DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Có nên khuyên nữ sinh không nên làm 'chuyện ấy'?

Tác giả "Trường học hay trường đời" cho rằng bạn trẻ đủ 18 tuổi có thể làm "chuyện ấy" với điều kiện chuẩn bị kỹ càng cả về tâm lý và thể chất.


Trường học hay trường đời là cuốn sách của nhà báo Nguyễn Tuấn Anh giải đáp loạt câu hỏi sát sườn với người trẻ từ hướng nghiệp đến việc làm, đời sống tinh thần, tình cảm. Được sự đồng ý của tác giả, Zing.vn trích đăng một phần nội dung sách. 

Tôi có may mắn được phỏng vấn và sau đó làm việc trong một thời gian dài với nhiều chuyên gia nổi tiếng về tâm lý, tâm thần và tình dục người Pháp gốc Việt.

Một trong những người tôi có quan hệ mật thiết đến tận bây giờ là tiến sĩ tâm lý, bác sĩ tâm thần học Lương Cần Liêm. Hiện ông giảng dạy tại trường Đại học Y khoa Paris (Pháp) và là Chủ tịch Hội khoa học hữu nghị tâm lý, tâm thần Pháp - Việt. Hàng năm, ông vẫn trở lại Việt Nam để tổ chức các hội thảo quốc tế chuyên ngành và tư vấn cho các tổ chức và cơ sở giáo dục uy tín.

Co nen khuyen nu sinh khong nen lam 'chuyen ay'? hinh anh 1
Tác giả Nguyễn Tuấn Anh và sách Trường học hay trường đời

Cách đây 8 năm, tôi đã thuyết phục ông trở thành chuyên gia tư vấn các vấn đề về tâm lý, tâm thần cho bạn đọc báo Sinh Viên Vit Nam. Trong khoảng ba năm, gần một nghìn câu hỏi của bạn đọc (thư tay và email) được gửi về toà soạn, tôi và ê-kíp hỗ trợ đã đích thân chọn gần 100 câu hỏi để gửi tiến sĩ, bác sĩ Lương Cần Liêm.

Đa phần các câu hỏi đến từ các bạn nữ và đều liên quan ít nhiều đến tình dục. Nhưng các câu hỏi không phải là có nên làm “chuyện ấy” hay không (như thế hệ 7X của chúng tôi thường hỏi), mà là giải quyết vấn đề tâm lý như thế nào sau khi đã làm “chuyện ấy”, không chỉ với người yêu mà còn với đồng nghiệp hơn tuổi, với cả phụ huynh của bạn thân...

Chọn cách trả lời thế nào để vừa mang tính khoa học, vừa phù hợp với văn hoá Việt Nam, vừa thoả mãn bạn đọc trẻ tuổi...? Thư đi thư lại, qua rất nhiều tầng nấc biên tập, cuối cùng, nội dung hỏi đáp về vấn đề nhạy cảm này được đăng trên báo Sinh Viên Vit Nam và kéo dài suốt gần 3 năm.

Sau đó, chúng tôi đã biên soạn thành hai cuốn sách được đông đảo bạn đọc yêu thích: Bí mt ca hnh phúc; Gia tình yêu và tình dc là tình gì?

Co nen khuyen nu sinh khong nen lam 'chuyen ay'? hinh anh 2
Gần một nghìn câu hỏi gửi chuyên gia tâm lý, trong đó rất nhiều thắc mắc về chuyện ứng xử ra sao sau khi làm "chuyện ấy". 

Trở lại câu hỏi là tiêu đề của bài viết, chúng tôi (tiến sĩ, bác sĩ Lương Cần Liêm và tôi) quan niệm rằng, sinh viên đã đủ 18 tuổi, các bạn ấy tự biết và tự chịu trách nhiệm về hành động của mình. Khi chưa sẵn sàng và chưa có sự chuẩn bị kỹ càng cả về tâm lý và thể chất thì chưa nên để “chuyện ấy” xảy ra.

Và khi đã xảy ra rồi thì cả hai phải cùng chịu trách nhiệm về hành động của mình. Đừng vì lỡ làm “chuyện ấy” mà lại làm khổ nhau cả đời bằng một đám cưới không tình yêu.


 

Giá bìa 150.000

Giá bán

120.000

Giá bìa 150.000

Giá bán

120.000