DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google drive TẠI ĐÂY

Tóm tắt & Review (Đánh Giá) tiểu thuyết cung đấu, trinh thám Trường An Ly Ca Tập 1: Máu Đỏ Hoa Đào của tác giả Úc Phức.

Trong lòng mỗi người đều có một Thịnh Đường, mà Thịnh Đường lại chỉ có một Lý Khác.

Thân là Tam hoàng tử quyền quý, mẹ là công chúa tiền triều, còn cha là một trong những hoàng đế lừng danh thiên cổ – Đường Thái Tông Lý Thế Dân, nhưng từ sau cái chết thảm khốc của mẹ, bóng đêm bắt đầu buông xuống cuộc đời Lý Khác. Giữa Đại Đường thịnh thế, phồn vinh thái bình, người người hoan ca, vẫn luôn có một kẻ sống giữa áo gấm cơm vàng mà lạc lõng trăn trở, mãi đi tìm người đứng sau lập mưu giết mẹ mình.

Từ một đơn thuốc lạ lùng, dẫn tới chuyện vương phi thật giả, từng vụ từng vụ án hung hiểm, tưởng như vô tình mà lại là cố ý, từ từ cuốn y vào vòng xoáy tranh đoạt, có thể dẫn y tới một kết cục mà người ta đã định sẵn cho y tự lúc chào đời. Nhưng Lý Khác có những phẩm chất khác người – sự mẫn tuệ, óc suy luận sắc sảo và tình bạn của người anh em Dương Chính Đạo – y sẽ làm tất cả để thay đổi số phận…
***

Mẹ của y là người đàn bà mà Lý Thế Dân cả đời yêu tha thiết. Vì hai mẹ con y, Lý Thế Dân cuối cùng đã hạ quyết tâm phát động chính biến Huyền Vũ môn chấn động nghìn năm.

Y là người được Lý Thế Dân thương yêu nhất, cưng chiều nhất trong số rất nhiều người con trai của ông, Lý Thế Dân từng định truyền ngồi cho y.

Thái tử mưu phản, y nhìn thấu từ trước. Đột Quyết xâm phạm, y dẫn binh ngăn chặn. Y không chỉ văn võ song toàn, mà còn tài mạo hơn người.

Sau khi giết hết hoàng tộc họ Lý, Võ Tắc Thiên chỉ giữ lại duy nhất dòng máu của y.

Trên người y có quá nhiều câu đố, quá nhiều bí mật, quá nhiều giai thoại, đang đợi để được khai quật, được phơi bày trên đời.

Y chính là hoàng tử Đại Đường thần bí bị lịch sử lãng quên: Lý Khác.
***

Những năm cuối Tùy, quần hùng đuổi hươu*. Cha con Lý Uyên khởi binh từ Tấn Dương, thế mạnh như chẻ tre, đánh thẳng đến Trường An. Tháng Ba năm Đại Nghiệp thứ mười bốn, tại Giang Đô, phản quân họ Vũ Văn thắt cổ chết Tùy Dạng Đế và diệt trừ tận gốc gần như toàn bộ tông thất họ Dương, nhà Tùy diệt vong. Lý Uyên liền tự lập làm vua, đổi quốc hiệu là Đường. Cùng năm đó, Tần vương Lý Thế Dân nạp Hoài Dương Công chúa làm trắc phi.

(*Chỉ việc tranh đoạt thiên hạ.)

Sau đó, Tần vương rơi vào một cuộc nội chiến dai dẳng lê thê. Thái tử Lý Kiến Thành và Tề vương Lý Nguyên Cát từng bước dồn ép, anh em lục đục, cốt nhục tranh giành, chính là vì chiếc ngai rồng lấp lánh ánh vàng ở trên thềm cao đó.

Rồi một ngày, Hoài Dương công chúa chết, chết một cách rất đột ngột và kỳ lạ. Tần vương nói, công chúa mắc bạo bệnh mà qua đời, rồi vội vàng tổ chức lễ tang không lớn chẳng nhỏ cho nàng. Nhưng trên cổ của vị Công chúa nằm trong quan tài bằng gỗ tường đó có một vết thương sâu, rất ghê rợn, khiến người ta không rét mà run.

Nàng chết một cách không rõ ràng. Tần vương là một anh hùng cái thế, sao ông ta lại có thể để cho người đàn bà của mình chết mờ ám như vậy? Người trong cung không dám mở miệng hỏi câu này, chỉ bưng cho cậu bé đang khóc như xé gan xé ruột bên cạnh quan tài một cốc nước.

Sau đó, Huyền Vũ môn đẫm máu, một chiêu khóa yết hầu. Tần Vương đăng cơ, đại xá thiên hạ.

Mà nay, thiên hạ thái bình.
***
Review “Trường An ly ca” – Úc Phức

Lấy bối cảnh dưới thời trị vì của Đường Thái Tông Lý Thế Dân, Trường An ly ca xoay quanh câu chuyện về vị tam hoàng tử Lý Khác cùng những câu chuyện tranh đoạt hoàng quyền, những âm mưu thâm độc chốn triều đình nhiều cạm bẫy.

Lý Khác là con trai của công chúa tiền triều, người được Lý Thế Dân yêu thương hết mực, nhưng từ sau cái chết nhiều ẩn khuất của mẹ, cuộc đời Lý Khác hoàn toàn thay đổi, những nghi ngờ xoay quanh cái chết ấy khiến chàng trở nên xa cách với cha, một lòng muốn tìm ra chân tướng về vụ án năm xưa, Lý Khác cùng người anh em tốt Dương Chính Đạo đã cùng nhau vén lên từng lớp màn bí mật mà ẩn sau đó là những tham vọng chiếm đoạt hoàng quyền, ngôi vị cửu ngũ chí tôn khiến ai nấy cũng phải nổi lòng tham.

Ở phần giới thiệu, tác giả đã thể hiện sự yêu thích của bản thân đối với vị Ngô Vương Lý Khác này, cho nên về phần bối cảnh lịch sử cũng như tính cách của các nhân vật được tác giả bám sát so với lịch sử (như mình có tìm hiểu trên wiki), về các biến cố lịch sử được tác giả lồng ghép theo từng diễn biến của tác phẩm, vừa hư vừa thực.

Về nhân vật chính Lý Khác, có thể nói đây là một nhân vật xuất chúng, văn võ song toàn, thông minh kiệt xuất, nếu không phải vì xuất thân là cháu ngoại tiền triều (một trong những nghi kỵ thời xưa), cũng như vấp phải sự chống đối của quần thần thì hẳn Ngô Vương sau này đã không có một kết thúc như vậy.

Được giới thiệu như là một tiểu thuyết trinh thám cổ trang, cá nhân mình thấy tác phẩm đã hoàn thành được vai trò của mình, những bí ẩn từ đơn thuốc kỳ lạ, kéo theo đó là liên tiếp những sự việc ly kỳ về thân thế, về quá khứ, được tác giả khai thác một cách khéo léo khiến mình khá bất ngờ và thích thú khi biết được sự thật, có chăng là quá trình suy luận của các nhân vật hơi nhanh và gấp gáp, khiến mình cảm giác như nhân vật này hơi quá siêu phàm.

Bên cạnh đó, Trường An ly ca còn mang một chút ấm áp nhẹ nhàng khi được lồng ghép thêm về câu chuyện tình cảm giữa các nhân vật trong truyện, không chỉ là tình yêu, mà đó còn là tình cảm huynh đệ sâu sắc, tình cha con giữa bậc đế vương, về lòng trung thành giữa chốn quan trường đầy âm mưu và lừa lọc.

Sau khi đọc xong mình có tìm hiểu sơ qua về Đường Thái Tông và cuộc đời của Ngô Vương Lý Khác, và mình khá mong chờ 2 tập sau của cuốn sách này sẽ tiếp tục phát triển như thế nào đây.

Instagram: @minnreading_
***

Tóm tắt:

  • Bối cảnh: Cuốn sách lấy bối cảnh thời trị vì của Đường Thái Tông Lý Thế Dân.
  • Nhân vật chính: Lý Khác, con trai của công chúa tiền triều được Lý Thế Dân yêu thương. Sau cái chết bí ẩn của mẹ, Lý Khác quyết tâm tìm ra chân tướng và vướng vào vòng xoáy tranh đoạt quyền lực.
  • Cốt truyện: Cuốn sách xoay quanh những vụ án ly kỳ, những âm mưu thâm độc chốn triều đình, và hành trình Lý Khác tìm kiếm sự thật về cái chết của mẹ.
  • Điểm đặc sắc:
    • Kết hợp yếu tố cung đấu, trinh thám và lịch sử.
    • Nhân vật được xây dựng logic, thông minh.
    • Cốt truyện hấp dẫn, nhiều tình tiết bất ngờ.

Review:

  • Ưu điểm:
    • Cốt truyện: Hấp dẫn, nhiều bí ẩn và nút thắt, dẫn dắt người đọc đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.
    • Nhân vật: Lý Khác được xây dựng là một nhân vật tài ba, thông minh, có chính kiến riêng. Các nhân vật phụ cũng được xây dựng ấn tượng, góp phần tạo nên sức hút cho câu chuyện.
    • Bối cảnh: Tác giả miêu tả bối cảnh lịch sử sinh động, giúp người đọc có thể hình dung rõ ràng về thời đại mà câu chuyện diễn ra.
  • Nhược điểm:
    • Nhịp truyện: Một số đoạn có thể hơi chậm, khiến người đọc cảm thấy dài dòng.
    • Kết thúc: Cái kết còn dang dở, khiến người đọc tò mò và mong chờ phần tiếp theo.

Đánh giá chung:

Trường An Ly Ca là một cuốn sách hay, hấp dẫn, phù hợp với những ai yêu thích thể loại cung đấu, trinh thám và lịch sử. Cuốn sách hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những giây phút giải trí tuyệt vời.

Đánh giá: 4/5 sao.

Mời các bạn mượn đọc sách Trường An Ly Ca Tập 1: Máu Đỏ Hoa Đào của tác giả Úc Phức.


may-doc-sach
Bài viết mới
Cập nhật mới nhất
thi-tran-buon-tenh
tiki-top-sach-nen-tang-nhat-dinh-phai-doc
Giá bìa 185.000

Giá bán

108.000

Giá bìa 185.000

Giá bán

108.000