DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Cuộc Sống Tự Chôn Vùi - Allen Eskens

Tác giả Allen Eskens
Bộ sách
Thể loại Trinh thám
Tình trạng Hoàn Thành
Định dạng eBook prc pdf epub azw3
Lượt xem 4000
Từ khóa eBook prc pdf epub azw3 full Allen Eskens Giải Rosebud Tiểu thuyết Trinh thám Văn học Anh Văn học phương Tây
Nguồn waka.vn
akishop
Tiểu thuyết trinh thám “Cuộc sống tự chôn vùi” - cuốn tiểu thuyết đầu tay của tác giả Allen Eskens - đã chinh phục cả những độc giả khó tính.
Cuốn sách đạt giải “Tiểu thuyết trinh thám xuất sắc nhất” của giải Rosebud và được đề cử là “Tiểu thuyết đầu tay xuất sắc nhất” của năm giải khác, bao gồm cả giải thưởng uy tín Edgar. Sách do NXB Văn học và Phúc Minh Books xuất bản và phát hành.

Tiểu thuyết kể về Joe Talbert, chàng sinh viên đại học Minnesota, phải thực hiện bài tập viết tiểu sử về một người lạ được giao trên lớp. Khi thời hạn cận kề mà không tìm được ai để phỏng vấn, Joe quyết định đến viện dưỡng lão Hillview Manor. Tại đây, cậu gặp Carl Iverson, một cựu chiến binh Việt Nam đang sống những ngày cuối đời cùng căn bệnh ung thư tuyến tụy. Ông được tha bổng sau 30 năm ngồi tù vì tội cưỡng hiếp và giết chết cô bé 14 tuổi, Crystal Hagen. Khi bắt đầu, Joe lo sợ cho bài viết của mình: “Tôi đến Hillview để tìm kiếm một người lính, nhưng thay vì thế, tôi lại tìm thấy một kẻ sát nhân”.

Tuy nhiên, khi từng manh mối được lật mở, người đàn ông mang danh kẻ sát nhân ấy lại có một bộ mặt hoàn toàn khác. Joe gặp Virgil, đồng đội của Carl, người đã chứng kiến những hành động anh hùng của Carl và khẳng định ông không thể là kẻ giết người. Sau đó, Joe phát hiện một chi tiết lạ lùng từ tấm ảnh cũ về hiện trường vụ án, điều đã bị bỏ qua tại phiên tòa. Thế nhưng, nếu Carl không giết Crystal, tại sao ông không bao giờ nói rằng mình vô tội? Điều gì đã xảy ra với ông tại Việt Nam? Phải chăng kẻ giết người thực sự vẫn đang nhởn nhơ, sống tự do ngoài kia?

Joe trở thành một thám tử nghiệp dư, cùng với sự trợ giúp của Lila, cô gái hàng xóm xinh đẹp nhưng lạnh lùng. Bên cạnh đó, mẹ Joe bị ngồi tù vì lái xe trong tình trạng say rượu, buộc Joe phải chăm sóc đứa em trai mắc bệnh tự kỉ. Cùng lúc với công cuộc truy tìm manh mối ngày càng nguy hiểm, Joe bị kìm kẹp giữa hai sự lựa chọn đại học hay gia đình. Liệu Joe có thể tìm ra sự thật trước khi mọi thứ quá muộn?
***
Thời hạn nộp tiểu luận đang đến gần, cậu sinh viên Joe Talbert cần gấp rút hoàn thành nhiệm vụ thực hiện một cuộc phỏng vấn một người lạ và viết một đoạn tiểu sử ngắn gọn về người đó.Tại một viện dưỡng lão, cậu gặp Carl Iverson một cựu chiến binh trong cuộc chiến xâm lược Việt Nam, và cũng là một kẻ bị kết án giết người. Chỉ còn lại một vài tháng để sống, Carl đã được ân xá và đưa về viện dưỡng lão sau khi trải qua 30 năm sống trong tù vì tội cưỡng hiếp và giết người.

Khi viết về cuộc đời của Carl, Joe không thể dung hòa hình ảnh một người lính năm xưa với hành vi đê hèn của người tù bị kết án này. Với sự giúp đỡ của Lila, cô hàng xóm đa nghi của mình, Joe ném mình vào cuộc khám phá ra sự thật. Nhưng Joe dường như bất lực trong hoàn cảnh của mình, với một bà mẹ bị rối loạn tâm thần nghiêm trọng, thêm vào đó là cảm giác tội lỗi khi bỏ mặc cậu em trai bị mắc chứng tự kỉ, cùng một quá khứ về một tuổi thơ đầy ám ảnh.Từng chút, từng chút một, Joe dần tháo gỡ tấm thảm kịch của Carl. Nhưng khi cậu sinh viên này và Lila đào sâu hơn vào các tình tiết của vụ án, thì những mối đe dọa ngày một dâng cao. Liệu Joe có khám phá ra được sự thật trước khi quá muộn?...
***

Tôi nhớ cái cảm giác mình bị quấy rầy vì sự kinh hãi và đè nén bởi một cơn sóng của điềm gở, thứ đã lởn vởn trong đầu tôi và rồi một lần nữa trào lên thành những gợn sóng lăn tăn khi tôi đang tiến tới chiếc xe của mình, vào buổi chiều tối hôm đó. Mọi người gọi nó là sự linh cảm, một cảnh báo sớm từ con mắt thứ ba, con mắt có thể chứng kiến mọi vật từ những bước ngoặt của thời gian. Tôi chưa từng tin vào bất cứ điều gì tương tự, tuy nhiên tôi sẽ thú nhận rằng, đã có nhiều lần tôi nhớ lại ngày hôm đó và trăn trở: nếu số phận đã thực sự thì thầm vào tai tôi - nếu tôi biết trước rằng việc này có thể làm thay đổi rất nhiều thứ - liệu tôi có lựa chọn một hướng đi an toàn hơn không?

Liệu tôi có rẽ trái ngay tại nơi mà trước đó tôi đã rẽ phải? Hay chăng, tôi vẫn sẽ đi trên con đường đưa tôi tới Carl Iverson?

Đội bóng Minnesota Twins của tôi đã được lên lịch đấu với đội Cleverland Indians, trận đấu đã hâm nóng bầu không khí của một buổi tối tháng 9, nhằm trao cúp vô địch cho đội thắng cuộc trong vòng chung kết. Không bao lâu nữa, những ánh đèn sân vận động Target Field sẽ sáng rực một góc trời thành phố Minneapolis1*, ánh lên những hào quang của sự hãnh diện, nhưng, tôi đã không thể tới đó để chứng kiến khoảnh khắc tuyệt vời ấy; chỉ vì không đủ điều kiện chi trả cho khoản học phí đại học của mình, nên thay vào đó, tôi đã làm công việc tại cửa ra vào của quán bar Molly và thi thoảng liếc trộm trận đấu được truyền hình trực tiếp trên chiếc tivi treo bên trên quầy bar trong khi liên tục kiểm tra giấy phép lái xe của khách hàng và khống chế những gã say rượu - đây không phải là con đường sự nghiệp mà tôi lựa chọn, tuy nhiên ít nhất nó có thể chi trả cho khoản tiền thuê nhà của tôi.

Thật kỳ lạ, giáo viên hướng dẫn cấp III của tôi không bao giờ nhắc đến từ “đại học” trong bất kỳ một cuộc gặp gỡ nào giữa chúng tôi. Có lẽ bà ấy đã “ngửi” thấy mùi của sự sợ hãi trong nỗi tuyệt vọng, thứ bốc ra từ bộ quần áo cũ mèm mà tôi vẫn khoác lên người.

Mời các bạn đón đọc Cuộc Sống Tự Chôn Vùi của tác giả Allen Eskens.

may-doc-sach

tiki-top-sach-nen-tang-nhat-dinh-phai-doc
thi-tran-buon-tenh
Giá bìa 125.000   

Giá bán

93.750 

Giá bìa 125.000   

Giá bán

93.750