DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Trở Về Từ Xứ Tuyết

Tác giả Nguyên Phong
Bộ sách
Thể loại Tôn giáo - Thiền
Tình trạng Hoàn Thành
Định dạng eBook mobi pdf epub azw3
Lượt xem 690
Từ khóa eBook mobi pdf epub azw3 full Nguyên Phong Tâm Linh Tham Khảo
Nguồn Duong Kobo
akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google drive TẠI ĐÂY

Tóm tắt & Review (Đánh Giá) sách Trở Về Từ Xứ Tuyết của tác giả Nguyên Phong.

Mặc dù nhân loại đã đặt chân lên cung trăng, đã phóng phi thuyền lên những hành tinh cách xa trái đất hàng vạn dặm, nhưng mấy ai đã đến được những thung lũng hoang vu, đầy kỳ hoa dị thảo trên dãy Tuyết Sơn hay tiếp xúc và học hỏi được với các vị thánh nhân, hiền triết đang ẩn tu trên đó?

Đối với người Âu Mỹ, Tuyết Sơn chỉ là một rặng núi tương tự như trăm ngàn các rặng núi khác trên mặt địa cầu, nhưng người châu Á lại xem Tuyết Sơn như một nơi chốn linh thiêng, có ảnh hưởng rất lớn đối với số phận nhân loại. Trong khi người châu Á sùng kính những bậc hiền triết ẩn tu nơi đây và thường không quản khó khăn trèo đèo lội suối để tìm thầy học đạo thì người Âu Mỹ chỉ coi các tu sĩ sống trên núi tuyết như những kẻ vô học, đầy mê tín dị đoan mà thôi.

Đầu thế kỷ XX, một giám mục người Anh, ông C.W. Leadbeater đã tìm lên Tuyết Sơn để nghiên cứu truyền thống tâm linh nơi đây. Đối với người châu Á, việc tầm sư học đạo không phải là một điều lạ, nhưng việc một người phương Tây mạo hiểm tìm lên Tuyết Sơn để học hỏi các ẩn sĩ nơi đây quả là một sự kiện vô cùng hiếm có. Đặc biệt hơn nữa, người này lại là một vị giám mục nhiều uy tín, cai quản một giáo xứ rộng lớn tại Anh quốc. Ông đã gạt bỏ những thành kiến hẹp hòi và các dư luận thiển cận về truyền thống phương Đông lúc đó để tìm hiểu về những chân lý cổ xưa vẫn được gìn giữ cẩn thận trải qua hàng ngàn năm nay.

Sau nhiều năm nghiên cứu, ông trở về Anh quốc và chia sẻ những kinh nghiệm thu tập được qua nhiều bài thuyết giảng và những cuốn sách nói về những hiền triết trên Tuyết Sơn. Ông viết: “Tôi không đòi hỏi mọi người phải tin những điều tôi trình bày nhiều, chỉ muốn quý vị hãy bình tâm suy gẫm và nếu chưa thể chấp nhận được nó trong lúc này thì tôi hy vọng nó sẽ gây một hứng khởi tâm linh nào đó để trong tương lai, quý vị có thể tìm hiểu nó một cách rõ ràng hơn”. Theo ông, việc học hỏi với các hiền triết trên Tuyết Sơn đã củng cố niềm tin tôn giáo của ông một cách vững chắc hơn về những điều mà trước đó, tuy được học hỏi qua truyền thống phương Tây, nhưng ông không thực sự chứng nghiệm được.

Ông kết luận rằng trong vũ trụ vẫn có những định luật không bao giờ thay đổi hay những chân lý đã được những bậc giáo chủ khi xưa chứng nghiệm và giảng dạy cho học trò. Những lời dạy bảo này được đúc kết và truyền dạy qua các tôn giáo lớn nhưng theo thời gian, một số điều đã bị hiểu lầm hay giảng dạy sai lạc đi làm mất cái giá trị đích thực của nó khiến cho tôn giáo thay vì sống động đã trở nên khô khan, biến chất thành một hình thức giáo điều cứng nhắc. Vì thế, không những tôn giáo phải lùi bước trước trào lưu tiến bộ của nền khoa học mà còn bị lợi dụng để trở thành công cụ cho những chủ thuyết phi nhân. Ông quan niệm phải khôi phục lại nền tảng giá trị tâm linh bằng cách nghiên cứu các chân lý hằng có trong vũ trụ, phá vỡ các giáo điều thiển cận đang chia rẽ con người, và bổ túc cho sự bất toàn của khoa học để tránh cho nhân loại khỏi bước vào thảm trạng diệt vong của những trận chiến tranh, bạo động, thù hận đang bùng nổ khắp nơi trong thời buổi hiện nay.

- Nguyên Phong

***

Tóm tắt:

"Trở Về Từ Xứ Tuyết" của Nguyên Phong là một cuốn sách khám phá về những tri thức tâm linh và hiền triết truyền thống được gìn giữ trên dãy núi Tuyết Sơn. Tác giả lần theo dấu vết của giám mục người Anh, ông C.W. Leadbeater, khi ông tìm hiểu về những bí ẩn và tri thức của các hiền triết ẩn tu trên núi Tuyết Sơn.

Leadbeater, một người phương Tây, đã dũng cảm đến với Tuyết Sơn để học hỏi từ các thánh nhân và hiền triết đang ẩn tu trên đó. Sau khi trở về, ông chia sẻ kinh nghiệm của mình thông qua các bài thuyết giảng và cuốn sách, thúc đẩy người đọc suy ngẫm và nghiên cứu về những chân lý cổ xưa mà ông đã khám phá được.

Tác giả nhấn mạnh về sự quan trọng của việc khám phá và bảo tồn những giá trị tâm linh, giúp con người thoát khỏi sự chia rẽ và bất ổn trong thời đại hiện đại, cũng như đề xuất việc phải khôi phục lại tôn giáo thông qua việc nghiên cứu và hiểu biết sâu sắc về các chân lý vũ trụ.

Đánh giá:

"Trở Về Từ Xứ Tuyết" là một cuốn sách thú vị và sâu sắc về việc khám phá và hiểu biết về các giá trị tâm linh trên dãy núi Tuyết Sơn. Nguyên Phong đã mô tả một cách chi tiết và sâu sắc về hành trình của Leadbeater và những kinh nghiệm mà ông thu thập được từ việc tiếp xúc với các hiền triết ẩn tu trên đó.

Cuốn sách mang lại những cảm nhận sâu sắc về tầm quan trọng của việc tìm kiếm sự thấu hiểu và giá trị tâm linh trong cuộc sống, cũng như về sự cần thiết của việc khôi phục lại tôn giáo thông qua việc hiểu biết và nghiên cứu về các chân lý vũ trụ. Đây là một cuốn sách đáng đọc cho những ai quan tâm đến tâm linh và triết học.

 

Mời các bạn mượn đọc sách Trở Về Từ Xứ Tuyết của tác giả Nguyên Phong.


may-doc-sach
Bài viết mới
Cập nhật mới nhất
thi-tran-buon-tenh
tiki-top-sach-nen-tang-nhat-dinh-phai-doc
Giá bìa 128.000

Giá bán

109.000

Giá bìa 128.000

Giá bán

109.000