DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Bông Hồng Cài Áo

Tác giả Thích Nhất Hạnh
Bộ sách
Thể loại Truyện ngắn
Tình trạng Hoàn Thành
Định dạng eBook mobi pdf epub azw3
Lượt xem 809
Từ khóa eBook mobi epub azw3 pdf full Thích Nhất Hạnh Tùy Bút Đoản Văn
Nguồn
akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google drive TẠI ĐÂY
Tóm tắt & Review (Đánh Giá) đoản văn Bông Hồng Cài Áo của tác giả Thích Nhất Hạnh.
Bông hồng cài áo của thiền sư - tác phẩm nổi tiếng làm nguồn cảm hứng cho nhạc phẩm cùng tên của Phạm Thế Mỹ.

Ý niệm về mẹ thường không thể tách rời ý niệm về tình thương. Mà tình thương là một chất liệu ngọt ngào, êm dịu và cố nhiên là ngon lành. Con trẻ thiếu tình thương thì không lớn lên được. Người lớn thiếu tình thương thì cũng không "lớn" lên được. Cằn cỗi , héo mòn. 

Ngày mẹ tôi mất, tôi viết trong nhật ký: Tai nạn lớn nhất đã xẩy ra cho tôi rồi! Lớn đến mấy mà mất mẹ thì cũng như không lớn, cũng cảm thấy bơ vơ, lạc lõng, cũng không hơn gì trẻ mồ côi. Những bài hát, bài thơ ca tụng tình mẹ bài nào cũng dễ, cũng hay. Người viết dù không có tài ba, cũng có rung cảm chân thành; người hát ca, trừ là kẻ không có mẹ ngay từ thuở chưa có ý niệm, ai cũng cảm động khi nghe nói đến tình mẹ. 

Những bài hát ca ngợi tình mẹ đâu cũng có, thời nào cũng có. Bài thơ mất mẹ mà tôi thích nhất, từ hồi nhỏ, là một bài thơ rất giản dị. Mẹ đang còn sống, nhưng mỗi khi đọc bài thơ ấy thì sợ sệt, lo âu.... sợ sệt lo âu một cái gì còn xa, chưa đến, nhưng chưa chắc chắn phải đến.

***

Tóm tắt

Đoản văn "Bông hồng cài áo" của Thiền sư Thích Nhất Hạnh là một bài viết ngắn gọn nhưng súc tích, thể hiện tình yêu thương và lòng hiếu thảo của người con đối với mẹ.

Tác giả bắt đầu bằng việc nêu lên ý niệm về mẹ và tình thương. Tình thương của mẹ là một thứ tình cảm thiêng liêng, ngọt ngào, êm dịu và ngon lành. Con trẻ thiếu tình thương sẽ không lớn lên được, người lớn thiếu tình thương cũng sẽ không "lớn" lên được.

Tiếp theo, tác giả chia sẻ về cảm xúc của mình khi mẹ mất. Ông viết rằng ngày mẹ mất là ngày tai nạn lớn nhất trong đời ông. Ông cảm thấy bơ vơ, lạc lõng, không khác gì một đứa trẻ mồ côi.

Sau đó, tác giả nhắc đến những bài hát, bài thơ ca ngợi tình mẹ. Ông cho rằng những bài hát, bài thơ ấy tuy giản dị nhưng luôn lay động trái tim của người nghe.

Cuối cùng, tác giả bày tỏ nỗi lo lắng, sợ hãi khi nghĩ đến ngày mẹ mất. Ông sợ rằng một ngày nào đó, mẹ sẽ không còn nữa, và ông sẽ phải sống thiếu đi tình yêu thương của mẹ.

Đánh giá

Đoản văn "Bông hồng cài áo" là một tác phẩm giàu cảm xúc, chân thành và sâu sắc. Tác giả đã thể hiện thành công tình yêu thương và lòng hiếu thảo của mình đối với mẹ.

Về mặt nội dung, tác phẩm đã đề cập đến một chủ đề quen thuộc nhưng luôn mang tính thời sự, đó là tình mẫu tử. Tác giả đã khẳng định vai trò quan trọng của tình mẫu tử đối với sự phát triển của con người.

Về mặt nghệ thuật, tác phẩm được viết theo lối văn xuôi giản dị, mộc mạc nhưng giàu cảm xúc. Tác giả đã sử dụng nhiều hình ảnh, so sánh, ẩn dụ để diễn tả tình yêu thương của mẹ đối với con.

Nhìn chung, đoản văn "Bông hồng cài áo" là một tác phẩm hay và ý nghĩa, có giá trị giáo dục sâu sắc. Tác phẩm đã góp phần tôn vinh tình mẫu tử, một trong những tình cảm thiêng liêng nhất của con người.

Cảm nhận

Đọc đoản văn "Bông hồng cài áo", tôi cảm nhận được tình yêu thương và lòng hiếu thảo vô bờ bến của Thiền sư Thích Nhất Hạnh đối với mẹ. Tác giả đã dành những lời lẽ chân thành, tha thiết để nói về mẹ của mình.

Tôi cũng cảm nhận được sự đau đớn, mất mát của tác giả khi mẹ mất. Ông đã viết rằng ngày mẹ mất là ngày tai nạn lớn nhất trong đời ông. Ông cảm thấy bơ vơ, lạc lõng, không khác gì một đứa trẻ mồ côi.

Đoản văn "Bông hồng cài áo" đã nhắc nhở chúng ta về tình mẫu tử thiêng liêng. Tình mẹ là một thứ tình cảm vô giá mà mỗi người con cần trân trọng và giữ gìn.

Mời các bạn mượn đọc sách Bông Hồng Cài Áo của tác giả Thích Nhất Hạnh .

Giá bìa 28.000   

Giá bán

22.000 

Giá bìa 28.000   

Giá bán

22.000