DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Học Viện

Tác giả Stephen King
Bộ sách
Thể loại Kinh dị
Tình trạng Hoàn thành
Định dạng eBook mobi pdf epub azw3
Lượt xem 6431
Từ khóa eBook mobi pdf epub azw3 full Stephen King 1980 Novel Kinh Dị Tiểu Thuyết Văn Học Mỹ Văn Học Phương Tây
Nguồn ebook©vctvegroup
akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google drive TẠI ĐÂY
Bên cạnh Bản đặc biệt The Institute ( Học Viện) làm nức lòng người hâm mộ ông hoàng truyện kinh dị Stephen King, 1980Books tiếp tục ra mắt bản thường của Học Viện để đưa tác phẩm đến gần với đông đảo người hâm mộ truyện hơn.

Học Viện là tác phẩm áp út của tác giả bán được hơn 350 triệu cuốn sách trên toàn thế giới, Stephen King.

Tác phẩm mở ra với nhân vật Tim Jamieson, một cựu cảnh sát người Mỹ bị mất việc đang lang thang trên cuộc hành trình dọc về phía bắc. Tình cờ, anh tới một thị trấn không-ai-biết-tới: DuPray. Tại đây anh được nhận vào làm người gác đêm của thị trấn, mong rằng quãng thời gian sắp tới sẽ êm đề

Thế nhưng đó chỉ là vòng ngoài, phần lớn câu chuyện diễn ra trong một cơ sở bí mật của chính phủ, với khung cảnh xám xịt, đen tối và đầy căng thẳng, xoay quanh một cậu bé 12 tuổi Luke Ellis.

Luke Ellis là một thần đồng với dự định theo học tại hai trường đại học cùng một lúc. Nhưng rồi cuộc sống của cậu đã thay đổi hoàn toàn khi phát hiện ra mình tỉnh dậy trong một căn phòng giống hệt phòng ngủ tại nhà, nhưng nơi này lại là một cơ sở bí mật nằm ở vùng hẻo lánh giữa rừng già Bắc Maine với cái tên gọi: Học Viện. Ở đây có những đứa trẻ đặc biệt giống như cậu, sinh sống ở Khu nửa trước. Giám đốc của Học viện, bà Sigsby, và các nhân viên của bà ta hằng ngày tàn nhẫn khai thác sức mạnh từ những đứa trẻ này, nghiên cứu và sử dụng những món quà đặc biệt của chúng.

Nếu bạn vâng lời, bạn sẽ nhận được mã để mua bất kì thứ gì từ các máy bán hàng tự động. Nếu bạn không nghe theo, điều chờ đón bạn là những hình phạt tàn bạo. Mỗi khi có một đứa trẻ bị đưa tới Khu nửa sau và không bao giờ trở lại, Luke càng trở nên tuyệt vọng với việc trốn thoát ra ngoài và tìm sự giúp đỡ. Chưa từng có ai trốn thoát khỏi Học Viện.

Sự thật đằng sau nơi được gọi là Học Viện này là gì? Và cái kết nào cho những đứa trẻ bị bắt tới Học Viện?
Về tác giả:
Độc giả không còn xa lạ với cái tên Stephen King, tác giả dòng sách kinh dị, kì bí nổi danh toàn thế giới với các tác phẩm cùng các bộ phim chuyển thể đã trở thành kinh điển.
Ông là tác giả của hơn 50 cuốn sách bán chạy nhất - là một bậc thầy trong việc tạo ra một bầu không khí u ám bao phủ lên từng trang truyện.

Stephen King là người giỏi nhất trong việc tạo ra từng mảnh ghép của câu chuyện và xếp đặt chúng lại với nhau theo một cách khéo léo, dễ hiểu và đơn giản. Học Viện không quá bạo lực hoặc rùng rợn như xu hướng trong một số cuốn sách khác của King. Nửa đầu cuốn sách có diễn tiến chậm rãi, vẽ nên một khung cảnh tưởng chừng êm đềm và nhẹ nhàng, nhưng King đã cài cắm những gợi mở nội dung và những tình tiết nhỏ vào từng câu chữ, để mỗi phần đều là một mắt xích giúp khai phá ra sự thật ẩn đằng sau Học Viện.

Mọi thứ bạn mong đợi ở Stephen King đều có trong cuốn sách này: những nhân vật với tính cách được khắc họa vô cùng lập dị; một cốt truyện được xây dựng chặt chẽ và mỗi chi tiết nhỏ đều được sắp đặt có chủ đích; một cảm giác người đọc được tự thỏa sức tưởng tượng ra từng khung cảnh; và những câu chuyện cảm động về tình bạn khiến ta thấy bứt rứt.

The Institute cho thấy Stephen King dù tuổi đã cao nhưng vẫn đang còn ở đỉnh cao phong độ.
Một số nhận định về cuốn sách:

_“King lại gây ấn tượng với một câu chuyện đau lòng về những đứa trẻ chiến thắng cái ác kể từ sau IT – Chú hề ma quái… Một lần nữa chứng minh tại sao Stephen King là vua của thể loại truyện kinh dị.” - Publishers Weekly, STARRED review.
_“Cuốn sách ngay lập tức nhắc nhở tôi về những lý do khiến tôi yêu mến S.King. Ông ấy tiếp cận gần với thực tế cuộc sống của tầng lớp lao động Mỹ hơn bất kỳ nhà văn nào còn sống mà tôi có thể nghĩ tới”. _ Dwight Garner, The New York Times.
_“Học Viện được mài giũa một cách hoàn hảo và say mê tựa như những tác phẩm xuất sắc khác của King…Làm cách nào để bạn có thể duy trì phẩm giá và nhân cách của mình trong một môi trường được tạo ra để tước bỏ đi cả hai điều đó? Đây là một chủ đề cấp bách trong văn học từ thế kỷ 20 nhưng lại là chủ đề thường trực trong những tác phẩm của S.King. Trong vũ trụ các anh hùng chiến đấu của Mr.King, sự chậm chạp đến vô đạo có thể trở thành điều đáng sợ nhất! _ Laura Miller, The New York Times Book Review.
_ “Học Viện lại là một chiến thắng nữa của S.King: rùng rợn, cảm động và đáng tin đến king hoàng, tất cả hội tụ trong một tác phẩm.” – The Boston Globe
_ “Bạn không cần phải là một người hâm mộ tiểu thuyết kinh dị để đọc Học Viện. Cách kể chuyện của Stephen King vượt qua ranh giới của thể loại.” – Marion Winnick, Newsday
***

Bấy giờ Samson kêu cầu Chúa rằng: Lạy Chúa! Xin Ngài nhớ đến con. Đức Chúa Trời ơi! Xin hãy ban sức mạnh cho con chỉ lần này thôi, để con báo thù dân Philistine...

Rồi Samson vịn lấy hai cây cột chính chống đỡ ngôi đền, tay trái vịn một cây, tay phải vịn cây còn lại và dồn hết sức mình vào đó.

Anh hét lớn: Tôi nguyện chết chung với dân Philistine! Anh dùng hết sức xô hai cây cột, ngôi đền sụp xuống, đè chết các quan trưởng cùng dân chúng ở đó. Vậy là lúc chết, Samson thậm chí giết nhiều người hơn cả khi còn sống.

Sách Thẩm phán, Chương 16

Kẻ nào làm tổn hại một trong những đứa trẻ này... tốt nhất hãy tròng vào cổ hắn một cái cối đá và nhấn hắn chìm xuống dưới đáy biển.

Sách Phúc âm Matthew, Chương 18

Theo báo cáo của Trung tâm Quốc gia về Trẻ em Mất tích và bị Bóc lột, mỗi năm có khoảng tám trăm nghìn trẻ em mất tích tại Mỹ. Hầu hết đều được tìm thấy.

Hàng ngàn đứa trẻ khác thì không.

***
Đây là cuốn tiểu thuyết đầu tiên của Stephen King mà mình được đọc dù đã biết đến danh tiếng của nhà văn thiên tài này và những ảnh hưởng vĩ đại của ông đến văn hoá đại chúng Mỹ trong suốt mấy chục năm vừa qua. Kì vọng của mình về cuốn sách này trước khi đọc là không thấp: Stephen King vốn nổi tiếng với truyện kinh dị, sách đã được giải thưởng, và điểm đánh giá cũng rất cao (4.2/5.0 Goodreads ở thời điểm hiện tại).
Về tổng thể, tiểu thuyết là một tác phẩm khá đồ sộ và được viết rất lôi cuốn. Thú thật là đã bắt đầu đọc thì rất khó để dứt ra. May sao tác phẩm cũng chia làm một số chương, mỗi chương khoảng 100 trang nên kiểm soát việc đọc liên tục là có thể làm được. Nhiều tình tiết trong truyện cũng khá giật gân và kích thích nỗi sợ hãi của người đọc khi tưởng tượng những gì mà Luke và những đứa trẻ khác phải trải qua. Song song với đó có thể là sự căm ghét đối với sự máu lạnh của các nhân viên của Học Viện. Mình cho rằng, bộ phim chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết này sẽ là một bộ phim kinh dị đặc sắc.
Tuy nhiên, nếu không được cộp mác Stephen King, cuốn tiểu thuyết này có lẽ sẽ chìm nghỉm một cách nhanh chóng. Một điểm yếu lớn nhất có lẽ là cốt truyện đúng chất Stephen King, nhưng không mới. Nếu cuốn tiểu thuyết này được viết những năm 80 của thế kỉ trước khi mà văn hoá đại chúng, đặc biệt là phim ảnh, chưa khai thác quá nhiều mô típ một cơ sở bí mật thực hiện nghiên cứu và vũ khí hoá con người, nó chắc chắn sẽ rất xuất sắc. Ở thời điểm hiện tại, cốt truyện Học Viện khá cũ kĩ, không có nhiều đột phá. Người đọc có thể cảm thấy cuốn sách hơi dài, đơn giản vì họ đã đọc hoặc xem những chi tiết tương tự rồi.
Cái kết của tiểu thuyết có thể coi là hợp lý, đặc biệt khi tác giả đã cố gắng mang tính nhân văn vào mục tiêu sau cuối của Học Viện, nhưng mình đã rất hi vọng vào một cái gì đó to lớn hơn sau kha khá lỗ hổng xuyên suốt truyện. Các nhân vật chính là trẻ em, nhưng được xây dựng giống như tưởng tượng của người lớn về trẻ con hơn. Bối cảnh của tiểu thuyết là năm 2018, khi tác giả châm biếm tổng thống Mỹ đương nhiệm là Donald Trump, tuy nhiên lại có nhiều chi tiết mà chỉ trẻ em của thế kỉ trước mới làm thế (ví dụ như đăng nhập AOL đầu tiên khi mở máy tính lên chẳng hạn).
Một số điểm nhỏ hơn khiến mình hơi khó chịu đó là cuốn tiểu thuyết này có rất nhiều nhân vật không quan trọng, một số nhân viên Học Viện còn có tận hơn một cái tên. Điều này cũng giống như việc chú thích khá nhiều của biên tập(?), nên có thể có thể gây nhiễu cho người đọc. Những chú thích ở cuối trang này đôi khi có ích, đôi khi không, nhưng khi các bạn đọc, hãy bỏ qua nó cho đến khi đọc đến cuối trang.
Đề cử: Đây được liệt kê là truyện khoa học viễn tưởng – kinh dị bí ẩn (science fiction-horror thriller), nhưng phần khoa học viễn tưởng là trội hơn. Đọc sách kể cả tưởng tượng đến mấy cũng không thấy quá kinh dị, dù mình vốn là đứa nhát gan. Vậy nên bạn nào là fan của Stephen King, hoặc cần một cuốn sách nhẹ nhàng để bắt đầu đọc truyện của ông thì có thể tìm đọc cuốn sách này.
Đánh giá cá nhân: 3.0/5.0
Tái bút: Mình thường cân nhắc rất nhiều khi viết review sách, kể cả khi khen hay chê. Tất nhiên khi chê sách thì dễ ăn gạch đá hơn do gặp những ý kiến trái chiều. Tuy nhiên, nguyên tắc của mình là review chân thực nhất kèm cảm nhận của bản thân (dù là đang đi thi đi chăng nữa), để những người chưa đọc có được thông tin đầy đủ nhất. Đã nhiều lần mình tìm đọc những cuốn sách được giới thiệu là hay để rồi phải thất vọng, nên mình không muốn người khác phải trải qua cảm giác ấy nữa. Vậy nên dù cho mình có chê cuốn sách này, thì cũng chỉ là ý kiến để tham khảo thôi. Không cần ai phải cảm ơn review, nhưng mình cũng hi vọng không ai buông lời cay nghiệt để mình có động lực review những cuốn khác nhé!
 
Mời các bạn mượn đọc sách Học Viện của tác giả Stephen King & 1980 Novel (dịch).

may-doc-sach
thi-tran-buon-tenh
tiki-top-sach-nen-tang-nhat-dinh-phai-doc
Giá bìa 299.000   

Giá bán

254.150 

Giá bìa 299.000   

Giá bán

254.150