DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Kẻ Không Thể Giã Từ

Trong Kẻ không thể giã từ, một lần nữa độc giả cùng Philip Marlowe dấn bước vào vụ án càng lúc càng rắc rối, nơi những bóng ma quá khứ trở về để hoàn tất lời từ biệt.


KIỆT TÁC TRINH THÁM ĐƯỢC MURAKAMI ĐÁNH GIÁ RẤT CAO!

Một vụ án chưa giải quyết xong, một vụ án khác lại đến.

Ẩn dưới vẻ uể oải thường trực của đời sống giàu có, là những khuôn mặt người như những con búp bê sứ đã vỡ vụn từ lâu nhưng được chắp vá lại bằng sự hào nhoáng đến chán chường.

Trong Kẻ không thể giã từ, một lần nữa độc giả cùng Philip Marlowe dấn bước vào vụ án càng lúc càng rắc rối, nơi những bóng ma quá khứ trở về để hoàn tất lời từ biệt.

“Tôi dịch những gì tôi thích đọc. Tôi đã dịch tất cả các tiểu thuyết của Raymond Chandler. Tôi thích phong cách của anh ấy rất nhiều. Tôi đã đọc The Long Goodbye năm hoặc sáu lần.”

- Haruki Murakami

***

Tóm tắt

Trong tiểu thuyết Kẻ không thể giã từ, thám tử Philip Marlowe được thuê bởi Terry Lennox, một người bạn cũ, để giúp anh ta trốn khỏi Los Angeles. Lennox đang bị truy nã vì tội giết vợ mình, nhưng Marlowe tin rằng anh ta vô tội.

Marlowe bắt đầu điều tra vụ án và nhanh chóng nhận ra rằng nó phức tạp hơn nhiều so với vẻ ngoài của nó. Anh ta phát hiện ra rằng Lennox có một mối quan hệ bí mật với Sylvia Lennox, vợ của một trùm tội phạm. Sylvia đã bị sát hại, và Lennox là nghi phạm hàng đầu.

Trong quá trình điều tra, Marlowe gặp gỡ nhiều nhân vật khác nhau, mỗi người đều có một câu chuyện riêng. Đó là Roger Wade, một nhà văn nổi tiếng đang mắc chứng nghiện rượu; là Eileen Wade, vợ của Wade, người đang bị chồng bạo hành; và là Carmen Sternwood, cô con gái trẻ của một doanh nhân giàu có, người đang bị ám ảnh bởi một bí mật trong quá khứ.

Marlowe dần dần khám phá ra rằng vụ án Sylvia Lennox có liên quan đến một âm mưu lớn hơn nhiều. Tuy nhiên, khi Marlowe đang tiến gần đến chân tướng của sự thật, anh lại bị cuốn vào một vòng xoáy của bạo lực và chết chóc.

Review

  • Nội dung: Kẻ không thể giã từ là một tiểu thuyết trinh thám với cốt truyện phức tạp và hấp dẫn. Chandler đã khéo léo đan xen các câu chuyện của các nhân vật khác nhau, tạo nên một bức tranh toàn cảnh về thế giới tội phạm ở Los Angeles những năm 1940.

  • Nhân vật: Marlowe là một nhân vật thám tử nổi tiếng của Chandler, được coi là một trong những nhân vật thám tử điển hình nhất trong văn học trinh thám. Marlowe là một người đàn ông trung niên, trải đời, có lối sống phóng túng và đôi khi cũng khá kỳ quặc. Tuy nhiên, Marlowe cũng là một người thám tử tài giỏi, có khả năng phán đoán nhạy bén và lòng trắc ẩn sâu sắc.

  • Phong cách: Chandler là một bậc thầy của thể loại trinh thám, và Kẻ không thể giã từ là một minh chứng cho tài năng của ông. Chandler đã tạo ra một phong cách viết độc đáo, pha trộn giữa chất hiện thực và chất lãng mạn. Ngôn ngữ của Chandler giản dị nhưng đầy sức biểu cảm, mang đậm dấu ấn của văn hóa Mỹ những năm 1940.

Đánh giá: Kẻ không thể giã từ được coi là một trong những tiểu thuyết trinh thám hay nhất mọi thời đại. Tác phẩm đã được dịch ra nhiều thứ tiếng và được nhiều nhà phê bình văn học đánh giá cao.

  • Điểm nổi bật:

    • Cốt truyện phức tạp và hấp dẫn
    • Nhân vật Marlowe được xây dựng thành công
    • Phong cách viết độc đáo
  • Điểm hạn chế:

    • Kết thúc có phần mở

Nhìn chung, Kẻ không thể giã từ là một tiểu thuyết trinh thám xuất sắc, xứng đáng với danh tiếng của nó. Tác phẩm là một khám phá thú vị về thế giới tội phạm ở Los Angeles những năm 1940, đồng thời cũng là một bức chân dung sâu sắc về nhân vật thám tử Philip Marlowe.

Đánh giá của Haruki Murakami

Nhà văn Nhật Bản Haruki Murakami là một người hâm mộ lớn của Raymond Chandler. Ông đã dịch tất cả các tiểu thuyết của Chandler sang tiếng Nhật, và ông coi Kẻ không thể giã từ là tác phẩm yêu thích của mình.

Trong một cuộc phỏng vấn, Murakami đã nói rằng ông thích Kẻ không thể giã từ vì nó là một tiểu thuyết trinh thám "đầy đủ ý nghĩa". Ông nói rằng tác phẩm không chỉ đơn thuần là một câu chuyện về một thám tử giải quyết một vụ án, mà còn là một khám phá sâu sắc về bản chất của tội phạm, tình yêu và sự tha thứ.

Murakami cũng đánh giá cao phong cách viết của Chandler. Ông nói rằng Chandler là một bậc thầy trong việc tạo ra bầu không khí u ám và căng thẳng trong các tác phẩm của mình.

Kết luận

Kẻ không thể giã từ là một tiểu thuyết trinh thám xuất sắc, được nhiều nhà phê bình văn học đánh giá cao. Tác phẩm là một khám phá thú vị về thế giới tội phạm ở Los Angeles những năm 1940, đồng thời cũng là một bức chân dung sâu sắc về nhân vật thám tử Philip Marlowe.

Kẻ Không Thể Giã Từ - Raymond Chandler

Mã hàng 8935235239913
Dự Kiến Có Hàng 30/11/2023
Tên Nhà Cung Cấp Nhã Nam
Tác giả Raymond Chandler
NXB Văn Học
Năm XB 2023
Trọng lượng (gr) 750
Kích Thước Bao Bì 20.5 x 14 x 2.7 cm
Số trang 548
Hình thức Bìa Mềm
Sản phẩm bán chạy nhất Top 100 sản phẩm Truyện Trinh Thám - Kiếm Hiệp bán chạy của tháng
 

Bài viết mới
thi-tran-buon-tenh
tiki-top-sach-nen-tang-nhat-dinh-phai-doc
Giá bìa 179.000

Giá bán

161.100

Giá bìa 179.000

Giá bán

161.100