DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google drive TẠI ĐÂY
Tiphares, một thành phố bí ẩn được treo trên mây. Và ở dưới thành phố Tiphares là những sinh vật bẩn thỉu và bọn người máy trú ngụ ở một nơi có tên là “Bãi phế liệu”. Chính từ thành phố bay đó đã bắt đầu câu chuyện về một cô gái. Một ngày trên bãi phế liệu, bác sĩ Ido đã tìm thấy một phần cơ thể của Alita.

Tuy được bác sĩ Ido hồi phục lại cơ thể người máy, nhưng Alita đã mất trí nhớ, vì thế Alita đã chiến đấu để hồi phục trí nhớ về cơ thể bí ẩn của mình.
***
Vào thế kỉ 23, năm 2263, một cuộc chiến tranh thảm khốc tên là "The Fall" (Sự sụp đổ) đã xảy ra. Khoảng 300 năm sau, vào thế kỉ 26, năm 2563, Trái Đất bị tàn phá do cuộc chiến tranh đó. Trong khi thăm dò khu đô thị của thành phố Sắt, tiến sĩ Dyson Ido đã tình cờ phát hiện ra một nữ người máy bị hư hại nửa cơ thể, sở hữu bộ não con người và trái tim hoàn toàn nguyên vẹn tại một bãi phế liệu. Ido đã tái tạo lại người máy và đặt tên cho cô là "Alita" theo tên của người con gái đã mất của ông.

Alita không hề nhớ gì về kí ức của cô cũng như thế giới mình đang sống, cho đến khi cô nhận ra mình là một vũ khí siêu tân tiến nửa người nửa máy, với bộ não phi thường và đôi tay, chân nhanh nhẹn.

Trong một lần đi dạo, Alita tình cờ gặp được Hugo, một chàng trai mồ côi làm nghề bán linh kiện, Hugo luôn mơ ước được chuyển đến sống ở thành phố trên bầu trời Zalem, trong khi Iron là một thành phố phế liệu. Chàng trai trẻ này có thể nhận thấy hoàn cảnh tội nghiệp của Alita ngay lần đầu gặp mặt, cả hai trở thành bạn sau đó, anh quyết tâm bảo vệ cô và giúp cô tìm lại kí ức của mình, trong khi Ido lại phản đối việc tìm kí ức đó.

Vào một đêm, Alita đã đi theo Ido và cô phát hiện ra rằng Ido chính là một Thợ săn-Chiến Binh khi họ gặp phải ba sát thủ người máy do Grewishka chỉ huy. Khi Ido bị thương, Alita theo bản năng đã tấn công kẻ thù, cô giết chết hai tên và chỉ làm tổn thương được một phần của Grewishka trước khi hắn rút lui vào lòng đất. Alita đã phát hiện lại kỹ năng của mình trong môn võ thuật cổ xưa "Panzer Kunst", Ido không khuyến khích cô nên trở thành một Thợ săn-Chiến binh. Ngày hôm sau, Alita cùng với Hugo và những người bạn của anh đi khám phá một con tàu vũ trụ bị chìm dưới nước ngoài thành phố, Alita đã vào trong tàu và phát hiện một thi thể người máy Berserker, Ido từ chối cài thân thể đó vào cơ thể Alita, vì sợ hậu quả của nó tương thích với trái tim cô.

Ngán ngẫm với Ido, Alita tự đăng ký làm một Thợ săn-Chiến binh. Sau đó, cô và Hugo vào quán bar Kansas để nhờ các Thợ săn-Chiến binh ở đó giúp bắt tên Grewishka, nhưng họ từ chối vì Grewishka không nằm trong danh sách bị truy nã. Đột nhiên, Grewishka đã xông vào quán và thách Alita một trận tái đấu, hắn khai rằng hắn được ông chủ của mình, Nova gửi đến để tiêu diệt Alita. Mặc dù tràn đầy lòng can đảm và kỹ năng võ thuật, cơ thể của Alita cuối cùng bị cắt đứt bởi những ngón tay sắc bén của Grewishka. Ido, Hugo và một Thợ Săn-Chiến binh khác buộc hắn phải rút lui. Ido cấy ghép Alita vào cơ thể Berserker, để nó tự động giao tiếp với hệ thống của cô, bất chấp với hậu quả khó lường xảy ra.

Alita nảy sinh tình cảm với Hugo, cô đã tham gia cuộc đua thể thao chuyên nghiệp motorball[a] là một ngụ ý để gửi Hugo đến Zalem. Ido phát hiện ra rằng các thí sinh khác cũng chính là Thợ săn-Tiền thưởng người máy, và chúng được Vector thuê đến để giết cô. Ông cảnh báo Alita và khi cuộc đua bắt đầu, cô tiêu diệt nhiều thí sinh bên đối phương bằng những kỹ năng siêu việt của mình. Trong khi đó, Hugo đang bị Zapan săn lùng sau khi hắn đổ tội Hugo giết người dù thực ra anh chỉ phá hỏng một người máy. Hugo gọi Alita đến giúp đỡ và cô buộc phải rời trận đấu để giải cứu anh. Cô tìm thấy Hugo ngay khi Zapan đến và hắn cũng nói với cô rằng, Hugo đã tấn công người máy của hắn và đánh cắp các bộ phận cơ thể. Biết rằng Alita đang có cảm tình với Hugo, Zapan đã làm Hugo bị thương nặng và hắn áp dụng luật của Thợ săn-Chiến Binh để cho cô lựa chọn giết Hugo hoặc để Zapan giết anh. Chiren, vợ cũ của Ido, cố gắng cứu Hugo bằng cách gắn đầu anh vào trái tim của Alita. Zapan cố ngăn Alita rời đi nhưng cô đã nhanh tay cắt một phần khuôn mặt hắn.

Ido ghép đầu Hugo lên một cơ thể người máy và nói với Alita rằng hành động của Hugo là sai lầm khi tìm đường đến Zelem. Ido kết luận đây chỉ là lời dối trá bịa đặt của Vector và công dân của Thành phố Iron sẽ không thể đi vào Zalem trừ khi họ là nhà vô địch Motorball. Alita quyết định đối đầu với Vector, người đã bị Nova, một nhà khoa học của Zalem điều khiển. Thông qua Vector, Nova khai rằng Chiren (vợ Ido) đã tự lấy nội tạng của mình và yêu cầu cho Grewishka giết cô ta. Alita chiến đấu với Grewishka một lần nữa và giết chết hắn sau đó giết cả Vector, cô nói với Nova rằng hắn đã phạm sai lầm khi đánh giá thấp cô.

Ido thông báo Alita rằng Hugo đã chạy trốn và đang cố gắng trèo lên một ống nhà máy về phía Zalem. Alita cầu xin Hugo quay lại với cô, nhưng đột nhiên một chiếc vòng nhọn hoắt do Nova đặt đi theo đường ống, trúng phải và xé tan xác cơ thể máy móc Hugo và bắn anh lên không. Alita cố nắm lấy cánh tay còn lại của Hugo và sử dụng kiếm của cô để bảo vệ mình. Nhưng tay Hugo không thể giữ và anh rơi vào cái chết, trước khi có thể nói lời tạm biệt.

Nhiều tháng sau, Alita là vận động viên xuất sắc của motorball. Khi đám đông cổ vũ, cô chĩa kiếm về phía Nova trên cao Zalem với ánh mắt hận thù.
***
Yukito Kishiro (木城 ゆきと (Mộc Thành Vũ Quý) Kishiro Yukito?) là một họa sĩ vẽ manga Nhật Bản. Ông sinh tại Tokyo vào năm 1967 và lớn lên ở Chiba. Bị ảnh hưởng từ các bộ phim hoạt hình, ông hoạt động sự nghiệp của mình từ năm 17 tuổi với tác phẩm đầu tay Space Oddit (1984), Yukito được biết nhiều nhất nhờ vào tác phẩm Battle Angel Alita.
 
Mời các bạn đón đọc Thiên Thần Chiến Binh của tác giả Kishiro Yukito.
FULL: MOBI

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000