DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Sau Động Đất

Ngôn từ của Haruki Murakami tỏa ra ánh sáng trong màn đêm sâu thẳm, tựa như ánh lửa của một đống củi nhỏ. Đọc xong tập truyện ngắn này, trong bạn sẽ có điều gì đó thay đổi


Tóm tắt & Review (Đánh Giá) Tập Truyện Ngắn Sau Động Đất của tác giả Haruki Murakami & Mai Khanh (dịch).

MỘT TÁC PHẨM TUYỆT VỜI NỮA CỦA HARUKI MURAKAMI ĐƯỢC NHÃ NAM GỬI ĐẾN BẠN ĐỌC!

Tháng Một năm 1995, trận động đất đã phá hủy tất cả trong chớp mắt. Thế rồi đến tháng Hai, thế giới bắt đầu xảy ra những cộng hưởng lặng lẽ, trên bờ biển mùa đông có đống củi rều đang cháy, ở Kushiro - đích đến cảu ngwòi đàn ông mang theo chiếc hộp nhỏ, ở Tokyo nơi Ếch chiến đấu vói Giun trong lòng đất... Trái đất rách toạc. Chúa có thể không tồn tại. Nhưng, có lẽ, đã từ rất lâu trước trận động đất đó, chúng ta đã mang theo những đống đổ nát bên trong mình...

Ngôn từ của Haruki Murakami tỏa ra ánh sáng trong màn đêm sâu thẳm, tựa như ánh lửa của một đống củi nhỏ. Đọc xong tập truyện ngắn này, trong bạn sẽ có điều gì đó thay đổi...

***

Tóm tắt

Sau Động Đất là một tập truyện ngắn của nhà văn người Nhật Haruki Murakami, được xuất bản lần đầu tiên vào năm 1995. Tập truyện lấy bối cảnh sau trận động đất Hanshin-Awaji năm 1995, một thảm họa tự nhiên kinh hoàng đã cướp đi sinh mạng của hơn 6.000 người và gây thiệt hại nặng nề cho khu vực Kansai của Nhật Bản.

Tập truyện gồm 7 câu chuyện, mỗi câu chuyện kể về một cuộc đời bị ảnh hưởng bởi trận động đất. Trong *Cuộn giấy, một người đàn ông đến một thị trấn nhỏ ven biển để tìm kiếm một cuộn giấy mà anh ta tin rằng có thể mang lại vận may. Trong *Kushiro, một người đàn ông mang theo một chiếc hộp bí ẩn đến một thành phố xa xôi. Trong *Ếch và Giun, một người đàn ông chiến đấu với một con ếch khổng lồ trong lòng đất Tokyo.

Review

Sau Động Đất là một tập truyện ngắn xuất sắc, thể hiện tài năng của Haruki Murakami trong việc kể chuyện và miêu tả tâm lý nhân vật. Murakami đã thành công trong việc khắc họa những nỗi đau, mất mát và sự hồi phục của con người sau thảm họa.

Tập truyện cũng mang đậm phong cách văn học của Murakami, với những yếu tố kỳ ảo, siêu thực đan xen với hiện thực. Những câu chuyện của Murakami thường gợi lên những suy ngẫm về ý nghĩa của cuộc sống, cái chết và sự tồn tại.

Đánh giá

Sau Động Đất là một tác phẩm đáng đọc cho những ai yêu thích văn học Nhật Bản và những câu chuyện giàu ý nghĩa nhân văn. Tập truyện sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm sâu sắc về cuộc sống và những điều kỳ diệu của thế giới.

Điểm cộng

  • Kể chuyện xuất sắc
  • Miêu tả tâm lý nhân vật sâu sắc
  • Mang đậm phong cách văn học của Murakami

Điểm trừ

  • Một số câu chuyện có thể hơi khó hiểu đối với người đọc mới tiếp cận với văn học Murakami

Chi tiết từng câu chuyện

  • Cuộn giấy

Câu chuyện kể về một người đàn ông tên là Takashi, người đã mất hết gia đình trong trận động đất. Anh ta đến một thị trấn nhỏ ven biển để tìm kiếm một cuộn giấy mà anh ta tin rằng có thể mang lại vận may. Tuy nhiên, cuộc tìm kiếm của anh ta chỉ khiến anh ta càng thêm đau khổ và tuyệt vọng.

  • Kushiro

Câu chuyện kể về một người đàn ông tên là Yukio, người đã mất vợ trong trận động đất. Anh ta mang theo một chiếc hộp bí ẩn đến một thành phố xa xôi. Anh ta tin rằng chiếc hộp này có thể giúp anh ta hồi sinh vợ mình. Tuy nhiên, cuộc hành trình của anh ta chỉ khiến anh ta càng thêm lạc lối và tuyệt vọng.

  • Ếch và Giun

Câu chuyện kể về một người đàn ông tên là Kenji, người đã mất con trai trong trận động đất. Anh ta bắt đầu nghe thấy những tiếng động lạ từ lòng đất. Anh ta tin rằng đó là tiếng của một con ếch khổng lồ đang chiến đấu với một con giun khổng lồ. Tuy nhiên, cuộc chiến giữa hai con quái vật này chỉ khiến anh ta càng thêm đau đớn và tuyệt vọng.

Ngoài ra, tập truyện còn có các câu chuyện khác như Chiếc thuyền trên biển, Người đàn ông đi bộ, Cuộc gặp gỡChiếc hộp. Mỗi câu chuyện đều mang một thông điệp riêng, nhưng tất cả đều xoay quanh chủ đề mất mát, đau khổ và sự hồi phục của con người sau thảm họa.

Kết luận

Sau Động Đất là một tập truyện ngắn đáng đọc, mang đến cho người đọc những trải nghiệm sâu sắc về cuộc sống và những điều kỳ diệu của thế giới.

Mời các bạn mượn đọc sách Sau Động Đất của tác giả Haruki Murakami & Mai Khanh (dịch).

Sau Động Đất - Haruki Murakami & Mai Khanh (dịch)
Mã hàng 8935235240179
Dự Kiến Có Hàng 20/01/2024
Tên Nhà Cung Cấp Nhã Nam
Tác giả Haruki Murakami
Người Dịch Mai Khanh
NXB Hội Nhà Văn
Năm XB 2024
Trọng lượng (gr) 300
Kích Thước Bao Bì 20.5 x 14 x 1 cm
Số trang 212
Hình thức Bìa Mềm
Sản phẩm bán chạy nhất Top 100 sản phẩm Truyện ngắn - Tản Văn bán chạy của tháng
 

Bài viết mới
Sách Mới Phát Hành
Sách Mới Phát Hành
Sách Mới Phát Hành
Sách Mới Phát Hành
Sách Mới Phát Hành
Sách Mới Phát Hành
Sách Mới Phát Hành
Sách Mới Phát Hành
thi-tran-buon-tenh
tiki-top-sach-nen-tang-nhat-dinh-phai-doc
Giá bìa 110.000

Giá bán

88.000

Giá bìa 110.000

Giá bán

88.000