DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google drive TẠI ĐÂY
Trong 5.000 năm lịch sử ở Trung Quốc thì triều Tống chỉ là một đoạn thời gian ngắn, từ khi Tống Thái tổ Triệu Khuông Dận phát động cuộc binh biến ở Trần Kiều cho đến khi ông vua bé con Triệu Bính nhảy xuống biển tự sát. Cộng cả hai triều Nam Bắc là 320 năm. Trong 320 năm đó, đời Lưỡng Tống đã để lại những nhân vật rất đặc biệt trong lịch sử Trung Quốc. Hiểu về họ là hiểu được tất cả nhân tình thế thái. Đời Tống cũng là thời buôn bán thịnh hành. Thương nghiệp đã ảnh hưởng đến con người. Vậy con người phải sống sao cho thích ứng. Đó là bài học cho thương trường ngày nay vậy.
Đây cũng chính là mục đích mà cuốn sách Mưu Trí Thời Lưỡng Tống được biên soạn. Thông qua mỗi câu chuyện các bạn không những hiểu được phần nào lịch sử của Trung Quốc vào thời Lưỡng Tống mà nó còn giúp bạn thông qua đó có thể rút ra những bài học kinh nghiệm bổ ích đem lại sự thành công tốt đẹp hơn trong cuộc sống.
***

TRƯỚC NAM SAU BẮC, THỐNG NHẤT THIÊN HẠ

Sau khi Đại Đường vương triều bị diệt vong, xã hội Trung Quốc bước vào giai đoạn hỗn loạn của thời Ngũ đại với sự tồn tại song song của mười nước lớn nhỏ. Công nguyên năm 960, Triệu Khuông Dận nhân lúc vương Chu tuổi nhỏ, lại có thế lực vùng Bắc Hán đang phát binh tấn công nhà Chu, bèn phát động binh biến Trần Kiều, lập nên vương triều đại Tống.

Lúc bấy giờ Triệu Khuông Dận phải đối mặt với vô vàn khó khăn của nạn chư hầu cát cứ. Sau khi định xong sách lược thống nhất Trung Quốc là tiền Nam, hậu Bắc, việc đầu tiên là ông phát động trọng điểm chiến tranh ở các nước chư hầu vùng Giạng Nam. Đây là nơi đất rộng, người đông, sản vật, tài nguyên phong phú. Bằng việc áp dụng phương pháp phân hóa kẻ thù, gây mâu thuẫn tấn công từng mục tiêu một, mượn tay địch giết địch, giao kết hòa hoãn với thế lực ở xa, tấn công kẻ thù ở gần, Triệu Khuông Dận tổng cộng đã tiêu diệt dược hàng loạt chư hầu như hậu Thục, Nam Hán, Nam Đường v.v… Đến năm công nguyên 979 nhà Tống tiêu diệt Bắc Hán, Trung Quốc thống nhất giang sơn.

Trong thời kỳ Triệu Khuông Dận thống nhất Trung Quốc, để củng cô quyền hành của.mình, ông đã thực thi hàng loạt biện pháp quan trọng. Đó là sách lược dùng ân huệ và uy quyền để thống trị, cắt giảm bót quyền hành của tương quân, cải cách quân đội và cơ cấu quan lại nhà nươc, độc chiếm quyền lực, phân cách các quan lại, tập trung đại quyền cả quốc gia và quân đội trong tay mình, xây dựng một vương triều phong kiến trung ương tập quyền hết sức bèn vững. Tất cả phương cách, cơ mưu của Triệu Khuông Dận đều có ý nghĩa gọi mở, soi rọi cho các nhà doanh nghiệp trong việc quản lý, kinh doanh của mình.

Mời các bạn mượn đọc sách Mưu Trí Thời Lưỡng Tống của tác giả Đường Nhạn Sinh & Bạo Thúc Diễm & Chu Chính Thư & Ông Văn Tùng (dịch).

may-doc-sach
Bài viết mới
Cập nhật mới nhất
thi-tran-buon-tenh
tiki-top-sach-nen-tang-nhat-dinh-phai-doc
Giá bìa 60.000

Giá bán

36.000

Giá bìa 60.000

Giá bán

36.000