DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Shin - Cậu Bé Bút Chì

Tác giả Usui Yoshito
Bộ sách
Thể loại Manga
Tình trạng Manga
Định dạng eBook mobi cbz pdf
Lượt xem 24504
Từ khóa eBook mobi cbz pdf full Usui Yoshito Truyện Tranh Hài Hước Gia Đình Văn học Nhật bản Văn học phương Đông
Nguồn fb/groups/AmazonKindle
akishop

Được phát hành lần đầu vào năm 1992, bộ truyện sớm gây được tiếng vang đối với độc giả Nhật Bản và nhiều nước khác trên thế giới. Vài năm sau đó, loạt phim hoạt hình về cậu bé Shin cũng được sản xuất và phát sóng liên tục cho đến bây giờ.

Về hình thức thể hiện, tác giả sử dụng bút pháp đơn giản, thậm chí có vẻ ngây ngô hơn so với các bộ manga khác. Nội dung truyện cũng đơn giản: tất cả xoay quanh nhân vật chính là cậu bé Shin 5 tuổi với những mối quan hệ thân sơ, bố mẹ, hàng xóm, thầy cô, bạn bè, người quen và... cả những người không quen.

Mỗi tập truyện khoảng 120 trang, nhưng cứ thử cầm lên xem, bạn sẽ không thể rời mắt khỏi cuốn sách cho đến tận trang cuối cùng. Với tài năng kể chuyện hấp dẫn, tác giả đã biến các trang sách của mình thành những sân chơi ngập tràn tiếng cười của những cô bé, cậu bé hồn nhiên và một thế giới tuổi thơ đa sắc màu. Những bài học giáo dục nhẹ nhàng, thấm thía cũng được lồng ghép một cách khéo léo trong từng tình huống truyện. Có thể Shin là một cậu bé cá tính, hiếu động. Có thể những trò tinh nghịch của Shin đôi khi quá trớn, chẳng chừa một ai. Nhưng sau những sự cố do Shin gây ra, người lớn thấy mình cần quan tâm đến trẻ con nhiều hơn nữa, các bạn đọc nhỏ tuổi chắc hẳn cũng được dịp nhìn nhận lại bản thân, để phân biệt điều tốt điều xấu trong cuộc sống.

***

Shin – Cậu bé bút chì (クレヨンしんちゃん Kureyon Shin-chan?Crayon Shin-chan) là một bộ truyện tranh do Usui Yoshito sáng tác và minh họa, với nhân vật chính là Shinnosuke (thường gọi là Shin) một cậu bé mới lên 5 tuổi trong một gia đình Nhật Bản bình thường: Bố là Hiroshi,một trưởng phòng một công ty, mẹ là Misae, ở nhà làm nội trợ. Chú bé Shin và gia đình có thể coi là một gia đình tiêu biểu cho tầng lớp trung lưu của Nhật Bản, một gia đình được lấy mẫu từ bất kỳ gia đình nào trong xã hội Nhật Bản thời nay. Bất kỳ người đọc nào nhìn vào có thể thấy một phần của gia đình mình trong đó, điều đó đã tạo nên sự gần gũi giữa Shin và bạn đọc. Nội dung kể về cậu bé Shin với những câu chuyện phiêu lưu cùng với ba mẹ, em gái, chú chó Bạch Tuyết, bạn bè, và cùng những nhân vật khác. Câu chuyện diễn ra với nhịp độ chậm, đơn giản, từ trong nhà, đến trường học, đến siêu thị rồi ra công viên, nghĩa là nó kể lại một cách chi tiết những gì diễn ra xung quanh cậu bé Shin, không cường điệu, và cũng không giản lược. Chỉ là những mẩu chuyện ngắn, những tình huống bình thường, nhưng thông qua cách cư xử của một đứa trẻ 5 tuổi thông minh tinh nghịch, tác giả đã làm những bậc phụ huynh, những người lớn chúng ta phải giật mình suy ngẫm : Vì sao cậu bé Shin lại có cách xử sự như thế, vì sao cậu bé lại nói những câu như thế. Vâng, trẻ con giống như một tờ giấy trắng, nó sẽ hấp thụ một cách nhanh nhất những gì mà người lớn biểu hiện xung quanh mà không chọn lọc. Hơn thế, với trí óc ngây thơ hồn nhiên, nó không biết cách giấu diếm, không biết cách bôi trộn nhào nặn để dễ nghe hơn, để vừa lòng nhau hơn, nó như một tấm gương phản ánh trung thực những gì mà nó nhìn thấy. Hình vẽ không đẹp, có thể nói hình vẽ của truyện là ngộ nghĩnh, nhưng tuyệt đối không đẹp, không có tình tiết ly kỳ mạo hiểm, không có bảo bối tân kỳ, không có những chuyện tình cảm sướt mướt éo le, qua đó tác giả đã tạo được vẻ đáng yêu của cậu bé. Nhân vật chính là cậu bé 5 tuổi Nohara Shinnosuke, được tạo ra dựa trên nhân vật Nikaido Shinnosuke của một series khác có cùng tác giả Yoshito Usui mang tên là Darakuya Store Monogatari.

Usui Yoshito tạo ra Shinnosuke vì muốn tả chính bản thân khi ông còn là một đứa trẻ và mang theo những mong ước không thể thực hiện khi ông còn nhỏ. Bên cạnh đó, tác giả muốn tạo ra một cậu bé với quan điểm của "Người Lớn" thông qua đó đặt dấu hỏi về những tiêu chuẩn chung của xã hội và những điều mà người lớn đã áp đặt lên trẻ con.

Bộ truyện ra đời năm 1990. Đáng tiếc, tác giả Usui đã qua đời trong cuộc đi bộ đường dài trên núi, khi đó bộ truyện chưa hoàn thành. Bản gốc của bộ truyện kết thúc ngày 11 tháng 9 năm 2009 và bộ truyện mới là New Crayon Shin-chan (新 クレヨンしんちゃん) Shin Kureyon Shin-chan) được ra mắt vào mùa hè năm 2010 bởi các thành viên nhóm Usui.

Bộ truyện đã được xuất bản tại hơn 30 quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, Nhà xuất bản Kim Đồng mua bản quyền và xuất bản lần đầu vào năm 2006. Tuy nhiên, sau đó bị đình bản do một số hình ảnh và từ ngữ không phù hợp. Đến cuối năm 2011, Nhà xuất bản Kim Đồng đưa “Cậu bé bút chì” trở lại với độc giả nhí sau khi đã chỉnh sửa, loại bỏ nhiều tình huống nhạy cảm và dán nhãn 12+
 

Mời các bạn đón đọc Shin - Cậu Bé Bút Chì của tác giả Usui Yoshito.

may-doc-sach

tiki-top-sach-nen-tang-nhat-dinh-phai-doc
hỗ trợ trực tuyến
thi-tran-buon-tenh
Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000