DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google drive TẠI ĐÂY
Văn án

Du Yến là kiểu người dù biết trước mặt là vực sâu, nhưng đã quyết chí rồi thì vẫn cứ đâm đầu vào vậy!!!

Cô đúng là kiểu người chưa thấy quan tài chưa đổ lệ mà...

Nhưng cô sống lại, quyết tâm sẽ không để bản thân mình tự tìm đường chết như vậy nữa!

Cơ mà, làm một mỹ nữ yên tĩnh thật sự quá khó!

Có lớp học cưa lại ông xã thần tốc không, cô có tiền!

Cảm nghĩ sau khi trọng sinh của cô chính là: Thật ra bố mẹ đặt đâu con ngồi đó cũng có thể có một cuộc hôn nhân rất hạnh phúc! Đây chỉ là một bộ truyện đội lốt trọng sinh nhưng thật ra là một bộ truyện sủng ngọt bàn sâu về việc làm sao để gầy dựng một cuộc hôn nhân thành công!
***
 
Một bước sai, vạn bước đều sai.
 
Kiếp trước, Du Yến là thiên kim tiểu thư của Du thị, mẹ mất sớm nên bố vô cùng yêu thương chiều chuộng cô. Những năm tháng đó, Du Yến tựa như chú chim nhỏ, sống tự do bay nhảy dưới bầu trời mà bố cô chở che. 
 
Khi ấy, Du Yến có sự xinh đẹp rực rỡ của tuổi thanh xuân tươi sáng, có năng lực diễn xuất thiên phú để tiến bước vào con đường diễn viên, có hậu thuẫn vững chắc để giành lấy những tài nguyên tốt trong giới showbiz hỗn loạn… Có thể nói, Du Yến tựa như ngôi sao lấp lánh trong bầu trời đêm, toả sáng vô cùng.
 
Thế nhưng, khi Du Yến vẫn muốn là một cô gái tự do làm những điều mình thích, sống theo cách mà mình muốn thì bố cô lại ép cô bước vào một cuộc liên hôn của giới thượng lưu. 
 
Sự nông nổi của tuổi trẻ, sự bướng bỉnh và không chịu thấu hiểu đã khiến Du Yến biến ý tốt của bố thành gông xiềng đè nặng lên đôi vai của mình. Cô cho rằng, cuộc hôn nhân này là chiếc lồng giam hoa lệ, xiết chặt đôi cánh cô, giam giữ linh hồn cùng thể xác của cô.
 
Vì thế, Du Yến không chịu mở lòng mình, cô phản kháng, gây sự, cố tình ép buộc cả hai đi đến bước đường cùng.
 
Năm năm sau, Du Yến thành công ly hôn, thành công hất văng người đàn ông cô cho rằng chẳng xứng đáng với mình ra khỏi cuộc sống. Mà Du Yến nào đâu biết, từng nét bút đậm màu đen tối cô tự tay tô vẽ hôm nay, chính cô sẽ phải trả một cái giá rất đắt để xoá bỏ.
 
Bởi vì, Du Yến từ ngày trở về cuộc sống như chính cô mong muốn và hao hết tâm tư để đạt được ấy, cô đã từng bước lầm đường lạc lối.
 
Cuối cùng, sự nghiệp mà bấy lâu nay Du Yến gây dựng đều bị huỷ diệt toàn bộ. Mối quan hệ phức tạp cùng bạn diễn, những cuộc chơi thâu đêm suốt sáng, những lần say trong làn khói thuốc hư ảo của chất kích thích, ma tuý… đều bị đưa ra ngoài ánh sáng.
 
Chỉ trong một đêm, sự cố gắng 10 năm qua của Du Yến, không còn lại gì. Cô, mất hết tất cả, do chính sai lầm và ngu xuẩn của bản thân gây ra. Cũng chính vì cô, công ty của bố đứng bên bờ vực phá sản, bệnh tình của ông tái phát nghiêm trọng hơn.
 
Cuộc đời này của Du Yến, không chỉ hại mình còn hại cả người cô vô cùng yêu thương. Thế nhưng, muộn thật rồi. Khi bị bắt vào ngục giam cô mới biết, không phải sự ăn năn nào cũng được tha thứ, lỗi lầm nào cũng có thể sửa chữa.
 
Cô chết đi, mang theo tất cả những đau đớn chua xót và nỗi ân hận giày vò trái tim đến không thở nổi. Bởi vì, khi linh hồn cô lơ lửng trong bệnh viện nhìn bố đang dần dần mất đi sự sống thì chỉ có người chồng cũ Cố Hành Viễn cô đã vứt bỏ cách đây rất lâu rồi đến thăm ông. Cô thấy bố dùng hết sinh lực còn sót lại, cố gắng đến giây phút cuối cùng cầu xin người ấy cứu lấy cô, trả lại một Du Yến như trước kia…
 
Nước mắt rơi, trái tim Du Yến tan vỡ trăm ngàn mảnh.
Hoá ra, cả kiếp này cô đã từng có tất cả, sự nghiệp, gia đình, tình yêu. Mà cũng chính cô, đã đem toàn bộ ném xuống biển sâu thăm thẳm…
 
Du Yến, hối hận không? Du Yến, đau lòng không? Du Yến, có muốn quay về lần nữa để đổi thay vận mệnh hay không?
 
***
 
Có lẽ, bởi vì sự thành tâm và lời nguyện cầu của Du Yến trước khi chết quá thương tâm nên ông trời cũng mở lòng cho cô được trùng sinh quay lại để sửa chữa bi kịch kiếp trước. Vì thế, Du Yến lại một lần nữa trở về là cô gái nhỏ xinh đẹp, có năng lực, hay nói hay cười… chưa lạc bước vào tăm tối.
 
Giờ đây, Du Yến vẫn là vợ Cố Hành Viễn, vẫn là cô diễn viên trẻ đang muốn dấn thân vào nghiệp diễn ở showbiz. Thế nhưng, có rất nhiều thứ đã thay đổi rồi. Bởi vì, Du Yến biết, trên thế giới này ngoài bố ra, cô còn có một người chồng bên cạnh. Người mà cho dù cô đã vứt bỏ thì đến tận cuối cùng, cũng chỉ có anh ấy là nhớ đến và quay về tìm cô mà thôi.
 
Thế nên, Du Yến muốn bản thân dùng trái tim chân thành để lần nữa nhìn nhận về cuộc hôn nhân này. Và, cô phát hiện ra, ông xã của mình thế nhưng chính là cực phẩm trong cực phẩm. Cô, vô tình nhặt được kim cương rồi. 
 
...
 
Cố Hành Viễn hơn Du Yến rất nhiều tuổi, anh là người thừa kế, chủ tịch tập đoàn Cố thị hùng mạnh. Từ trước đến nay, Cố Hành Viễn chưa từng nói chuyện yêu đương cùng ai, tất cả tâm trí đều đặt ở công việc và sự nghiệp. Anh có vẻ ngoài như nam thần, năng lực lại xuất sắc hơn người và sự nghiêm cẩn, trầm ổn được rèn giũa qua những năm tháng dài. 
 
Cuộc hôn nhân của Cố Hành Viễn cùng Du Yến có lẽ trong mắt người ngoài là một liên hôn giao dịch. Thế nhưng, không ai biết, trong lòng anh có một bí mật nho nhỏ. Nó cũng chính là lý do anh đồng ý cùng cô kết hôn, bắt đầu cuộc sống vợ chồng. 
 
Chỉ là, thời gian dường như đã đem tất cả những ký ức tốt đẹp trở thành lớp bụi, nhanh chóng phai mờ. Người còn nhớ, người đã quên. Người vun đắp, người phá bỏ. Thế nên, hôn nhân của họ ở kiếp trước từng bước đi vào bế tắc.
 
Cố Hành Viễn là một người trưởng thành, suy nghĩ kiên định chín chắn. Anh biết, cô vợ nhỏ của mình vẫn còn trẻ con, bướng bỉnh và chưa hiểu chuyện. Thế nên, khi cô hết lần này đến lần khác gây chuyện, đòi ly hôn, anh đều bỏ qua tất cả. 
 
Thế nhưng, anh không biết được rằng, chính vì sự im lặng của bản thân đã vô tình đẩy cô ấy đi đến những suy nghĩ khác. Cứ thế, từng chút một khúc mắc không tìm được đáp án, cuối cùng biến thành cuộn len rối, không thể gỡ được nữa. 
 
Vậy mà, thời gian gần đây, cô vợ nhỏ của anh thay đổi. Du Yến, không còn như trước kia nữa. Cô sẽ nói chuyện cùng anh, ngồi ăn cùng anh, quan tâm lo lắng cho anh. Mọi thứ diễn ra rất tự nhiên như vốn dĩ nó vẫn luôn là như thế. Cố Hành Viễn thấy trái tim mình dao động. Bởi vì, có lẽ ngay từ đầu, bản thân anh đã mong muốn có một cuộc hôn nhân như thế. 
 
Du Yến, là người anh đã giấu trong lòng từ rất lâu.
 
Vì thế, khi Cố Hành Viễn nhìn thấy Du Yến tin tưởng, ỷ lại và muốn cố gắng lần nữa vun đắp cho câu chuyện tình cảm đang dần rạn nứt này, anh thấy mình cũng có trách nhiệm hỗ trợ cho cô. Cho nên, anh để cho cô tiến đến gần anh hơn, hiểu biết về anh và dung hoà với thế giới của anh. 
 
Du Yến làm được nên Cố Hành Viễn cũng làm được.
 
Anh nhận ra cô vợ nhỏ thật sự vẫn là cô bé con xinh xinh đáng yêu trước kia, vẫn cần anh yêu thương chở che biết nhường nào. Thế nên, giới showbiz trắng đen lẫn lộn, cô muốn tung hoành ngang dọc thì anh sẽ không ngại làm chống lưng cho cô. Để cô ấy có thể biết rằng, có sóng gió đến thế nào đi chăng nữa, chỉ cần nhìn lại phía sau, anh nhất định che chắn cho cô an toàn.
 
Vì thế, người ta sẽ được bao phen mắt tròn mắt dẹt nhìn vị tổng giám đốc ngày thường lạnh lùng trầm ổn cách xa vạn dặm cũng có lúc sẽ dùng ánh mắt quyến luyến, nụ cười dịu dàng và hành động ôn nhu như thế đối với một cô gái nhỏ xa lạ. Chỉ là, khó ai có thể ngờ được, họ là một cặp vợ chồng giấu kín thân phận, đang muốn tận hưởng toàn vẹn cảm giác hạnh phúc ngọt ngào hôm nay đang có. 
 
Bởi vì, Cố Hành Viễn và Du Yến đều mở lòng mình ra, động tâm với đối phương mất rồi. Mà lần rung động này, chính là cả một đời không thay đổi. 
 
Kiếp trước, là vì em sai lầm nối tiếp sai lầm mà đánh mất nhau mãi mãi.
Kiếp này, nguyện dùng tất cả những gì em đang có để đền bù cho quá khứ, hiện tại và tương lai của đôi ta. 
 
***
 
“Nhật ký trọng sinh của tra nữ” là một bộ truyện mang đầy những cảm xúc và các giá trị nhân văn cảm động đi vào lòng người.
 
Có đôi khi, trong cuộc sống đầy những mưu mô toan tính này, chúng ta luôn bước thật nhanh thật nhanh về phía trước, chạy theo hào quang rực rỡ mà quên đi mất bản thân đã bỏ qua rất nhiều thứ quan trọng. Chỉ đến khi chúng ta lạc bước và phải trả giá cho những sai lầm ấy, mới hiểu được, chúng ta từng nắm trong tay những gì và đánh mất đi điều quý giá gì?
 
Giống như nữ chính Du Yến vậy, rõ ràng kiếp trước cô đã có được những điều tốt đẹp nhất trên đời, người bố yêu thương vô hạn, sự nghiệp phát triển tốt, cuộc hôn nhân mà bao người ao ước và cuối cùng là một người chồng cực phẩm. Thế nhưng, sự nông nổi, bướng bỉnh và cố chấp không chịu dùng trái tim để cảm nhận mà chỉ nhìn vào thực tế giả dối để suy xét đã biến cô trở nên xấu xa và tồi tệ đến mức nào.
 
Cô không chỉ huỷ hoại đi sự nghiệp mình cố gắng mười năm qua, huỷ hoại đi bản thân và những người bên cạnh mà còn là tương lai tươi sáng và sinh mệnh. Vì thế, khi được quay trở lại, cô đã nhìn nhận những sai lầm, cố gắng và nỗ lực gấp đôi để vun vén, bù đắp cho lỗi lầm kiếp trước. Thế nên, cuộc đời này của cô bây giờ, chỉ muốn nỗ lực làm một diễn viên tốt, có cuộc sống giản dị, vui vẻ bên người mình yêu mà thôi.
 
Còn nam chính Cố Hành Viễn là người đàn ông trầm tĩnh, lý trí và thâm tình. Thế nhưng, anh chưa từng yêu đương cũng không biết cách dỗ dành cô vợ nhỏ nên giữa họ đã từng có những khoảnh khắc không vui, cãi cọ ầm ĩ. Cho đến khi, Du Yến thay đổi và khiến anh hiểu được rằng, một cuộc hôn nhân muốn bền vững thì trước hết tự bản thân mỗi người phải luôn cố gắng dung hòa những mảnh ghép khác nhau của họ lại.
 
Vậy nên, Cố Hành Viễn bằng lòng cùng Du Yến cho bản thân thêm cơ hội để sửa chữa sai lầm đã có. Và thế là, cuộc sống của anh đã tràn ngập những sắc màu tươi sáng. Hoá ra, trong hôn nhân, tình yêu có thể làm mọi thứ trở nên xinh đẹp và rực rỡ đến vậy. 
 
Anh yêu chiều cô, dung túng cô và chỉ có mình cô trong trái tim. Thế giới này, anh muốn làm một người chống lưng, bảo vệ cô bình an vui vẻ đến hết đời.
 
Truyện còn có những nhân vật ấn tượng khác như bố nữ chính là một người vô cùng thương con, bác quản gia vui tính, nói ít hiểu nhiều (mà toàn sai bét :v), đám bạn học hóng hớt nhiều chuyện của nam chính… Mỗi nhân vật như một nét bút, khiến câu chuyện trở nên sinh động và hấp dẫn hơn rất nhiều.
 
Vì vậy, nếu bạn đã đọc chán những bộ truyện có tra nam mà page đã giới thiệu hàng loạt vào thời gian trước thì ngại gì mà không thử một bộ truyện mới lạ về tra nữ trùng sinh ạ. Truyện còn có các tag khác vô cùng thu hút như showbiz, cưới trước yêu sau, sủng ngọt,... rất thích hợp đọc giải trí cho những ngày căng thẳng vì dịch bệnh đó ạ.
 
Bộ truyện cũng đem đến cho chúng ta cái nhìn đa chiều hơn về tâm ý của người làm cha làm mẹ, về cuộc hôn nhân lợi ích và những giá trị trong cuộc sống khi bắt đầu ở mỗi thân phận khác nhau. Mong rằng, sau khi đọc xong chúng ta sẽ rút ra được những kinh nghiệm và bài học nho nhỏ cho bản thân mình ạ.
______
 
#Lạc_Hậu Review  - lustaveland.com
Mời các bạn đón đọc Nhật Ký Trọng Sinh Của Tra Nữ của tác giả Tuyết Mặc.

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000