DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Sau Lưng Một Vạt Nắng - Fuyu

Tác giả Fuyu Băng Giang
Bộ sách
Thể loại Truyện ngắn
Tình trạng Hoàn Thành
Định dạng eBook prc pdf epub azw3
Lượt xem 4347
Từ khóa eBook prc pdf epub azw3 full Fuyu Tập truyện ngắn Tản văn Tình yêu Văn học Việt nam Văn học phương Đông
Nguồn
akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google drive TẠI ĐÂY
Có lẽ, tinh khôi và nguyên vẹn nhất vẫn là tình yêu học trò. Không phải là những cuộc tình phức tạp, không phảng phất mưu mô, không đầy mâu thuẫn, truyện tình cảm của Fuyu cứ len nhè nhẹ vào tim người. Một đóa cẩm tú cầu ướt sương, một nhành hồng mới nhú, một bông Nemophila xanh dịu...

Nếu bạn ưa những câu chuyện nhẹ nhàng. Nếu bạn thích một lần quay lại nếm vị của mối tình đầu thì Sau lưng một vạt nắng sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Nằm gọn trong quyển sách nhỏ xinh ấy là hai mươi hai câu chuyện nhẹ dịu và muôn màu. Màu của hoa lá, màu nắng, màu mưa, màu biển cả, đôi khi là cả màu của cơn gió quét qua quên mất đường về...

Thế đấy...

Rồi một ngày chợt nhận ra rằng mình chẳng phải là một hòm thư đi lạc nhận những bông tú cầu đi lạc. Chỉ là lâu nay, hạnh phúc chùng chình nhầm lẫn... Rồi sẽ có lúc bạn đặt cho mình câu hỏi, liệu Fuyu có duyên nợ gì với loài cẩm tú cầu hay không, mà phảng phất trong rất nhiều câu chuyện, màu hoa ấy cứ lặp đi lặp lại đầy ám ảnh.Đôi khi mùi mặn mòi của biển cả ùa về quyện vào nỗi nhớ rất xa mang tên bạn-cùng-khu-phố. Có những thứ không phải là tình yêu, chỉ là sự nhầm lẫn trẻ con để ngộ nhận rất nhiều. Rồi như đã đủ lớn khôn, phát hiện ra tình yêu chân thật sẽ đến từ từ, chậm rãi nhưng bất ngờ, như chậu xương rồng sáng nay đột ngột bung nở một nụ hoa.

Hoặc thảng như những cơn gió lãng đãng chẳng chịu dừng chân. Sôi nổi và nhiệt thành, nhưng chẳng thể nắm gọn trong lòng bàn tay. Chỉ đến khi thật sự mất đi, mới nhìn thấy có vạt nắng vẫn luôn trong vắt ngay phía sau mình. Sau lưng cô gái ấy luôn là vạt nắng ngơ ngác và lơ đễnh, nhưng đầy quan tâm.

Sau Lưng Một Vạt Nắng như tấm vé lội ngược chiều thời gian, đưa chúng ta tìm lại một bản thân rất khác của quá khứ. Sống hết mình và yêu nguyên thủy. Có lẽ cuộc đời rồi chỉ có một lần như thế mà thôi... Vậy tại sao phải chần chừ, cầm ngay quyển sách này lên và nhớ lại một thời, bạn cũng đã có một vạt nắng ở sau lưng...

Tuyển tập truyện ngắn "Sau lưng một vạt nắng" - tổng hợp một số truyện ngắn rải rác của Fuyu từ năm 2009 đến nay. Như một vật kỉ niệm của thời Fuyu tuổi hai mươi, một thời "trẻ trâu", một thời ngây ngô... mà đã qua rồi sẽ không thể trở lại. 
***
Fuyu tên thật là Trần Thị Nữ Băng Giang, là một cây bút quen thuộc với độc giả báo Hoa học trò. Tác giả trẻ này có nhiều truyện in chung trong các sách như Cuộc sống nhiều lựa chọn nên hãy chọn niềm vui (2011), Và nụ cười sẽ hong khô tất cả (2012), Cứ gõ cửa sẽ mở (2012), Can đảm để yêu (2012). Tháng 8/2013, Fuyu phát hành Sau lưng một vạt nắng – tuyển tập truyện ngắn đang được cộng đồng độc giả tuổi teen yêu thích.

Fuyu viết về tình thân, tình bạn, về một chút na ná tình yêu. Mỗi câu chuyện của cô là một vệt ký ức bất ngờ lóe lên trong khoảnh khắc rồi được đặt vào đó tâm tình để bắt đầu viết hoàn chỉnh thành tác phẩm. Fuyu tự nhận mình là một cô nàng vẫn thích nghĩ mình 18 tuổi. Điều này được thể hiện rõ trong tập sách khi cô để mình bay bổng trong thời niên thiếu vô tư, với lời văn chậm rãi và sự gần gũi, thân mật của ngôn từ.

Cho những ngày chẳng có gì là tập truyện ngắn thứ ba của Fuyu, viết cho những ngày chợt thấy lười biếng đến cả thở cũng lười, cho những người trẻ vẫn luôn yêu đời chỉ đột nhiên có một ngày bỗng thấy chơi vơi.

Fuyu là cây viết của những điều nhẹ nhàng bảng lảng như thế. Để ta thấy vụng dại, ngây ngô nhưng mãnh liệt và hết mình nơi tình yêu tuổi học trò. Tình đầu như một chấm màu cam rực rỡ. Ai cũng sẽ có có một chấm màu cam ấy trong đời, như một ngọn hải đăng bí mật. Để dù có thêm bao nhiêu năm tháng nữa qua đi, mỗi lần quay lưng lại, ta vẫn thấy chấm màu ấy đứng chờ, xinh đẹp và sáng rõ, dắt ta về với những cảm xúc trong veo.

Chàng trai bí mật trải lòng mình lên những tờ giấy nhớ màu vàng mong cô gái mình thương một ngày hiểu thấu mà đâu có dễ. Cô gái với mái tóc vẫn ướt nước vội vã chạy đến bên chàng trai chỉ là đến bên và được ở bên, vậy thôi.

Cô gái và chàng trai cùng dạo bước giữa làn nước xanh và những chú cá nhiệt đới sặc sỡ, lòng bâng khuâng hướng về nhau trong những cảm xúc không lời…
***
Các sách đã phát hành:
***
Những buồn vui, hoang mang hay trống trải... khi đã đi qua rồi, chỉ còn đọng lại luôn luôn là một vạt nắng tươi tắn.

Tôi vẫn nhớ như in một buổi chiếu đã cũ, và tôi ở nhà một mình, tôi nhớ từ màu trời xam xám đến ngọn gió thổi thốc vào nhà nơi cửa sau. Chẳng có việc gì để làm nên tôi lôi bút chì ra gọt. Và truyện ngắn đầu tiên được hoàn chỉnh, trên một vài mảnh giấy, bằng cây bút chì chỉ còn một nửa, ngắn cũn. Đó là truyện ngắn có tên "Ai rồi cũng có Valentine" - mà sau này đã được sửa thành "Nếu cậu là con gái thì rất xinh". Sau này, có vài lần tôi ngưng viết, dừng hẳn một thời gian, nhưng chưa bao giờ tôi cho phép mình nghĩ sẽ bỏ viết, để ngôn ngữ trở thành dang dở, còn những câu chuyện mở - kết lửng lơ.

Vì thế, tuyển tập truyện ngắn "Sau lưng một vạt nắng" được ra mắt độc giả - như một cột mốc đánh dấu của tuổi trẻ, cũng là một lời nhắc nhở tôi phải luôn thôi thúc mình viết.

Ở "Sau lưng một vạt nắng", có thể là chút bâng khuâng vương vẫn trong đêm rồi tan biến vào sáng sớm như sương. Hay nỗi buồn xám xịt, sủng sước, dai dẳng như một cơn mưa mà dẫu mưa tạnh, cảm giác ẩm ướt hãy còn vương trên tóc. Cũng có khi là nỗi nhớ xếp chồng theo ngày tháng, như bánh dâu tây ngàn lớp trong tủ kính phảng phất vị ngọt và chua... Tất cả những cảm xúc đó, tôi nghĩ, bất cứ ai cũng đã trải qua dù nhiều hay ít, như tôi đã từng.

Khi bắt đầu viết một câu chuyện, tôi luôn hy vọng nó sẽ giữ lại chút gì đó của riêng tôi trong từng thời điểm, dù là cơn mưa dai dẳng hay vị chua của chiếc bánh dâu tây...

Sau nữa, mới là "sự tham lam" khi hy vọng điều gì đó gửi được đến người đọc và trở thành một thứ gì đó của riêng họ. Quan trọng hơn hết thảy, những buồn vui, hoang mang hay trống trải... khi đã đi qua rồi, chỉ còn đọng lại luôn luôn là một vạt nắng tươi tắn.

Đủ khiến bạn mỉm cười.
Fuyu.
Mời các bạn đón đọc Sau Lưng Một Vạt Nắng của tác giả Fuyu.

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000