DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Hoàng Tử và Chú Bé Nghèo Khổ - Mark Twain

Tác giả Mark Twain
Bộ sách
Thể loại Thiếu Nhi
Tình trạng Hoàn Thành
Định dạng eBook prc pdf epub azw3
Lượt xem 4161
Từ khóa eBook prc pdf epub azw3 full Mark Twain Thiếu nhi Tiểu thuyết Văn học phương Tây
Nguồn vnthuquan.net
akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google drive TẠI ĐÂY
Hoàng tử nhỏ và chú bé nghèo khổ là một tác phẩm đặc biệt viết riêng cho các độc giả nhí của đại văn hào Mĩ Mark Twain. Cây chuyện kể lại tình bạn của hai cậu bé giống hệt nhau khiến người ta tưởng là sinh đôi.

Một trong hai cậu bé tên là Edward, hoàng tử xứ Galles. Còn Tom Canty, người bạn của vị hoàng tử, lại là một cậu bé con nhà nghèo.

Một ngày kia, hai cậu bé có một ý nghĩ ngộ nghĩnh là thay đổi địa vị xã hội. Tom vào thế chỗ của vị hoàng tử Edward trong triều đình, còn Edward thì khoác lên mình mảnh áo rách rưới và bắt đầu cuộc phiêu lưu. Cậu lang thang đầu đường xó chợ bên cạnh những người cùng cực nhất trong xã hội. Những tình huống tréo ngoe, dở mếu dở cười cũng xuất hiện từ đó, đi kèm với không ít những rắc rối khác. Hơn 100 năm sau ngày ra đời, Hoàng tử nhỏ và chú bé nghèo khổ vẫn giữ nguyên được giá trị nhân văn tuyệt vời của nó.
***
LỜI TỰA

Có biết bao câu chuyện trên đời kể về những chàng hoàng tử, những nàng công chúa và những tòa cung điện tráng lệ, lộng lẫy mà đượm sắc màu huyễn hoặc, thần bí, thu hút biết bao cậu bé, cô bé của rất nhiều thế hệ kế tiếp nhau từng sinh sống trên trái đất này. Dẫu thời gian cứ mãi chảy trôi, những câu chuyện được bao phủ bởi vầng sáng cổ tích lung linh chưa bao giờ là cũ trong lòng mọi đứa trẻ trên đời.
Mark Twain đã tự làm khó cho bản thân mình khi xây dựng một thiên cổ tích dựa trên những cứ liệu lịch sử vốn rất ngắn gọn, khô cứng và mang tính biên niên về nước Anh trong nửa đầu thế kỷ XVI. Không có những phép màu tuyệt diệu như câu chuyện về nàng Lọ Lem, hoàng tử Ếch hay những hoàng tử thiên nga mặc áo tầm gai hóa thành người, chuyện về hoàng tử Edward – sau này là vua Edward Đệ Lục của nước Anh – và cậu bé ăn mày khốn khổ một bước lên quyền uy Tom Canty được Mark Twain lựa chọn xuất phát từ sự ngẫu nhiên. Tạo hóa ngẫu nhiên đón hai đứa trẻ vào cùng một ngày, lạ lùng thay ngoại hình cả hai giống nhau như tạc. Nhân tình thế thái ngẫu nhiên để hai đứa trẻ này gặp nhau, đổi vị trí cho nhau. Kể từ đây, bắt đầu cuộc hành trình đầy sóng gió của cả hai. Bạn sẽ cho rằng, với Edward, khổ nạn mới là có thực; còn Tom Canty được đổi đời thì cớ gì gọi là buồn đau?

Cậu bé Edward vốn sinh ra và lớn lên trong lụa là, nhung gấm, được “nâng như nâng trứng, hứng như hứng hoa” ngay từ thuở lọt lòng. Bỗng chốc biến cố bất ngờ ập tới, chính cậu cũng chẳng lường trước được một phút bốc đồng và hiếu kỳ của bản thân lại phải đánh đổi bằng chuỗi tháng ngày sống lang thang, vất vưởng, tứ cố vô thân, chịu đòn roi, vào tù ra tội, thậm chí suýt nguy hiểm tới tính mạng. Đáng buồn hơn cả là ngày vua cha của mình qua đời, Edward không được ở bên ngài, lại phải chứng kiến cảnh tượng náo động, nhộn nhịp mà người ta chuẩn bị cho ngày vua mới đăng quang, ngồi vào vị trí vốn dĩ thuộc về cậu. Tưởng như những dập vùi của cuộc sống sẽ nhấn chìm cậu bé vào vũng bùn của đen tối, sợ hãi, tuyệt vọng, nhưng với lòng dũng cảm, sự bền bỉ không ngừng, Edward trong kiếp nạn vẫn gặp được sự chở che của hiệp sĩ Miles Hendon, rồi từ đó lần tìm được con đường trở về ngai vàng. Cũng nhờ quãng thời gian lưu lạc, nổi trôi này mà Edward sớm thấu hiểu lẽ đời, biết nhìn nhận đúng đắn, thấu suốt về cảnh tình, thời cuộc, giúp cho giai đoạn trị vì của ngài về sau rất công bằng và hợp lòng người. Vào thời đại ác nghiệt đó, quãng thời gian Edward VI trị vì, dẫu ngắn ngủi, nhưng đặc biệt rộng lòng nhân từ.
...
Mời các bạn đón đọc Hoàng Tử và Chú Bé Nghèo Khổ của tác giả Mark Twain.

may-doc-sach
Bài viết mới
Cập nhật mới nhất
thi-tran-buon-tenh
tiki-top-sach-nen-tang-nhat-dinh-phai-doc
Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000