DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Hãy Để Tôi Ở Bên Bạn

Tác giả Trương Gia Giai
Bộ sách
Thể loại Tản Văn
Tình trạng Hoàn Thành
Định dạng eBook mobi pdf epub azw3
Lượt xem 1117
Từ khóa eBook mobi pdf epub azw3 full Trương Gia Giai Lương Hiền Tản Văn Tập Truyện Ngắn Truyện Ngắn Văn Học Phương Đông
Nguồn ebook©vctvegroup
akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google drive TẠI ĐÂY

Trương Gia Giai đã không còn là cái tên xa lạ với bạn đọc Việt Nam, nhất là các bạn đọc quan tâm đến dòng tản văn truyện ngắn thời gian qua.

Hãy để tôi ở bên bạn là cuốn sách được viết dưới góc nhìn của chú cún Mercy. Với lối viết hài hước, nhẹ nhàng mà sâu sắc, các câu chuyện về cuộc sống, những mối quan hệ của Mercy là đại diện cho những gì xảy ra quanh tác giả, là những chiêm nghiệm của bản thân mà Trương Gia Giai muốn gửi đến độc giả với hy vọng thông qua câu văn của mình, tác giả có thể lưu lại bên bạn, cùng nhau vượt qua những buồn vui, ngọt bùi trong dòng chảy vốn không mấy yên bình của cuộc sống.

“Tôi là một em cún lông vàng, tên gọi Mercy.

Ngày trước, tên tôi là Messi, vì ba tôi mê nhất cầu thủ bóng đá này.

Rồi một hôm, ba say khướt, và cứ gọi “Mơ Xu, Mơ Xu”.Từ dạo đó, tên tôi biến thành Mercy (đọc chệch thành Mơ Xu). Tôi hỏi ba, tên con rốt cuộc đọc thế nào? Ba bảo, ban đầu định giả nghèo giả khổ gọi con là Mất Xu (Messi đọc chệch thành Mất Xu), nhưng thôi, gọi “Mơ Xu” cho nó đỡ buồn.”

***

Tôi biết bạn sẽ đến một nơi rất xa, xin đừng quên ngoảnh lại nhìn tôi.

Dù tôi không còn trong tầm mắt bạn, nhưng xin hãy ngoảnh lại.

Vì biết đâu, không khí mang theo hơi thở của bạn sẽ vượt biển, vượt đại dương, chiếm lĩnh bầu trời, lan trong gió chuyển mùa, thổi đến bên tôi.

Khứu giác của tôi rất nhạy bén. Tôi là Mơ Xu. Tôi thương bạn. Tôi đang nhớ bạn.

Tôi muốn được an ủi bạn, không cần viện đến ngôn từ. Tôi muốn tôi đủ nhạy cảm để biết bạn đang nghĩ gì. Tôi thích đi bộ, nhưng không khi nào đi đường thẳng, tôi thích dừng chân bên thảm cỏ, ngửi hương nắng lẫn trong bùn đất. Tôi thích nằm phơi giữa vườn nhà, lật xem album ảnh là bầu trời xanh trên đầu. Tôi thích lang thang khắp nơi, thích nghe tiếng bước chân vang lên cộp cộp trên những con đường. Tôi thích ồn ào, tôi thích yên tĩnh. Tôi yêu bộ lông vàng óng của mình, vì lúc tôi phi mã, sẽ có một dải nắng óng ả rượt theo tôi.

Tôi thích siêu thị người ra người vào tấp nập trước cổng khu nhà tôi ở. Tôi thích ông bố ngày nào cũng tầm giờ ấy chạy ra ngoài mua bao thuốc lá. Tôi sinh ngày 18 tháng 5 năm 2010. Ba đưa tôi về nhà ngày 12 tháng 6 năm 2010. Ba khóc rồi ba cười, ba bảo không biết hai cha con có được sống bên nhau đến già hay không.

Tôi cứ thích như thế. Mặc người đời có thích như thế hay không.

Tôi là Mercy, một em cún lông vàng thích viết bài kể chuyện.

Mời các bạn mượn đọc sách Hãy Để Tôi Ở Bên Bạn của tác giả Trương Gia Giai & Lương Hiền (dịch).

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000