DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Nghệ Thuật Tiểu Thuyết

Tiểu thuyết, theo Kundera, thể hiện trong mình “tinh thần của phức tạp”, “hiền minh của hoài nghi”, nó không đi tìm các câu trả lời mà đặt ra các câu hỏi, nó nghiên cứu “không phải hiện thực mà hiện sinh”, nghiên cứu chính ngay bản chất sự tồn tại của con


Sứ mệnh của tiểu thuyết

Tiểu thuyết, theo Kundera, thể hiện trong mình “tinh thần của phức tạp”, “hiền minh của hoài nghi”, nó không đi tìm các câu trả lời mà đặt ra các câu hỏi, nó nghiên cứu “không phải hiện thực mà hiện sinh”, nghiên cứu chính ngay bản chất sự tồn tại của con người...

Nếu tin theo các nhà phê bình, sản phẩm nghệ thuật hiện đại được chia thành văn hoá đại chúng, những ốc đảo nhỏ của chủ nghĩa truyền thống đã già cũ không thể nào cưỡng lại được và chủ nghĩa hậu hiện đại. Đối với phần đông các tác giả, cái sau cùng là câu trả lời tương xứng cho các yêu cầu của thời gian, là sự phản ánh chính bản chất của thời đại chúng ta đang sống qua. Nếu khoảng hai mươi năm trước người ta không ngớt tranh luận về đề tài “chủ nghĩa hiện thực xã hội chủ nghĩa là gì”, thì bây giờ trong tất cả các ấn phẩm có liên quan đến văn học, tại tất cả các hội nghị khoa học, mọi câu chuyện lại xoay quanh chủ nghĩa hậu hiện đại là gì. Trong khi đó văn học và tư tưởng mỹ học vận động lên trước không chỉ theo đường ray của những quan niệm phổ quát được thừa nhận rộng rãi (tính cho đến thời điểm này). Một trong những hiện tượng độc đáo đáng được chú ý hết sức nghiêm túc trong văn học châu Âu hiện đại, có thể nói một cách chắc chắn, đó là các tiểu thuyết và tiểu luận về tiểu thuyết của Milan Kundera.

Thực tế là tất cả những gì ông viết ra, kể từ những tập thơ đầu tiên xuất bản vào những năm 50, đều thu hút sự chú ý của độc giả và làm dấy lên những cuộc tranh cãi phê bình, mặc dù nhìn chung thơ của ông, cũng như vở kịch “Người giữ nguồn nước” (1962) từng gây tiếng vang, vẫn nằm trong khuôn khổ những quan niệm vốn có hồi ấy về văn học xã hội chủ nghĩa, còn những xung đột tình yêu từng được coi là mạnh bạo trong tập thơ “Độc thoại” (1957) đến hôm nay cảm thấy là thường. Nhưng tận trong tính cách và tài năng của Kundera ngay từ đầu đã có tính phi chuẩn mực, tính luận chiến, chúng sẽ được bộc lộ đầy đủ trong văn xuôi và các bài luận lý thuyết của ông.

***

TÁC GIẢ

Milan Kundera sinh năm 1929 ở Séc, định cư ở Pháp từ năm 1975 và nhập quốc tịch Pháp năm 1981. Sớm nổi tiếng với các bài thơ và tiểu thuyết bằng tiếng Séc, ông chuyển hẳn sang sáng tác bằng tiếng Pháp từ năm 1995. Ngoài mười cuốn tiểu thuyết và một tập truyện ngắn (chín trong đó đã được dịch ở Việt Nam), ông còn viết kịch, phê bình và tiểu luận, với bốn tập tiểu luận về văn học viết trực tiếp bằng tiếng Pháp đều đã dịch sang tiếng Việt.

Các tác phẩm của Kundera đã xuất bản bằng tiếng Việt:

Tiểu thuyết, tập truyện ngắn:

- Cuộc sống không ở đây (Cao Việt Dũng dịch)

- Những mối tình nực cười (Cao Việt Dũng dịch)

- Điệu van giã từ (Cao Việt Dũng dịch)

- Đời nhẹ khôn kham (Trịnh Y Thư dịch)

- Sự bất tử (Ngân Xuyên dịch)

- Chậm (Ngân Xuyên dịch)

- Căn cước (Ngân Xuyên dịch)

- Vô tri (Cao Việt Dũng dịch)

- Lễ hội của vô nghĩa (Nguyên Ngọc dịch)

Tiểu luận:

- Nghệ thuật tiểu thuyết (Nguyên Ngọc dịch)

- Những di chúc bị phản bội (Nguyên Ngọc dịch)

- Màn (Cao Việt Dũng dịch)

- Một cuộc gặp gỡ (Nguyên Ngọc dịch)

Nghệ Thuật Tiểu Thuyết - Milan Kundera & Nguyên Ngọc (dịch)

Mã hàng 8935235238466
Dự Kiến Có Hàng 08/07/2023
Tên Nhà Cung Cấp Nhã Nam
Tác giả Milan Kundera
Người Dịch Nguyên Ngọc
NXB Hội Nhà Văn
Năm XB 2023
Trọng lượng (gr) 350
Kích Thước Bao Bì 20.5 x 14 x 1.7 cm
Số trang 350
Hình thức Bìa Mềm
Sản phẩm bán chạy nhất Top 100 sản phẩm Phóng Sự - Ký Sự - Phê Bình Văn Học bán chạy của tháng
 

Bài viết mới
thi-tran-buon-tenh
tiki-top-sach-nen-tang-nhat-dinh-phai-doc
Giá bìa 116.000

Giá bán

104.400

Giá bìa 116.000

Giá bán

104.400