DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

eBook Hành Trình Biển Đông full prc, pdf, epub [Tuyển Tập]

Tác giả Ngụy Vũ
Bộ sách
Thể loại Tuyển tập
Tình trạng Hoàn thành
Định dạng eBook prc pdf epub
Lượt xem 7043
Từ khóa eBook prc pdf epub full Ngụy Vũ Tuyển tập Truyện Ngắn Văn học Việt Nam Văn học phương Đông
Nguồn vnthuquan.net
akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google drive TẠI ĐÂY

Tên Ebook: Hành trình  Biển  Đông (full prc, pdf, epub)

Tác Giả: Ngụy Vũ
Thể Loại: Tuyển tập, Truyện Ngắn, Văn học Việt Nam
Đánh máy : nguoiviet
Nguồn: vnthuquan.net
Ebook: Đào Tiểu Vũ eBook - www.dtv-ebook.com
ebook hanh trinh bien dong full prc pdf epub

Ebook Hành Trình Biển Đông

Giới thiệu:
 
Mỗi một ngày trôi qua, thời gian đưa chúng ta lại gần ngày định mệnh 30/04 của năm 1975. Kể từ đầu tháng 03, loạt bài Dân Sinh của chúng tôi sẽ lần lượt giở lại trang sử cũ của 30 năm qua. Lần này xin giới thiệu tuyển tập Hành Trình Biển Đông của Nguỵ Vũ.
 
Xin hãy bắt đầu từ một câu hỏi. Tại sao người Việt lại có mặt khắp thế giới với 3 triệu người và trong đó gần một nửa tại Hoa Kỳ ?
 
Câu trả lời là : Bởi vì 30/04. Vây thì đó là sự bất hạnh hay là một kết quả đầy hạnh ngộ mà nguyên do từ thảm hoạ hình thành.
 
Chúng ta hiện sống còn và hạnh phúc nên thường có những đáp số khác. Những người đã chết ở Biển Đông đã đem theo những ẩn số đau thương không giống những người tồn tại.
 
Câu chuyện 30 năm qua, riêng tại Hoa Kỳ, chỉ tính bằng con số chúng ta thấy rõ cái thuyết nhân quả nhãn tiền. Trong trận hồng thuỷ 30/04, Hoa Kỳ dự trù chỉ bốc 30 ngàn người thân Mỹ trong danh sách của Tổng Thống Ford. Kết quả trời làm danh sách khác đưa qua Mỹ 138 ngàn tỵ nạn đợt đầu tiên.
 
Câu chuyện tưởng đến đó là chấm dứt, nhưng không phải như vậy. “Giặc từ miền Bắc vô Nam", như bài hát chính huấn đã tiên tri, đã làm cho dân VN phải ra đi. Suốt 20 năm Hành Trình Biển Đông dậy sóng. Cả Sài Gòn đều thuộc lòng câu thành ngữ. "Con ra đi tìm đường nuôi má, nếu không thoát mà đi tù thì má nuôi con. Ra đến biển khơi mà việc không thành thì lấy xác thân con nuôi cá". Từ 1975 đến 1995 đã biết bao nhiêu chuyến ra đi để rồi chữ Boat People bắt đầu được đưa vào bách khoa tự điển.
 
Thế giới phải nhận hàng trăm ngàn dân tỵ nạn từ Đông Nam Á. Riêng Hoa Kỳ nhận trên 400 ngàn.
 
 
Vậy thì ngày 30/04 là nguyên nhân và Hoa Kỳ bốc 138 ngàn người là hậu quả. Sau đó sự khắc nghiệt của CS miền Bắc là nguyên nhân và sự ra đi tìm tự do của miền Nam là quả.
 
Mời các bạn đón đọc

may-doc-sach
Bài viết mới
Cập nhật mới nhất
thi-tran-buon-tenh
tiki-top-sach-nen-tang-nhat-dinh-phai-doc
Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000