DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Sa Đọa

Sa Đọa là cuốn sách thứ 4 trong loạt sách về nhân vật Amos Decker của tác giả David Baldacci.


Thông Tin Chi Tiết

Công ty phát hành bestbooks.vn
Ngày xuất bản 2021-10-10 00:00:00
Kích thước 16 x 24 cm
Dịch Giả Đinh Trọng Nhân
Loại bìa Bìa cứng
Số trang 550
Nhà xuất bản Nhà Xuất Bản Văn Học

Sa Đọa - Tác giả David Baldacci

Sau một tai nạn trên sân bóng bầu dục, Amos Decker đã thay đổi mãi mãi. Cú chấn thương vào đầu đã khiến anh có một trí nhớ hoàn hảo và hội chứng cảm giác kèm – cảm nhận được màu sắc khi liên tưởng đến những sự vật, sự việc khác nhau. Sau khi bình phục, Decker quyết định từ giã sự nghiệp trên sân cỏ và cống hiến tài nghệ cho việc truy bắt tội phạm trước hết trong vai trò thanh tra cảnh sát và sau này là đặc vụ FBI. Amos Decker cùng với cộng sự của mình, Alex Jamison, tham gia điều tra các vụ án hóc búa mà lực lượng cảnh sát phải bó tay không tìm ra lời giải đáp.

Bối cảnh của cuốn sách tiếp theo trong loạt tiểu thuyết “Ký Ức Vĩnh Cửu” diễn ra tại một thị trấn đang trên đà xuống dốc: kinh tế suy thoái và tình trạng nghiện ngập tràn lan. Decker đến nơi này để thăm gia đình chị gái của Jamison trong chuyến nghỉ phép. Trong vòng chưa đầy nửa ngày ở đây, anh và Jamison đã phát hiện ra hiện trường án mạng đầy ám ảnh: hai người bị sát hại dã man trong căn nhà bỏ hoang kế cạnh.

Chưa dừng lại ở đó, một loạt các vụ án mạng liên tiếp xảy ra và đã liên đới đến bản thân Decker và những người xung quanh. Khi biết rằng tính mạng của những người thân thuộc đang ở trong tình thế ngàn cân treo sợi tóc, anh bắt đầu nhận ra loạt vụ án mạng gần đây chỉ là một phần nhỏ của một âm mưu quy mô hơn nhiều – một âm mưu có tầm ảnh hưởng ra cả bên ngoài thị trấn nhỏ bé này.

***

Sa Đọa là cuốn sách thứ 4 trong loạt sách về nhân vật Amos Decker của tác giả David Baldacci. Điều ấy tức là nếu bạn thích 3 cuốn sách trước đó về anh chàng cảnh sát to béo và đáng mến Amos Decker, bạn nhất định sẽ thích cuốn sách này.
Nhưng đấy không phải là tất cả!
Ở tập 4 của series về nhân vật Amos Decker, tác giả đã cho thấy khả năng trong việc xây dựng một hình ảnh nhân vật chính của trinh thám truyền thống kiểu Mỹ với nhiều tính suy luận, nhiều cuộc chạm chán nghẹt thở, những cú plot twist hơn là việc dựa vào quá nhiều yếu tố "siêu trí nhớ", điều khiến những độc giả trinh thám truyền thống cảm thấy như một trò lừa đảo.
Với bối cảnh ở một thị trấn công nghiệp cũ đang trên đà suy sụp, một hình ảnh dễ dàng nhìn thấy ở nhiều thị trấn trong vành đai rỉ sét (Rust Belt) điển hình ở Mỹ. Một thị trấn với tỉ lệ thất nghiệp gia tăng kéo theo tội phạm, ma túy và những cái chết bí ẩn.
Một lần nữa, những vụ án mạng lại cuốn lấy anh chàng cộng tác viên FBI Amos Decker một cách tình cờ, những người chết mặc áo đồng phục cảnh sát, máu được đổ đẫm dưới chân một người treo cổ, những vụ án mạng diễn ra khắp thị trấn bé nhỏ và mùi mờ ám cùng chất gây nghiện ở khắp mọi nơi.
Những cái chết tưởng chừng như không hề có liên quan với nhau, một anh chàng dân Ngân hàng mới chuyển đến từ New York, một người phụ nữ thất nghiệp, hai nạn nhân xấu số mặc đồ cảnh sát nhưng không phù hiệu, một kẻ tàn tật thất nghiệp, hàng trăm người chết chỉ trong vài năm ngắn ngủi...Những vụ án mạng không nhân chứng, những nghi ngờ không lời giải, những câu chuyện ẩn sau không ngờ tới, tất cả đều liên kết với nhau trong một mạng lưới tội ác, một mạng lưới gần như phủ khắp thị trấn trên đà mục nát.
Tất cả chúng được tác giả David Baldacci đưa và xâu chuỗi lại thành mạch truyện đầy thu hút khiến mình không thể ngừng đọc. Mình thấy thích khi tác giả đã giảm bớt việc Amos Decker dùng đến siêu trí nhớ, vì dù gì mình vẫn thích một nhân vật trung tâm của tiểu thuyết trinh thắng phá giải những bí ẩn bằng khả năng suy luận logic cũng như năng lực thực tế hơn là một thứ gì đó hack game bất chấp nó thú vị đến như thế nào.
-----
Tác giả David Baldacci luôn biết cách chọn lựa bối cảnh của những vụ án, mà ở Sa Đọa, đó là một thị trấn với những ngành công nghiệp khai khoáng và dệt đã sụp đổ còn hạ tầng e-logistics đang được hình thành đầy hứa hẹn. Trên thực tế, chính ở những nơi như thế thường là nơi xuất hiện những vụ án mạng khủng khiếp, không chỉ ở Mỹ hay trong cuốn tiểu thuyết này mà còn ở nhiều cuốn tiểu thuyết ở các nước khác mà mình đã đọc. *
|| Cre: Linh Nguyễn ||


Bài viết mới
thi-tran-buon-tenh
tiki-top-sach-nen-tang-nhat-dinh-phai-doc
Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000