DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Dịch Chuyển - Bạn Sẽ Sống Ở Đâu Năm 2050?

Không chỉ là sự dịch chuyển của con người mà còn là của hàng hóa, tiền bạc, dữ liệu giữa các thành phố trong các quốc gia và giữa các quốc gia trên thế giới những thập niên sau đại dịch Covid-19.


Tác giả Parag Khanna "tái xuất" với một tác phẩm vô cùng cuốn hút bàn về những tác động toàn cầu chực chờ của hiện tượng hàng tỉ người đang dịch chuyển. Không chỉ là sự dịch chuyển của con người mà còn là của hàng hóa, tiền bạc, dữ liệu giữa các thành phố trong các quốc gia và giữa các quốc gia trên thế giới những thập niên sau đại dịch Covid-19. Tác giả cố gắng trả lời 2 câu hỏi: (1) Vì sao con người dịch chuyển? (2) Điều gì sẽ xảy ra khi con người ta dịch chuyển? Những đặc điểm nhân khẩu vĩ mô này là những yếu tố thu hút của tác phẩm. Một cuốn sách mang tính dự báo tuyệt vời với những phân tích sắc sảo, thể hiện sự am hiểu lịch sử, địa lý, kinh tế của tác giả.

***

Parag Khanna là một nhà tư tưởng, nhà chiến lược và tác giả người Mỹ. Ông là tác giả của 13 cuốn sách, bao gồm "The Future of Power" (2011), "Connectography" (2016) và "The Future Is Asian" (2019). Ông là đồng sáng lập và là chủ tịch của FutureMap, một công ty tư vấn chiến lược về toàn cầu hóa và công nghệ.

Khanna sinh ra ở New Delhi, Ấn Độ, và lớn lên ở New York. Ông tốt nghiệp Đại học Brown với bằng cử nhân lịch sử và khoa học chính trị, sau đó lấy bằng thạc sĩ về quan hệ quốc tế tại Đại học Oxford. Ông cũng đã học tại Đại học Harvard và Đại học Johns Hopkins.

Khanna đã làm việc trong lĩnh vực chính phủ, tư nhân và phi lợi nhuận. Ông từng là cố vấn cho các chính phủ và tổ chức ở nhiều quốc gia, bao gồm Hoa Kỳ, Ấn Độ, Trung Quốc, Nhật Bản và Liên minh châu Âu. Ông cũng là thành viên của Hội đồng tư vấn của Đại sứ quán Ấn Độ tại Washington, D.C.

Khanna là một nhà tư tưởng có tầm nhìn xa trông rộng và là một nhà văn nổi tiếng. Ông là một chuyên gia về toàn cầu hóa, công nghệ và tương lai của thế giới. Các tác phẩm của ông đã được dịch ra hơn 20 thứ tiếng.

Dưới đây là tóm tắt nội dung một số tác phẩm của Parag Khanna:

  • The Future of Power (2011): Cuốn sách này khám phá sự thay đổi quyền lực trên thế giới trong thế kỷ 21. Khanna lập luận rằng thế giới đang trở nên ngày càng toàn cầu hóa và liên kết, và điều này đang dẫn đến sự phân tán quyền lực khỏi các quốc gia và các tổ chức toàn cầu.
  • Connectography (2016): Cuốn sách này khám phá cách mạng kết nối đang thay đổi thế giới. Khanna lập luận rằng sự kết nối của con người, hàng hóa và dữ liệu đang tạo ra một thế giới mới, nơi mọi người và mọi thứ có thể kết nối với nhau dễ dàng hơn bao giờ hết.
  • The Future Is Asian - Tươpng Lai Thuộc Về Châu Á (2019): Cuốn sách này lập luận rằng châu Á sẽ là trung tâm của thế giới trong thế kỷ 21. Khanna lập luận rằng châu Á đang phát triển với tốc độ nhanh chóng, và điều này sẽ dẫn đến sự thay đổi lớn trong trật tự thế giới.

Các tác phẩm của Parag Khanna đã được hoan nghênh bởi các nhà phê bình và đã được trao nhiều giải thưởng. Ông là một trong những nhà tư tưởng và nhà văn có ảnh hưởng nhất về tương lai của thế giới.

Dịch Chuyển - Bạn Sẽ Sống Ở Đâu Năm 2050? - Parag Khanna & Mai Chí Trung (dịch)

Mã hàng 8934974189732
Dự Kiến Có Hàng 29/09/2023
Ngày Dự Kiến Phát Hành 29/09/2023
Tên Nhà Cung Cấp NXB Trẻ
Tác giả Parag Khanna
Người Dịch Mai Chí Trung
NXB Trẻ
Năm XB 2023
Kích Thước Bao Bì 23 x 15.5 x 2.1 cm
Số trang 420
Hình thức Bìa Mềm
Sản phẩm bán chạy nhất Top 100 sản phẩm Phân Tích Kinh Tế bán chạy của tháng
 

Bài viết mới
thi-tran-buon-tenh
tiki-top-sach-nen-tang-nhat-dinh-phai-doc
Giá bìa 210.000

Giá bán

189.000

Giá bìa 210.000

Giá bán

189.000