————————————
Thể loại: Ngôn tình, Trọng Sinh, Cổ đại, Sủng, HE
Tác giả: Bố Đinh Lưu Ly
Độ dài: 98 chương + 2 PN
Tình trạng: Hoàn thành
Nguyên Hòa năm thứ 4, Bùi Mạc cùng Lang Gia Vương tạo phản, dễ dàng chiếm được thành Trường An, san bằng Thanh Hoan điện. Nước mất nhà tan, đại công chúa Lý Tâm Ngọc từng kiêu căng, ngạo mạn bị bức tử. Bùi Mạc từng là một thân nô lệ lại “quyền khuynh thiên hạ, thê thiếp thành đàn, bảo dưỡng tuổi thọ”. Sống lại một đời, Lý Tâm Ngọc và Bùi Mạc đau đớn phát hiện, chân tướng thật sự lại khác hoàn toàn so với những lời mà đối phương đã nói.
—————————————————
Nội Dung:
“Tô vàng nạm ngọc” thuộc thể loại song trọng sinh, tuy cái kết của kiếp trước ngược đến tàn tạ nhưng kiếp này bù lại có ngược có sủng vô cùng lôi cuốn. Kiếp trước, Bùi Mạc và Lý Tâm Ngọc tuy từng có khoảng thời gian hạnh phúc bên nhau nhưng sau khi bị Hoàng Thượng phát hiện, nàng liền rời bỏ hắn. Lý Tâm Ngọc cũng yêu thương Bùi Mạc, nhưng tình cảm của nàng quá non nớt, khiến nàng buông bỏ nó quá dễ dàng. Một mặt cũng là vì lo sợ Bùi Mạc vì ở bên nàng mà gặp phải nguy hiểm tính mạng. Thế nhưng Lý Tâm Ngọc lại quá xem nhẹ tình cảm của Bùi Mạc dành cho mình. Vì Lý Tâm Ngọc, Bùi Mạc tự tay dùng dao khoét đi ấn ký nô lệ trên người mình. Vì Lý Tâm Ngọc, Bùi Mạc sẵn sàng chặn đường cướp dâu. Vì Lý Tâm Ngọc, Bùi Mạc sẵn sàng cùng Lang Gia Vương tạo phản.
Trọng sinh vào năm mình 16 tuổi, Lý Tâm Ngọc liền quyết tâm sửa chữa sai lầm. Nàng vốn muốn giết Bùi Mạc ngay khi hắn còn chưa quen biết mình, nhưng cuối cùng vẫn mềm lòng. Nàng quyết định đối xử thật tốt với hắn, trừ việc cùng hắn yêu đương. Lý Tâm Ngọc vẫn luôn cố gắng vạch ra khoảng cách với Bùi Mạc, nhưng vẫn không ngăn được bản thân suy nghĩ về hắn. Lý Tâm Ngọc lo lắng cho sự an toàn của Bùi Mạc khi bị Lý Tấn phát hiện. Lý Tâm Ngọc lo lắng cho tính mạng của Bùi Mạc khi hắn đứng trên sàn đấu của đả nô. Nàng cuối cùng vẫn là nàng của kiếp trước, vẫn rung động với chàng thiếu niên trong trận tuyết đầu mùa ở Bích Lạc Cung.
Nhưng cho dù Lý Tâm Ngọc có giữ khoảng cách chủ - nô như thế nào, Bùi Mạc vẫn như cũ mà yêu nàng tha thiết. Khác với thứ tình cảm đầy chấp niệm và đau khổ của kiếp trước, kiếp này Bùi Mạc đơn thuần và nhiệt huyết. Hắn lựa chọn tin tưởng Lý Tâm Ngọc sẽ cùng mình tìm kiếm hung thủ thực sự. Lựa chọn tin tưởng Lý Tâm Ngọc tình nguyện cùng hắn xây dựng tương lai. Chính nhờ vậy, mà nhiều sự thật bị che giấu của kiếp trước, kiếp này dần được hé lộ.
Sự thật về cái chết của Uyển Hoàng Hậu, sự thật về âm mưu thâm độc của nữ nhân rắn rết Khương phi. Tất cả đều mà những bí mật mà Lý Tâm Ngọc cùng Bùi Mạc không thể ngờ tới. Lý Tâm Ngọc không ngờ rằng, sau khi nàng chết, Bùi Mạc liền sống trong đau khổ. Nàng tưởng hắn hận nàng lắm, nhưng tình yêu của hắn lại còn lớn hơn. Những giấc mộng mà Lý Tâm Ngọc mơ thấy nào phải là “thê thiếp thành đàn, bảo dưỡng tuổi thọ” như lời hắn nói. Rõ ràng là hắn sống không bằng chết, hằng ngày ôm lấy sợi dây đỏ Kim Linh mà nàng hay đeo trên tay mà đánh lên những hồi chuông chiêu hồn. Lại vì nhớ nàng đến phát điên mà đi nuốt lấy tro cốt nàng chỉ để kiếp sau hai người có thể ở bên nhau.
Số phận của hai người cùng nhiều người khác cũng từ đó mà thay đổi. Lý Tâm Ngọc cùng Bùi Mạc đại hôn, hoàn thành tâm nguyện duy nhất trong suốt hai kiếp của Bùi Mạc. Hai người còn cùng nhau hợp lực, một lòng trợ giúp Lý Tư trị vì đất nước. Cái kết của cặp đôi Lý Dục Tú và Tinh La dù được xem như là có hậu nhưng cũng khiến cho người đọc nuối tiếc không kém. Họ dù cuối cùng cũng được ở bên nhau, nhưng lại không thể trở thành vợ chồng đúng nghĩa. Lý Tấn đem lòng yêu Bùi Yên, vì nàng mà nguyện từ bỏ hậu cung trăm ngàn mỹ nữ. Nhưng cuối cùng lại cũng vì tình mà từ bỏ ngôi vị, xuống tóc đi tu, nương nhờ cửa phật. Truyện “Tô vàng nạm ngọc” không chỉ hay về cách mà Bố Đinh Lưu Ly xây dựng chuyện tình hai kiếp của cặp nhân vật chính, mà những câu chuyện về nhân vật phụ cũng khiến người đọc thổn thức khôn nguôi
—————————————————
Người Viết: A Lan

Mời các bạn mượn đọc sách Tô Vàng Nạm Ngọc của tác giả Bố Đinh Lưu Ly.


may-doc-sach
Bài viết mới
Cập nhật mới nhất
thi-tran-buon-tenh
tiki-top-sach-nen-tang-nhat-dinh-phai-doc
Giá bìa 120.000

Giá bán

102.000

Giá bìa 120.000

Giá bán

102.000