DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google drive TẠI ĐÂY
Tóm tắt & Review (Đánh Giá) sách Càn Long Đại Đế (Bộ 4 Tập) của tác giả Diệp Hách Na Lạp Đồ Hồng.

Vào năm 1735, Hoàng đế Ung Chính đột ngột qua đời, di chúc của ông đã đã được công bố trước triều đình nhà Thanh, và Hoằng Lịch đã chính thức trở thành Hoàng đế Mãn châu thứ 6 của Trung Hoa, mở ra triều đại Càn Long (乾隆).

Càn Long là vị hoàng đế nổi tiếng bậc nhất của triều đình Mãn Thanh.
Thanh Cao Tông (chữ Hán: 清高宗, 25 tháng 9, 1711 tức năm Khang Hi thứ 50—7 tháng 2, 1799 tức năm Gia Khánh thứ 4), húy Hoằng Lịch (弘曆), là người con trai thứ tư của Hoàng đế Ung Chính và là Hoàng đế thứ sáu của nhà Thanh, đồng thời ông là hoàng đế có tuổi thọ lớn nhất trong lịch sử Trung Quốc.
Thời kỳ trị vì của ông kéo dài hơn 60 năm từ 11 tháng 10, 1736 đến 1 tháng 9, 1795, và là thời cực thịnh về kinh tế và quân sự của nhà Thanh. Vào thời này, lãnh thổ nhà Thanh kéo dài đến Châu thổ sông Y Lê và Tân Cương, lãnh thổ Trung Quốc mở rộng đến tối đa: khoảng 11.000.000 km², so với 9.000.000 km² hiện tại. Ông bắt chước cách thức cai trị của ông nội mình là Khang Hy hoàng đế, người mà ông rất ngưỡng mộ.
Khi còn trẻ, Càn Long đã khiến Khang Hy ngạc nhiên về rất nhiều lĩnh vực, nhất là về văn học nghệ thuật. Khang Hi đã cho rằng Càn Long có thể sẽ là xứng đáng trở thành Hoàng đế kế vị nhà Thanh sau Ung Chính…
Cuốn sách gồm khoảng 1,5 triệu chữ, vǎn chương cuồn cuộn trôi chảy, tình tiết phát triển rất tự nhiên, không những vạch trần được sâu sắc, chi tiết những mưu mô quỷ quyệt của cuộc đấu tranh trong nội bộ vương triều phong kiến, những ghen tuông nảy lửa của phi tần ở hậu cung mà còn miêu tả sinh động những nhân vật lịch sử quan trọng trong thời kỳ Càn Long, như Lưu Dung hài hước mà thông minh mưu trí, Kỷ Hiểu Lam tài hoa rất mực, Hoà Thân bợ đỡ tham lam….
***

Tóm tắt

Càn Long Đại Đế là một bộ tiểu thuyết lịch sử của tác giả Diệp Hách Na Lạp Đồ Hồng, kể về cuộc đời và sự nghiệp của Hoàng đế Càn Long, vị hoàng đế nổi tiếng bậc nhất của triều đình Mãn Thanh.

Cuốn sách bắt đầu từ thời kỳ Ung Chính trị vì, khi Hoằng Lịch còn là một hoàng tử trẻ tuổi. Hoằng Lịch được Ung Chính đánh giá cao về tài năng và đức độ, và được chọn làm người kế vị.

Sau khi Ung Chính qua đời, Hoằng Lịch lên ngôi, lấy hiệu là Càn Long. Thời kỳ trị vì của Càn Long kéo dài hơn 60 năm, là thời kỳ thịnh vượng nhất của nhà Thanh. Trong thời gian này, Càn Long đã mở rộng lãnh thổ nhà Thanh, củng cố sức mạnh quốc gia, và phát triển kinh tế, văn hóa.

Cuốn sách cũng đề cập đến những âm mưu đấu đá trong nội bộ triều đình, những mối tình của Càn Long với các phi tần, và những chuyến tuần du của ông.

Đánh giá

Càn Long Đại Đế là một cuốn tiểu thuyết lịch sử khá hay và hấp dẫn. Cuốn sách được viết với văn phong uyển chuyển, sinh động, và có nhiều chi tiết thú vị về lịch sử triều đại nhà Thanh.

Các nhân vật trong truyện được xây dựng khá tốt, đặc biệt là nhân vật chính Càn Long. Càn Long được miêu tả là một vị hoàng đế tài năng, đức độ, nhưng cũng có những điểm yếu như ham mê tửu sắc, mê tín dị đoan.

Cuốn sách cũng cung cấp cho người đọc nhiều thông tin về lịch sử triều đại nhà Thanh, đặc biệt là thời kỳ Càn Long trị vì.

Điểm cộng

  • Văn phong uyển chuyển, sinh động
  • Nhiều chi tiết thú vị về lịch sử triều đại nhà Thanh
  • Các nhân vật được xây dựng khá tốt

Điểm trừ

  • Có một số tình tiết hư cấu, không có thật

Đánh giá chung: 8/10

Một số nhận xét của độc giả

  • "Cuốn sách rất hay, giúp mình hiểu thêm về lịch sử triều đại nhà Thanh. Nhân vật Càn Long được miêu tả rất sinh động và chân thực."
  • "Cuốn sách có nhiều chi tiết hư cấu, nhưng vẫn rất đáng đọc. Mình rất thích những chuyến tuần du của Càn Long."
  • "Cuốn sách có thể giúp bạn hiểu thêm về văn hóa và xã hội Trung Quốc thời nhà Thanh."
Mời các bạn mượn đọc sách Càn Long Đại Đế (Bộ 4 Tập) của tác giả Diệp Hách Na Lạp Đồ Hồng.

may-doc-sach
Bài viết mới
Cập nhật mới nhất
thi-tran-buon-tenh
tiki-top-sach-nen-tang-nhat-dinh-phai-doc
Giá bìa 89.000

Giá bán

71.000

Giá bìa 89.000

Giá bán

71.000