DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Mối Tình Của Ông Hire - Tác giả Georges Simenon

Khi những trang sách cuối cùng của Mối Tình Của Ông Hire được gấp lại, ta thấy đọng lại một nỗi bâng khuâng khôn nguôi về con người đẫy đà đáng thương ấy, vốn dĩ hiện lên vô cùng sống động dưới ngòi bút kỳ tài của Georges Simenon, người luôn đưa vào từng


Sống đơn độc khác người với những hành xử kỳ quặc, ông Hire tối tối lại rình trộm cô hàng xóm nhà đối diện, cho đến lần ông tận mắt chứng kiến một điều không nên thấy và trở thành đối tượng tình nghi lý tưởng trong vụ sát hại một gái bán hoa ngay gần nhà…

Khi những trang sách cuối cùng của Mối Tình Của Ông Hire được gấp lại, ta thấy đọng lại một nỗi bâng khuâng khôn nguôi về con người đẫy đà đáng thương ấy, vốn dĩ hiện lên vô cùng sống động dưới ngòi bút kỳ tài của Georges Simenon, người luôn đưa vào từng cuốn roman dur của mình từ một đến vài cái chết nhưng hoàn toàn không có chút dính líu đến trinh thám để định khuôn một thể loại mới mà chỉ mình ông biết cách tạo ra và cũng chỉ dành riêng cho mình ông.
 
moi-tinh-cua-ong-hire-tac-gia-georges-simenon
***

Nhà văn Georges Simenon sinh ngày 13.2.1903 mất ngày 4.9.1989. Năm 16 tuổi, Simenon là chàng phóng viên trẻ viết tin vắn cho tờ La Gazette de Liège. Mỗi ngày, ông đạp xe đến các bót cảnh sát, nhà băng, sở cứu hỏa, những cuộc thi thể thao để lấy tin cho báo. Năm 1922, ông tới Paris hoa lệ.

Tiểu thuyết đầu tay Trên Chiếc Cầu Vòm Cung được xuất bản tại Liège (Bỉ) với bút danh Georges Sun. Nhưng sự thành công chưa vội đến với cây bút trẻ có hàng chục bút danh khác nhau này (Jean du Perry, Gom Gut, Christian Brull...). Mười năm miệt mài viết như người lao động khổ sai giúp ông thành thạo trong “tốc độ” sáng tác. Đây chính là thế mạnh của tác giả “bậc thầy trinh thám” sau này. “Suốt thời kỳ 1928-1931, ông chỉ viết những tác phẩm về Maigret, trung bình mỗi tháng một cuốn”, ông nổi tiếng như cồn khi tiểu thuyết trinh thám Con Chó Vàng (Le chien jaune, 1931) được xuất bản, với tên thật Georges Simenon. 11 tác phẩm in năm đó thì 10 cuốn là tiểu thuyết với nhân vật sáng tạo Thanh tra Maigret.

Một đời văn với hơn 300 tác phẩm viết bằng tiếng Pháp đã được xuất bản, người ta không khỏi thán phục năng lực sáng tác bền bỉ và trí tưởng tượng phong phú của nhà văn Georges Simenon. Bậc thầy tiểu thuyết trình thám thật sự chinh phục hàng triệu người đọc tại nhiều nước trên thế giới. Hơn 80 tiểu thuyết Thanh tra Maigret không nằm trong thể loại truyện hình sự tầm thường. Giá trị văn học của tác phẩm đã được các nhà phê bình nhìn nhận. Sau ngày ông mất, Đại học Liège ở Bỉ đã thành lập Trung tâm nghiên cứu Georges Simenon và đã xuất bản các tác phẩm nghiên cứu về ông.

THÔNG TIN CHI TIẾT

Công ty phát hành Nhã Nam
Georges Simenon
Ngày xuất bản 05-2019
Kích thước 14 x 20.5 cm
Nhà xuất bản Nhà Xuất Bản Hội Nhà Văn
Dịch Giả Hồng Vũ
Loại bìa Bìa mềm
Số trang 236
SKU 1580079062158

thi-tran-buon-tenh
tiki-top-sach-nen-tang-nhat-dinh-phai-doc
Giá bìa 80.000

Giá bán

52.000

Giá bìa 80.000

Giá bán

52.000