DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Sen Nở Chốn Tử Tù

Tác giả Thích Nữ Giới Hương
Bộ sách
Thể loại Tôn giáo - Thiền
Tình trạng Hoàn Thành
Định dạng eBook pdf mp3
Lượt xem 404
Từ khóa eBook pdf Audiobook Sách Nói mp3 full Thích Nữ Giới Hương Hướng Dương Tâm Linh Tôn Giáo Phật Giáo
Nguồn thuvienhoasen.org
akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google driveTẠI ĐÂY

Tóm tắt & Review (Đánh Giá) sách Sen Nở Chốn Tử Tù của tác giả Thích Nữ Giới Hương.

Hội Thiền Dấn Thân (The Engaged Zen Foundation) là một tổ chức thành lập với mục tiêu hướng dẫn phương pháp tọa thiền trong nhà tù để giúp các tù nhân làm chủ tâm mình và phát huy những khía cạnh tốt đẹp của cuộc sống trong hiện tại và sau khi ra khỏi tù. Với sự nỗ lực của chính bản thân, tù nhân sẽ trở lại xã hội với tâm hồn kỷ luật, kiên nhẫn, không bạo hành và giàu lòng từ bi.

Sau nhiều năm, Hội Thiền Dấn Thân đã m ở rộng tầm hoạt động, hướng về những vấn đề rộng lớn hơn như quyền lợi con người và công bằng xã hội, v.v…Hoạt động của hội là trợ giúp mọi tù nhân trên căn bản của “tùy trường hợp” và phần lớn những nỗ lực của hội diễn ra trong âm thầm v à í t n gười biết đến. Hội Thiền Dấn Thân như là một động năng khuyến khích các chương trình c ải cách trong hệ thốngnhà tù như đề nghị xóa án tử hình thay bằng án chung thân không ân xá hoặc ân xá.

Được sự cho phép của Thượng tọa Kobutsu Malone - Trang chủ Hội Thiền Dấn Thân, cô Robin Casarjian và các tác giả khác, tôi xin phỏng dịch một số bài viết trên các trang web www.engagedzen.org/articles/Kobutsu Death_Row_Practice.html; www.lionheart.org với mục đích giới thiệu với các đọc giả thấy hình ảnh các tù nhân nỗ lực hướng đến đời sống tâm linh phong phú bằng phương pháp thiền Phật giáo với sự hỗ trợ nhiệt tình của chư tôn đức tăng ni Phật tử hay cư sĩ tình nguyện. Xin thành tâm tri ân công đức thiện nguyện dấn thân của chư Tôn đức tăng ni và quý Phật tửtrong sự nghiệp hoằng pháp tại chốn lao tù này, tựa như giúp cho những búp sen tâm nở nơi chốn tử tù. Đó là tựa đề của tác phẩm chuyển ngữ này “Sen Nở Chốn Tử Tù”.

Khả năng dịch thuật cũng còn kém, nhưng vì nhiệt tình muốn giới thiệu một cái gì ‘bên trong tù’ ra thế giới ‘bên ngoài’, nên dịch giả không ngại sức mình thô thiển. Nhiều đoạn văn không nhằm mục đích thì dịch giả xin lược bớt. Chắc hẳn còn nhiều sự sơ sót, kính mong các bậc thiện tri thức hoan hỉ chỉ giáo để lần tái bản sau được hoàn chỉnh hơn.

Thành kính tri ân tất cả.
Chùa Hương Sen, 18/03/2010
Thích nữ Giới Hương
 

***

Tóm tắt:

"Sen Nở Chốn Tử Tù" là tập hợp các bài viết phỏng dịch từ trang web của Hội Thiền Dấn Thân (The Engaged Zen Foundation), một tổ chức hướng dẫn thiền định cho tù nhân. Sách giới thiệu những câu chuyện về sự chuyển hóa tích cực của tù nhân thông qua thực hành thiền Phật giáo, với sự hỗ trợ của các tăng ni và tình nguyện viên. Tác phẩm nhấn mạnh khả năng thay đổi và tìm thấy an lạc nội tâm của con người, ngay cả trong môi trường khắc nghiệt như nhà tù.Sen Nở Chốn Tử Tù là một tác phẩm đặc biệt của Thích Nữ Giới Hương, giới thiệu về hoạt động của Hội Thiền Dấn Thân (The Engaged Zen Foundation). Hội này được thành lập nhằm hướng dẫn các tù nhân thực hành phương pháp tọa thiền để giúp họ làm chủ tâm trí, cải thiện cuộc sống hiện tại và sau khi ra tù. Thông qua phương pháp thiền Phật giáo, các tù nhân có thể trở lại xã hội với tâm hồn kỷ luật, kiên nhẫn, không bạo lực và giàu lòng từ bi. Sau nhiều năm hoạt động, Hội Thiền Dấn Thân đã mở rộng tầm ảnh hưởng, không chỉ giới hạn trong việc giúp đỡ tù nhân mà còn hướng đến các vấn đề lớn hơn như quyền con người và công bằng xã hội. Hội đã trở thành động lực thúc đẩy các chương trình cải cách trong hệ thống nhà tù, như đề xuất xóa án tử hình và thay thế bằng án chung thân không ân xá. Với sự cho phép của Thượng tọa Kobutsu Malone và các tác giả khác, Thích Nữ Giới Hương đã phỏng dịch một số bài viết từ các trang web của Hội Thiền Dấn Thân để giới thiệu hình ảnh các tù nhân nỗ lực hướng đến đời sống tâm linh phong phú bằng phương pháp thiền Phật giáo. Các bài viết này cũng thể hiện sự hỗ trợ nhiệt tình của chư tôn đức tăng ni, Phật tử và cư sĩ tình nguyện trong việc hoằng pháp tại chốn lao tù, giúp cho những tâm hồn tù nhân nở hoa như búp sen trong hoàn cảnh khó khăn.

Đánh giá:

Ưu điểm:

  • Nội dung ý nghĩa: Sách mang đến cái nhìn mới mẻ về cuộc sống trong tù và tiềm năng cải tạo của con người.Những câu chuyện chân thực và cảm động về sự chuyển hóa của tù nhân thông qua thiền định mang lại hy vọng và cảm hứng.
  • Góc nhìn nhân văn: Tác phẩm thể hiện sự quan tâm và tôn trọng đối với những người đang chịu án tù, đồng thời khẳng định giá trị của lòng từ bi và sự tha thứ.
  • Dịch thuật dễ hiểu: Ngôn ngữ dịch thuật rõ ràng, dễ hiểu, giúp người đọc tiếp cận nội dung một cách dễ dàng.

Hạn chế:

  • Nội dung có thể mang tính chất tôn giáo: Một số độc giả không theo Phật giáo có thể cảm thấy nội dung mang tính chất tôn giáo quá mạnh.
  • Thiếu sự đa dạng về nội dung: Sách tập trung chủ yếu vào việc thực hành thiền định trong tù, có thể thiếu sự đa dạng về các khía cạnh khác của cuộc sống trong tù.
  • Một số thông tin có thể chưa được cập nhật: Vì sách được dịch từ các bài viết trên website, một số thông tin có thể đã cũ và không còn phù hợp với tình hình hiện tại.

Tổng kết:

"Sen Nở Chốn Tử Tù" là một cuốn sách đáng đọc, đặc biệt đối với những ai quan tâm đến các vấn đề xã hội, cải tạo tù nhân và thực hành tâm linh. Tác phẩm mang đến thông điệp tích cực về khả năng thay đổi và tìm thấy bình an nội tâm của con người, ngay cả trong hoàn cảnh khó khăn nhất. Tuy nhiên, độc giả cần lưu ý về tính chất tôn giáo của nội dung và một số hạn chế về thông tin.

Mời các bạn mượn đọc sách Sen Nở Chốn Tử Tù của tác giả Thích Nữ Giới Hương.


may-doc-sach

thi-tran-buon-tenh
tiki-top-sach-nen-tang-nhat-dinh-phai-doc
Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000