DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Hành trình qua 100 nước của nhà nghiên cứu lừng danh Trung Quốc

Bộ sách du ký gồm hai tập của nhà nghiên cứu nổi tiếng Trung Quốc mới được ra mắt tại Đường sách TP.HCM.

Mới đây, Huy Hoàng books tổ chức ra mắt bộ sách du ký của nhà nghiên cứu văn hóa Dư Thu Vũ tại Đường sách TP.HCM. Bộ sách gồm hai tác phẩm Ngàn năm một tiếng thở dàiHành trình vô tận tập hợp những bài ghi chép của tác giả khi thực hiện hành trình xuyên qua hơn 100 quốc gia từ Á đến Âu. 

Bộ sách được đánh giá như là một cẩm nang văn hóa, "người bạn đường" của người yêu thích văn hóa, khám phá những vùng đất mới trên thế giới. Vì vậy nhiều năm qua bộ sách luôn thuộc vào hàng best-seller của Trung Quốc.

Tác giả Dư Thu Vũ gọi hành trình là một "khóa học vĩ đại" khi khám phá được rất nhiều điều mới mẻ tưởng như đã vùi sâu trong quá khứ. Và để có thể ghi chép tỉ mỉ và kể lại cho độc giả những câu chuyện về văn hóa, tác giả phải trải qua hành trình dài thi vị nhưng cũng đầy gian truân.

Ngàn năm một tiếng thở dài là tập bút ký ghi lại hành trình gian khổ của Dư Thu Vũ khi băng qua rất nhiều khu vực nguy hiểm nằm trong phạm vi hoạt động của chủ nghĩa khủng bố như Bắc Phi, Trung Đông, Nam Á, khám phá Kim tự tháp bí ẩn, tường thành Babylon đổ nát, đền thờ Hy Lạp hoang tàn, thánh địa Jerusalem trầm mặc, sông Hằng thiêng liêng...

Hanh trinh qua 100 nuoc cua nha nghien cuu lung danh Trung Quoc hinh anh 1
Bìa sách Ngàn năm một tiếng thở dài và Hành trình vô tận. 

Điểm khác biệt trong sách du ký của Du Thu Vũ các di chỉ văn minh cổ đại Phương Đông và Địa Trung Hải hiện ra với hai sắc độ không thể trộn lẫn, vừa kiêu ngạo vì quá khứ huy hoàng, vừa tang thương, buồn thảm bởi chiến tranh.

Và dẫu có chút tiếc nuối, tác giả vẫn nhìn ra nhiều điều đẹp đẽ về con người, giá trị văn hóa giữa tăm tối của những cuộc nội chiến, những giá trị của văn hóa vẫn cháy âm ỉ và có một sức sống mãnh liệt.

Cuốn Hành trình vô tận được xem là phần tiếp theo của cuốn Ngàn năm một tiếng thở dài. Ngàn năm một tiếng thở dài là mênh mông sa mạc phủ trùm lên những họng súng hỗn loạn phía sau chiến hào, đôi mắt kinh hoàng, vô vọng vì nội chiến…

Còn ở cuốn Hành trình vô tận, bạn đọc sẽ cùng tác giả 96 thành phố của châu Âu, cùng tác giả cảm nhận vẻ đẹp vừa bình yên, vừa sang trọng của những con phố.

Bạn đọc sẽ chứng kiến một châu Âu đa chiều vừa cổ điển, hiện đại, vừa phồn hoa lại mộc mạc, vừa phóng khoáng lại kỷ luật.

Dư Thu Vũ là nhà nghiên cứu văn hóa, nhà văn nổi tiếng, được mệnh danh là bậc thầy tản văn cuối cùng của Trung Quốc của thế kỷ 20. Ông được trao tặng nhiều giải thưởng, danh hiệu từ UNESCO, các tổ chức trong và ngoài nước khác.

Ông từng giảng dạy tại Đại học Harvad, Đại học Yale, Đại học Comlombia, Đại học New York,… Hiện, ông là giáo sư chuyên ngành Nhân văn, Đại học Baptist Hong Kong và giữ chức hiệu trưởng danh dự của Học viện Nghệ thuật nhân văn, Đại học Bách khoa Macau.


Bài viết mới
Cuối cột phải
Cuối cột phải
Cuối cột phải
thi-tran-buon-tenh
Cuối cột phải
tiki-top-sach-nen-tang-nhat-dinh-phai-doc
Giá bìa 120.000

Giá bán

96.000

Giá bìa 120.000

Giá bán

96.000