DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Nợ Em Một Hạnh Phúc

Tác giả Lâu Vũ Tình
Bộ sách
Thể loại Hiện đại
Tình trạng Hoàn Thành
Định dạng eBook mobi pdf epub azw3
Lượt xem 2621
Từ khóa eBook mobi pdf epub azw3 full Lâu Vũ Tình Ngôn Tình Đoản Văn Hiện Đại Thanh Mai Trúc Mã Văn học phương Đông
Nguồn linjing188.wordpress.com
akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google driveTẠI ĐÂY
Convert: muacauvong
Edit: LiJi
Beta: Mon

"Không cho tôi một cơ hội để chứng minh thì làm sao biết kết quả? Nếu cảm giác khi chúng ta ở bên nhau mà không hợp thì anh có thể chia tay bất cứ lúc nào". 

Thành ý, nghị lực và sự cố gắng của cô gái này thực sự đã làm anh ngạc nhiên. Anh không rõ rốt cuộc một người luôn sống an nhàn sung sướng như cô lại coi trọng anh ở điểm nào? 

Rõ ràng là một cô gái được chiều chuộng, mười ngón tay chưa từng làm việc nặng nhọc, bên cạnh lại có không biết bao nhiêu người vĩ đại hơn anh mấy trăm lần theo đuổi, nhưng lại khăng khăng muốn ở bên người bình thường như anh... 

Vì để chứng minh với anh mình không phải là một con búp bê chỉ biết làm đẹp, cô sẵn sàng từ bỏ cuộc sống xa hoa sung sướng, học cách giặt quần áo, nấu nướng, làm việc nhà, bắt đầu hiểu được cảm giác của người bình dân. Thậm chí có ý nghĩ kỳ lạ là "dùng cảm giác để yêu đương". 

Tất cả sự thay đổi này chỉ để nói cho anh biết, cô là cô gái đáng để anh yêu...
***
#REVIEW: NỢ EM MỘT HẠNH PHÚC
Tác giả: Lâu Vũ Tình
Thể loại: Hiện đại, thanh mai trúc mã
Tình trạng: Hoàn
Review bởi: Trần Thụy Thùy Lam - fb/hoinhieuchu
???? Trong một lần tình cờ mua sách cũ, nữ chính Thải Lăng có được quyển ghi chép kẹp trong quyển sách ấy, đó là quyển ghi chép vẩn vơ về tâm trạng và những nỗi lòng thầm kín của một chàng trai trẻ. Tình cảm sâu sắc ấy đã khiến cô cảm động. Duyên trời đưa cô đến gặp chàng trai tác giả quyển ghi chép cũ ấy qua một lần tai nạn giao thông, cô là thủ phạm, anh là nạn nhân. Để bù đắp cho anh, giúp anh hồi phục vết thương tốt, cô đến giúp việc cho anh ở cửa hàng sửa máy tính. Tính cách anh lầm lì ít nói, như một pho tượng gỗ ngốc nghếch, nhưng đằng sau vẻ ngoài ấy là một trái tim chân thành say đắm.
???? Thải Lăng quý mến anh, yêu thương anh nên làm tất cả để theo đuổi và ở bên anh. Là một thiên kim tiểu thư nhà giàu, thế mà cô không ngại leo bộ 6 tầng lầu lên nhà anh mỗi ngày để lo cơm nước giặt giũ dọn dẹp nhà anh, thậm chí chỉ để đợi anh về nói một câu chúc ngủ ngon. Dần dà, cô tiến vào lòng anh và bám rễ nơi đó.
???? Nhưng đúng lúc tình cảm họ đang mặn nồng thì cô gái tình đầu của anh quay về chỉ trích cô thậm tệ vì tưởng cô dùng thủ đoạn bỉ ổi chà đạp trái tim cô ả và cướp lấy anh. Thấy vẻ chần chừ do dự trên mặt anh, cô mỉm cười đau khổ và bỏ anh đi. Tám năm sau, tình cờ gặp lại nhau, giờ cô là giám đốc trẻ trung xinh đẹp, con gái chủ tịch, anh là nhân viên IT quèn trong công ty cô. Tám năm qua, anh đã hiểu rõ thấu triệt trái tim mình, rằng người anh thực sự yêu là ai, người đáng để anh yêu là ai. Anh muốn chuộc lỗi những sai lầm của mình trong quá khứ, bắt đầu theo đuổi cô, đem đến cho cô hạnh phúc mà cô xứng đáng.
???? Truyện ban đầu dễ thương, càng về sau càng lằng nhằng phức tạp, mệt mỏi. Mình ráng lết dữ lắm mới đọc được hết. Bản edit cà giựt, lúc tốt lúc không tốt. Tác giả quá sa đà vào miêu tả nội tâm nhân vật, xây dựng nhân vật rõ lằng nhằng, mặc dù nửa đầu truyện tác giả dẫn dắt rất hay và cuốn hút.
Điểm tự chấm: 5/10.
***

Thống kê là một ngành khoa học gồm thu thập, sắp xếp và phân tích các dữ liệu thống kê, tùy vào kết quả phân tích mà cho ra suy luận trong một phạm vi lớn, thế nên trong những trường hợp không có tính xác định vẫn thu được một kết luận phổ biến.

Nếu tình yêu cũng có nguyên lý như thống kê, vậy những tư liệu mà tôi thu thập, sắp xếp cùng phân tích đã đủ để đưa ra kết luận trong những trường hợp không có tính xác định được chưa?

Nếu tình yêu cũng có tính khoa học.

Em là nỗi bận tâm của tôi, không cần nghi ngờ gì nữa.

Từ rất lâu trước kia đã tồn tại tận sâu trong đáy lòng, vẫn cứ như thế, từng chút một cất giữ vẻ đẹp của em, nụ cười của em, niềm vui nỗi buồn của em, khiến mỗi khi tôi làm việc gì, vào bất cứ lúc nào cũng sẽ bất chợt nhớ đến em.

Phát hiện chính mình đã quá quan tâm tới em, cảm giác này làm ngay cả bản thân tôi cũng thấy sợ hãi.

Hoàn hồn lại, tôi mới để ý có một ngón tay đang chọc chọc ở sau lưng mình.

Con chuột chết kia, có chuyện gì không biết nói ra hay sao, chọc cái gì mà chọc?

Đang muốn quay đầu lại mắng nó vài câu thì Hàng Long Thập Bát Chưởng cực mạnh đã giáng thẳng xuống. Tôi không ngờ thằng chó chết này lại giở trò đánh lén nên cả người bèn nhào về phía trước…

Rầm!

Bàn bị đổ, sách vở rơi vãi, chén trà vỡ tan, cả lớp cũng ngừng hoạt động. Thầy giáo nhìn về phía bên này, cả phòng lặng ngắt như tờ.

Cả đời tôi chưa từng muốn chết đi cho rồi như vào giờ khắc này.

“Em này, em có ý kiến gì với bài giảng của tôi sao?”. Đó là một ánh mắt như muốn dồn người khác vào chỗ chết, tin tôi đi!

Không, tôi muốn đổi ý, trước khi chết tôi sẽ dần chết tên khốn nạn nào đã đánh lén tôi.

Buổi học đầu tiên đã khiến cho giảng viên có “ấn tượng sâu sắc”. Thảm rồi, môn Thống kê trong học kỳ này của tôi coi như tương lai ảm đạm.

Kết luận: Hôm nay đã chịu đựng quá nhiều nỗi kinh hoàng, tan học phải đi cầu an thôi.

———-

Keng!

Khuỷu tay vô ý chạm vào chén nước, khiến nó lăn hai vòng rồi rơi xuống đất. May mắn thay trong nhà trải thảm lông rất dày nên không bị vỡ.

Lạc Thải Lăng rút mấy tờ giấy lau nước trên bàn. Sách trên bàn không nhiều lắm, chỉ có một cuốn sách cũ đã cuốn mép không thể thoát khỏi tai nạn.

Thống kê.

Cô gần như đã quên mất còn có quyển sách này. Từ khi mua về đến nay vẫn đặt ở đó, không có lật qua trang nào. Trên thực tế cũng không cần phải lật làm gì, cô chỉ không muốn bạn mình uổng phí tiền bạc mà thôi. Cuối cùng dưới sự kiên trì của cô ấy, cô đành phải đổi bữa tối thành cô mời.

Vẩy cho hết vết nước dính trên mặt sách, một quyển ghi ghép mỏng rơi xuống, do đó, cô phát hiện ra một đoạn ghi chép.

Theo suy đoán ban đầu, đây hẳn là vở ghi chép khi đi học kiêm sản phẩm tiện tay viết bậy. Có thể nhận ra được giáo viên dạy môn này vô cùng khô khan cùng nhàm chán, nếu không thì chủ nhân của cuốn vở sẽ không có tâm hồn treo ngược cành cây như thế.

Vài dòng cuối cùng làm cho cô vô tình cười ra thành tiếng.

Lật đến phần đầu tiên của sách giáo khoa, ngoài vệt nước vừa dính lúc nãy, còn mơ hồ thấy được ở góc dưới bên phải có vết nước đã cũ, xem ra quyển Thống kê này thực sự đã gặp không ít tai nạn.

“Tiểu thư, bữa tối của cô có cần tôi bê lên giúp không?” Quản gia gõ nhẹ vào cánh cửa đang khép hờ.

Cô thuận tay đem quyển vở kia đút vào trong ngăn kéo, nghiêng người hỏi: “Ba cháu đâu?”

“Ông chủ hôm nay bận tiếp khách, nói sẽ không về ăn cơm.”

“Vậy à?” Cô nhỏ giọng đáp, hàng mi dài che khuất đôi mắt trong.

“Tiểu thư?”

“Cháu ăn trong phòng ăn, bác mang đến đó đi”. Cô đứng dậy, nhẹ nhàng rời khỏi phòng.

Nhìn thân hình mảnh khảnh biến mất phía sau cửa, quản gia khẽ thở dài. Tấm lưng kia, thoạt nhìn hết sức cô đơn.

Biệt thự lớn như vậy, chỉ một phòng ăn thôi mà đã mang cả hai phong cách Trung – Tây, trang hoàng rất thoáng đãng, lịch sự, tao nhã. Chỉ tiếc là chủ nhân rất ít khi sử dụng nó.

Đây là cuộc sống của những người giàu có, ông biết, tiểu thư thật sự rất cô đơn.

Mời các bạn đón đọc Nợ Em Một Hạnh Phúc của tác giả Lâu Vũ Tình.

may-doc-sach

thi-tran-buon-tenh
tiki-top-sach-nen-tang-nhat-dinh-phai-doc
Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000